คำยุ้ย Say Hi

in #thai6 years ago (edited)

Hi…
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกคน เราเป็นมือใหม่เพิ่งหัดเล่นค่ะ จริงๆ สมัครไว้สักพักแล้ว (2 สัปดาห์เห็นจะได้) มีพี่คนนึงแนะนำให้รู้จักเว็บฯ นี้ เราว่าน่าสนใจดีเลยรีบสมัครทันที ดูๆ อยู่สักพักเพิ่งจะได้ฤกษ์โพสต์นี่แหละจ้า...

โพสต์แรกขออนุญาตแนะนำตัวเองนะคะ...เราชื่อยุ้ยค่ะ แต่เพื่อนๆ จะเรียกว่า “คำยุ้ย” มีเพื่อนคนนึงตั้งให้ เขาบอกว่าหน้าตาเราเหมือนคนโบราณ (ตรงไหนหว่า?) แต่เราชอบชื่อนี้นะคะ น่ารักดี ตอนนี้เลยเข้าใจไปโดยปริยายว่าตัวเองชื่อ คำยุ้ย 55...

IMG_5444.JPG

นี่ไงหน้าตาเรา...เพื่อนๆ ว่าโบราณไหม??!

เราเป็นผู้หญิงธรรมด้า ธรรมดาค่ะ (ดูจากหน้าตาและการแต่งตัวแล้วธรรมดาจริงๆ) เราชอบการเดินทางค่ะ เพราะการเดินทางเป็นเหมือนการเปิดโลกและมุมมองใหม่ๆ ของเราให้กว้างขึ้น ทำให้เราได้รู้จักสถานที่ใหม่ๆ เจอสิ่งใหม่ๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ และที่สำคัญได้เพื่อนใหม่ ทุกครั้งหลังออกเดินทางเราจะรู้สึกว่า ‘เราโตขึ้น’...หลังไปผจญภัยมา 55

QEXI6890.jpg

PA011240.JPG

ETYT3163.jpg

ว่าแล้วก็อวดรูปตัวเองสักหน่อย อิอิ

นอกจากการเดินทางแล้วสิ่งหนึ่งที่เราชอบมากคือ การถ่ายรูป เราคิดว่ารูปถ่ายเป็นสิ่งที่บอกเล่าความสุข และความหลังของวันวานได้ดีทีเดียวค่ะ มีคนเคยบอกว่า “แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่รูปถ่ายยังคงเหมือนเดิม” จริงค่ะ ทุกครั้งที่เรานั่งมองรูปถ่าย มันเหมือนความรู้สึกในตอนนั้นไหลย้อนกลับมา บางเรื่องผ่านไปนานแล้วแต่ก็เหมือนเพิ่งผ่านมาเมื่อวาน...และที่มากกว่ารูปถ่าย ก็คือ 'ความทรงจำ นั่นเองค่ะ

IMG_4515.JPG

และที่สำคัญเราว่ากล้องถ่ายรูปทำให้เราสนุกได้ทุกที่ มีความสุขได้ง่ายๆ จากสิ่งที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นอาหาร แมลง ภูเขา ทะเล ดอกไม้ ท้องฟ้า ผู้คน ฯลฯ ทุกสิ่งคือของเล่นในสนามเด็กเล่นอันกว้างใหญ่ ที่ชื่อว่า โลก นั่นเองค่ะ !

RHTD4473.jpg

IGME9191.jpg

UORL3457.jpg

และที่ชอบถ่ายมากๆ คือ รูปมวลหมู่แมลงกับดอกไม้ค่ะ เห็นไม่ได้ หั ว ใจ มั น สั่ น บ้างก็ถ่ายด้วยกล้อง บ้างก็ถ่ายด้วยมือถือ

GQPZ4441.jpg

IMG_9753.JPG

IMG_3361.JPG

TQTH7771.jpg

MDNQ6308.jpg

สัตว์ตัวเล็กๆ เหล่านี้ เราเรียกมันว่า "เพื่อนระหว่างทาง" ค่ะ
ปล.เราไม่ใช่ช่างภาพ ไม่เคยเรียน ไม่มีหลักการและเทคนิคอะไร ที่เราถ่ายรูปเพราะความชอบล้วนๆ เลยจ้า

สำหรับเราแค่มีเป้หนึ่งใบ กล้องหนึ่งตัว กับโลกใบกลมๆ...ใบเดิม แค่นี้... “ชีวิตก็สุข” แล้วค่ะ ที่เราสมัครเข้ามาเล่น Steemit ก็เพราะอยากจะแชร์เรื่องราวต่างๆ ที่เราไปเจอจากการเดินทาง ผ่านรูปถ่ายที่เคยถ่ายไว้ และเราหวังว่าจะได้รูปจักเพื่อนใหม่ๆ ที่มี Lifestyle คล้ายๆ กันค่ะ

IMG_7732.JPG

ขอปิดด้วยรูปเรากับแสงยาม Twilight นะคะ อ้อ....เราชอบดูพระอาทิตย์ตกมากๆ เลยล่ะ

เบื้องต้นขอแนะนำตัวเองไว้เท่านี้ก่อน ขอบคุณเพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ
ยินดีในมิตรภาพค๊า ^^
...คำยุ้ย...

Sort:  

ยินดีต้อนรับสู่ steemit จ้าน้องยุ้ย 🎉🎉🎉

โพสต์แรกตื่นเต้นค่ะ มีอะไรแนะนำน้องด้วยนะคะพี่แต้ว

ยินดีต้อนรับนะครับ ^_^

ยินดีในมิตรภาพค่ะ :)

Hi คำยุ้ย อิอิ มาเป็นส่วนหนึ่งด้วยกันนาจา ชอบแชร์เรื่องราวดีดีต้องนี่เลย

555 มือใหม่ มีอะไรแนะนำด้วยนะคะ

ชื่อกิ๊ฟ นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะคุณยุ้ย

รูปสวยมากๆ ^^

สวัสดีค่ะคุณกิ๊ฟ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ :)

ยินดีต้อนรับ​ค่ะ รูปถ่ายแต่ละรูปขอวน้องคำยุ้ยสวยนะค่ะ พี่จะรอติดตามโพสต่อๆ ไปค่ะ

สวัสดีค่ะพี่วิ ขอบคุณมากค่า ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

ยินดีรู้จักครับ ถ่ายภาพสวยมากครับ

ขอบคุณค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ

เราเบนนะคะ ยินดีต้อนรับสู่ steemit ค่ะ ^^

หวัดดีจ้า มีอะไรแนะนำเราได้นะคะ :)

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

สวัสดีค่ะพี่โจ้ (น่าจะพี่นะคะ 555) ยินดีที่ได้รู้จักค่า

😁😁ครับ

ยินดีต้อนรับครับ ภาพสวยมาก

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ คุณยุ้ย ภาพถ่ายสวยมากๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะคะ :)

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 58625.96
ETH 3101.66
USDT 1.00
SBD 2.41