"เหมือนมีมนต์ให้ต้องหยุด"

in #thaiphotocontest86 years ago

Hello my all friends Steemians and Thaiteam. สวัสดีคะเพื่อน ๆ Steemians และ Thaiteam คะ.
พบกันอีกแล้วคะกับการประกวด ภาพถ่ายในหัวข้อ Architecture การประกวดภาพถ่ายสถาปัตยกรรม... ของ @thaiteam ที่จัดกิจกรรมดี ๆ มาให้พวกเราตลอด
2159.jpg

"เหมือนมีมนต์ให้ต้องหยุด" .....เราได้มีโอกาสไปจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อทำหน้าที่อะไรบางอย่าง แต่ก็มีแอบเที่ยวด้วยเล็กน้อยในช่วงเวลาเย็น ๆ ได้ขี่มอเตอร์ไซด์ ดูบริเวณรอบ ๆ ที่พัก จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก สถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาก็เยอะ วัดวาอารามเยอะจริง ๆ เพื่อน ๆ แต่ละวัดก็มีความงดงามในด้านสถาปัตยกรรมแตกต่างกันคะ ขี่มอเตอร์ไซด์จำได้ว่าไปทางถนนเข้าขุนเณร แถวบ้านเหนือ (อ่านไปตามป้ายคะ) ขึ้นสะพานข้ามเพื่อดูวิวทิวทัศน์สองข้างทางอากาศตอนเย็น ไม่ร้อนและมีครึ้ม ๆ ฝนบ้างเล็กน้อย

2158.jpg

มองสองข้างทาง โอโห !! ทิวเขาต้นไม้ ท้องฟ้า แม่น้ำ สบายตา เย็นใจดีจริงคะ บวกกับลมที่พัดสวนมา เย็นจนหน้าตึง ชา ไปหมด ขี่มาเรื่อย ๆ ประมาณหนึ่ง สะดุดตาเมื่อมองฝั่งทางซ้ายมือของเรา งดงามมาก ๆ จอดมอเตอร์ไซด์ทันทีบนสะพานแอบข้าง ๆ นะคะ เพราะเห็นน้อง ๆ แถวนั้นเขาก็มีจอด และเก็บภาพเหมือนเรา ซึ่งถ้าเป็นคนที่อื่นเหมือนอย่างเรา ยังไงก็จอดเพื่อแวะเก็บภาพที่สวยงามของสถานที่แห่งนี้แน่นอนคะ เราถ่ายมาได้หลายภาพโดยที่เราก็ยังไม่รู้ว่า ถ้าจะลงไปข้างล่างต้องไปเข้าด้านไหน ไปยังไง เพื่อต้องการที่จะรู้ชื่อสถานที่แห่งนี้ ว่าเป็นวัดหรือป่าว และถ้าเป็นวัด ชื่ออะไรเพราะงดงาม ตรึงตา ตรึงใจมาก ๆ เมื่อมองจากสะพานด้านบน อยากเข้าไปชมความงดงามนี้ใกล้ ๆ มากกว่ายืนมองบนนี้ เราถ่ายภาพเสร็จเรียบร้อยจากกล้องในมือถือ ในใจก็คิดว่าถึงที่พักต้องสืบให้ได้ว่าวัดนี้ชื่ออะไร แล้วไปอย่างไร เพราะเราเดินไปถามน้องคนที่จอดมอเตอร์ไซด์เหมือนเราเพื่อถ่ายภาพ แกก็บอกไม่รู้พี่ ผมก็พึ่งมาวันนี้วันแรก อ้าว 555 เราคิดไว้ไม่ผิดจริง ๆ ว่าคนที่จอดรถเพื่อถ่ายภาพส่วนใหญ่น่าจะไม่ใช่คนแถวนี้แน่นอน หรือไม่ใช่คนกาญจนบุรีแน่ ๆ พอถึงที่พักเราก็เลียบ ๆ เคียงๆ เอารูปที่ถ่ายมาให้พี่เจ้าของที่พักดูว่าคือ อะไร ยังไง พี่เขาเห็นรูปที่เราถ่ายมาในมือถือ แก อ๋อทันทีคะว่า ที่นี่คือวัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) และสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงพระชันษาครบ 8 รอบ 96 ปี เป็นหอพระประวัติสมเด็จพระญาณสังวร เรานี่ โอว คืนนี้ฉันนอนหลับแล้ว ไม่มีอะไรที่สงสัยแล้ว และพี่แกก็บอกว่าถ้าอยากไปวัดนี้ ให้ไปตอนเช้า ๆ แกบอกทางมาอย่างละเอียดเชียวคะ เราก็บอกพี่เขาว่า เราต้องแวะไปแน่นอนพี่ก่อนกลับบ้าน สัญญาเลยคะพี่ สัญญา สัญญา

2160.jpg

ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่แวะมาให้กำลังใจกัน ขอบคุณ @thaiteam
Thank you very much my all friends Steemians

by @natch

Sort:  

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นโพสต์ ที่มีคุณภาพสูง และ
ได้เข้าร่วม การแข่งขัน Architecture Photography Contest ครั้งที่ #1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณ @thaiteam, @tookta

ดูสงบ ร่มรื่นดีครับ

คะ ไปในวัดก็สงบ ร่มเย็นมาก ๆ คะ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 68938.64
ETH 3763.13
USDT 1.00
SBD 3.44