อย่าคิดว่า steemit คืองาน

in #thai6 years ago

image

ที่ผมบอกแบบนี้นั้นมีความหมาย แต่ว่ามันก็อยู่ที่คนคิดกันเองนั่นล่ะ ถ้าคนที่คิดว่า steemit คืองาน เวลาที่ลงโพสไป มันได้รายได้ไม่ดี เราก็จะเกิดอาการ ท้อ เกิดสภาวะขี้เกียจ ซึ่งสภาวะนี้ เกิดจากที่เรามุ่งหวังผลมากๆ แต่มันกลับได้น้อยกว่าที่คาดหวัง แต่ว่าผมเอง ไม่เคยคิดว่า steemit คืองาน เลย ผมก็เลยไม่เคยท้อ ท้อ เป็นผลไม้ ไม่เกี่ยวกับเรา ดังนั้นเราไม่ควรเก็บเอาไปใส่ใจ

image

steemit ผมคอยบอกเพื่อนๆที่มาทำเสมอ ว่า อย่าไปคาดหวังมาก สิ่งนี้มันไม่ใช่งาน มันเป็น โซเชียล โลกไร้พรมแดน ที่ให้ทุกคนทั่วโลกนั้น มาแชร์ประสบการณ์และเรื่องราวดีๆ ให้ทุกคนรู้ มันก็เหมือนกับที่เราเล่น facebook คนทั่วโลกเล่น แต่มันไม่ได้สร้างรายได้จากที่มีคนมาถูกใจมาคอมเม้น ดังนั้น ควรมองว่า steemit คือโซเชียลเหนือขั้น ไม่เพียงแต่แค่เล่นแค่ได้อ่านเรายังได้ค่าตอบแทนเป็นเงิน เป็น มิตรภาพดีๆ อีกต่างหาก

image

ทุกครั้ง ที่เราลงโพส ก็เป็นการ หยอดกระปุกออมสิน โดยที่เรานั้นไม่ได้ไปหาเงินมาลงทุนอะไรเลย ก็เป็การได้ผลตอบแทนที่มาจากการลงโพสให้คนอื่นได้รู้อะไร เกี่ยวกับเรา การคิดแบบผม ก็เป็นแค่เพียงแนวทางที่ เสนอให้คนอื่นๆ ลลองคิดแบบผมดู เพราะถ้าไม่คิดอะไรมากเราก็จะไม่เครียด ทำ steemit คิดแบบผมนี่ ทั้งสนุกทั้งได้เงินได้เพื่อน และได้อีกหลายอย่างเลย สุดยอดจริงๆเลย
image

ขอบคุณภาพสวยๆจาก https://pixabay.com/th

ขอบคุณที่โหวต&คอมเม้นเป็นกำลังใจให้กับผมครับ

Follow me @wittawatza2543

Sort:  

ขอบคุณ สำหรับข้อคิดดีๆนะคะ ^^/

มาถูกทางแล้วครับ >.<b


The universe is God's son.
Author: Dejan Stojanovic

เป็นแนวคิดที่ดีครับคุณ @wittawatza2543

ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับมุมมองดีดีนะคะ 🙂🙂

ว่าจะเขียนเรื่องนี้พอดีแต่คุณ @wittawatza2543 เขียนแล้วก็ดีมากเลยค่ะ เห็นตรงกันว่าอย่าคิดว่าเข้ามาทำงาน ทำเงิน เพราะจะทำให้เราไม่สนุก แต่ทางกลับกันเราสิ่งที่ไม่คาดคิดคือได้เพื่อนน่ารักๆมาเยอะมากเลยค่ะ 😀

ขอบคุณครับ ขอโทษที่เขียนก่อนด้วยนะครับ

ว๊ายๆ ไม่ได้ตำหนินะคะชื่นชมค่ะว่าดี จะได้ไม่ต้องเขียนแล้วคร้าา

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58394.86
ETH 2618.86
USDT 1.00
SBD 2.39