สัตว์เลี้ยงของเขา ... ของเขานะ ไม่ใช่ของผม ^^

in #thaiphotocontest26 years ago (edited)

_MG_7733.jpg

สวัสดีครับ พี่น้องผองเพื่อนชาว steemit

ทางทีมงาน @thaiteam มีจัดการประกวดภาพถ่ายขึ้นอีกแล้วครับ ในหัวข้อสัตว์เลี้ยง Pet Photography Contest และเขียนอธิบาย เรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยงของคุณ เป็นภาษาไทย อย่างน้อย 7 บรรทัดขึ้นไป (ไม่นับอิโมจิ)

ผมก็เลยถือโอกาสร่วมประกวดด้วยครับผม


เจ้าสุนัขที่เห็นอยู่ในภาพนี้ ไม่ใช่ของผมนะครับ สัตว์เลี้ยงของคนอื่นเขา แต่รูปร่างมันน่ารักกระชากใจผมมากเลย มากซะจนผมยอมกดชัตเตอร์ถ่ายมาครับ ^^ ปกติสุนัขขาสั้นๆ นี่ เราคงจะเคยเห็นกันแต่สายพันธุ์ Dachshund และ Basset hound ซึ่งทั้งสองสายพันธุ์นี้ มันขาสั้นมากครับ แต่หน้ามันเขร่งขรึมเหมือนแก่เลย

เจ้าตัวนี้ผมไปเจอมัน ในงานอุปสมบทที่ผมไปทำหน้าที่เป็นช่างภาพ ^^ เห็นมันทีแรก ผมก็ "เอ๊ะ!!" ขึ้นมาทันที เพราะหน้ามันเป็นหมาไทย แต่รูปร่างและขามัน เหมือน Basset hound ส่วนสีขนและสีหน้าตามันเหมือนกับ Dachshund ^^ ผมนี่จนอุทานออกมาว่า "It's amazing dog in my eyes"

มันดูน่ารักมากๆ เลย จนผมได้เอ่ยปากถาม ขอกับเจ้าของเขาเลย ว่าจะเอามันกลับมาเลี้ยงที่บ้าน อิอิอิ แต่เจ้าของเขาก็บอกว่า มันเป็นที่รักของเด็กๆ ที่บ้าน คงให้ไม่ได้หรอก ^^

แต่ก็ดีแล้วครับ ที่เจ้าของเขาไม่ยกให้ เพราะผมขี่มอเดตอร์ไซค์ไป ถ้าเขาให้จริงๆ ผมก็ไม่รู้จะเอากลับยังไง เพราะจากบ้านงานมาถึงบ้านผมก็ตั้ง 50 กิโลเมตร ^^

nominate photo Smaller.png


ทาง @thaiteam จัดประกวดเพื่อให้ทุกท่านร่วมสนุกกัน เชิญเลยนะครับ รายละเอียดก็ตามลิ้งค์ด้านล่างนะครับผม

https://steemit.com/thai/@thaiteam/new-contest-pet-photography-contest-thai-community

Sort:  

สีสวย น่ารักมากเลยค่ะ

น่ารักมากเลยค่ะ

วันนั้นอยากอุ้มกลับด้วยครับ แต่จนปัญญาครับ อิอิอิอิ

น่ารักมากเลยค่ะ อยากส่งบ้างจังค่ะ^^

The ancient Mbaya Indians of the Gran Chaco in South America believed that humans originally lived underground until dogs dug them up.

ภาพหมาน่ารักมากคะ​ เจ้าของเลี้ยงดีมาก​ ดูอุดมสมบูรณ์​และดูเขามีความสุขมากคะ

มีใครส่งประกวดบ้างแล้วเอ่ย? พี่เป็นคนแรกใช่มั้ยคะเนี่ย

เมื่อวานเห็นมีผู้เข้ารอบแล้วจ้าคุณเล็ก ^^

น่ารักมากๆค่ะชอบน้องหมา

ขอบคุณจ้า ^^ ตัวนี้อ่ะ ตอนแรกว่าซิลักเมือบ้านนำอยู่จ้า แต่อุ้มมันบ่ไหว ^^

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วม
การแข่งขัน Pet Photography Contest สำหรับสัปดาห์ที่ #1 นอกจากนี้
ยังได้รับ ฉลากเสนอชื่อ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้
โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพ ของ @thaiteam.
ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work!

@thaiteam

ขอบคุณ @thaiteam ครับผม ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.15
TRX 0.12
JST 0.026
BTC 55290.41
ETH 2357.13
USDT 1.00
SBD 2.32