🐕🐕มารู้จักสุนัขเรากัน🐕🐕

.....สวัสดีเพื่อนๆทุกคน เจอกันอีกแล้ววันนี้ คิดอยู่นานว่าจะโพสต์อะไรดี เลยไปเห็นโพสต์ของ @thaiteam เขามีการประกวดภาพถ่ายสัตว์เลี้ยงของฉัน #thaiphotocontest2 ก็เลยคิดว่าดีเหมือนกัน เป็นโครงการที่ดี เขียนดูสักหน่อยก็ไม่เป็นไร ได้ไม่ได้ก็ไม่เสียหาย อย่างน้อยก็มีเรื่องโพสต์😁😁

image

.....จากที่เราเคยบอกตั้งแต่ตอนแรกที่แนะนำตัวสมาชิกใหม่ว่าเราเป็นคนที่รักสุนัข และมีสุนัขอยู่หลายตัว ไม่มีสายพันธุ์ เป็นสุนัขบ้านๆของเรา

.....สุนัขที่บ้านส่วนใหญ่ ตอนแรกไม่ใช่สุนัขของเรา เป็นสุนัขข้างบ้าน แต่เขาเอามาเลี้ยงแล้วไม่ขุนข้าว มันก็เลยมาอยู่บ้านเรา สงสารก็เลี้ยงไว้ ถ้าเราไม่ให้ข้าวมันกิน แล้วมันจะไปกินที่ไหน จะไปขโมยข้าวของคนอื่น เขาก็อาจจะทำร้ายมันได้ กลัวมันโดนยาเบื่อ หรือเขาจะยิงมันทิ้งก็ได้

image

นิ่ม

.....หมาสีขาว หูตูบ ตัวผู้ รักเจ้าของ เวลาเจ้าของกลับบ้านจะดีใจมาก หอนรับ มันจะรักแม่เรามากเป็นพิเศษ ชอบกินข้าวกับไก่ ไก่ทอด ไก่ย่าง คั่วไก่ ถ้าวันไหนไม่มีกับ ไม่อยากกินข้าว😨😨

image

แซงแมงหรือเหี่ยน

.....มี2ชื่อ เราเรียกแซงแมง คนอื่นเรียกเหี่ยน แซงแมงบ้านเราแปลว่า ผอมๆแห้งๆ เหี่ยนแปลว่า ขนสั้น รวมแล้วมันเป็นหมาตัวเล็ก ขนสั้น ตัวเมีย ไม่เลือกกับมาก ขุนอะไรกินหมด ไม่เรื่องมาก แต่กว่าจะกินได้ลีลาเหลือเกิน ต้องยกข้าวไปเสิร์ฟถึงที่😱😱

image

ขาว

.....ชื่อขาว แต่ตัวดำ ไม่รู้เหมือนกันทำไม เจ้าของเก่าเขาตั้ง ตัวผู้ สีดำ ตัวใหญ่ ชอบขู่ตัวอื่น กินได้ทุกอย่าง กินยังไงก็ไม่อิ่ม ต้องรอกินของเพื่อนเหลือ ไม่ค่อยชอบไปไหน แต่เวลาเห่า เสียงดังน่ากลัว😠😠

image

หมูปิ้ง

.....ตัวนี้เป็นหมามาจากกรุงเทพฯ ตัวผู้ เจ้าของเขาเอามาเลี้ยงในคอนโดที่เขาห้ามเลี้ยง พอเจ้าของไปทำงานก็ขังมันไว้ในนั้น มันร้อง เจ้าของคอนโดที่ให้เช่าได้ยิน เลยให้ยามเอามันมาโยนทิ้งน้ำ ลอยมามีคนช่วยเอาไว้ น้าเราสงสารเลยเอามาเลี้ยงที่โคราช เพราะลูกชายอยู่ที่นี่ บ้านติดกัน มันก็เลยมากิน มาเล่นที่บ้าน เป็นเพื่อนกับหมาเราด้วย

image

แพนด้า

.....หมาน้อยตัวเมีย สีเหมือนหมีแพนด้า แฟนเราขอเขามาจากบ้านเพื่อน บอกว่าเป็นหมากระเป๋า ตัวไม่ใหญ่ เลี้ยงไปเลี้ยงมาไหงตัวใหญ่ขึ้นจัง สงใสหมากระเป๋าเดินทาง 555 ซนจริงๆ ชอบคาบของ เห็นอะไรชอบคาบ เวลาไม่พอใจชอบงับๆๆๆ มันหยอกเล่นไม่กัดจริงๆหรอก ชอบกินกับข้าวไม่กิน ชอบปลากระป๋องเป็นที่สุด ร้อนๆอย่างนี้ ชอบไปเล่นน้ำบ่อ สภาพเป็นอย่างที่เห็น

image

สัตว์เลี้ยงมันก็มีชีวิตจิตใจเหมือนกับเรา ไม่ใช่แค่สุนัข ทุกชนิดล้วนมีความรู้สึก ถ้าเราเอามันมาเลี้ยงก็ควรรัก และดูแลมันให้ดี อย่าปล่อยทิ้งขว้าง มันก็จะรักเรา เหมือนเรารักมัน😊😊

ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม คอมเม้นต์ และร่วมโหวต

Thank for visiting,comment and upvote.

Follow me @nangteelover

Sort:  

Three dogs survived the sinking of the Titanic: a Newfoundland, a Pomeranian, and a Pekingese.

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วม
การแข่งขัน Pet Photography Contest สำหรับสัปดาห์ที่ #1 นอกจากนี้
ยังได้รับ ฉลากเสนอชื่อ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้
โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพ ของ @thaiteam.
ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work!

@thaiteam

You got a 1.78% upvote from @allaz courtesy of @michaelcabiles!

น้องหมาน่ารักทุกตัวเลยค่ะ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ😊😊😊

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 61434.10
ETH 2474.37
USDT 1.00
SBD 2.64