I am sick!! 😷🤒😷 ป่วย?

in #thai6 years ago

สงสัย การเริ่มต้นกับsteemit ในวันนี้อาจไม่ดีนัก

image
(^ข้างบนเป็นรูปไก่ตีของผมเอง)
วันนี้เป็นวันที่ผมนั้นหันกลับมาทำสตีมอิท อีกครั้ง เป็นวันแรก และหวังว่าจะเจอสิ่งดีๆ แต่อยู่ดีๆผมเกิดปวดท้อง ปวดแสบปวดร้อนมาก แต่ไม่ถึงขนาดต้องไปโรงพยาบาล มันมีอาการท้องร่วงร่วมด้วย กินเกลือแร่ไป1ซองก็ไม่ดีขึ้น กินยาธาตุไป ก็ไม่ดีขึ้น ทรมานมาก หมดแรง ยังไม่หายเลย ผมเป็นโรคกระเพาะอาหารด้วยนะ ถ้ายังไม่หายก็อาจจะต้องไปหาหมอ แต่พอประเมินอาการ สงสัยว่าจะเป็น "โรคลำไส้อักเสบ"

image

โรคลำไส้อักเสบหรือIBM
ก็จะมีอาการประมาณนี้ล่ะครับ จากที่ผมได้ ค้นหาดูในกูเกิ้ล ซึ่งผมอาจจะปวดจากโรคกระเพาะธรรมดา หรือ พวก กรดในกระเพาะอาหาร อาหารไม่ย่อย ก็เป็นได้ แต่ผมปวดตั้งแต่เช้ามาจนถึงตอนนี้ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่หาย ยังคงปวดอยู่ แต่แม่เอายาแก้ท้องเสียให้กิน ค่อนข้างดีขึ้นนิดหน่อยครับ

image

ก็จะเป็นแบบนี้ครับ ยาแก้ท้องเสีย ตรา โบว์แดง เป็นยาสามัญประจำบ้าน ซึ่งมันประกอบไปด้วย สมุนไพรทั้งนั้นเลยครับ มี ขมิ้นชัน รากกล้วยตีบ ใบทับทิม สีเสียดเทศ และสีเสียดไทย พอกินยานี้ได้สักพัก ผมก็รู้สึกดีขึ้น มากอยู่ แล้วอาการท้องเสียก็หายไป แต่ยังคงปวดท้องอยู่ คาดว่าน่าจะคนละอาการกัน ยานี้สมควรมีไว้ติดบ้าน เพราะยานี้ดีมาก ผมแนะนำเลย(ไม่ได้โฆษณานะจ้ะ) แล้วผมก็กินข้าว กับต้มพะโล้หมู พอกินเสร็จก็ รอสักพักค่อยกินยา เป็นยาลดกรด เพราะยาหลังอาหาร ถ้าแพทย์หรือเภสัชกรไม่ได้ กำหนดว่ากินหลังอาหารทันที ก็ไม่ควรกินทันที อาจอาจต้องรอสัก15นาที ค่อยกินเพื่อประสิทธิภาพการทำงานของยาที่ส่งผลต่อร่างกายที่ดีกว่า

image

ตอนนี้อาการ ผมก็ค่อนข้างดีขึ้น แต่ก็ยังไม่หายเป็นปกติ ยังคงรู้สึกปวดท้องอยู่เล็กน้อย ในเวลาปัจจุบัน ตอนนี้ ที่ผมพิมพ์โพสต์นี้อยู่ก็ยังคงปวดอยู่นะครับ แต่ก็อยากมาโพสต์ บอกเล่าประสบการณ์ เผื่อว่า จะมี คนที่เคยเป็นอาการเช่น เดียวกันกับผม รู้วิธีรักษาหรืออะไรต่างๆ (ถ้าเกิดว่ามีคนอ่านจบนะ) จะเป็นประโยชน์ให้กับผมมาก และโพสต์นี้ก็อาจเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆด้วยเล็กน้อย แต่ผมอยากจะบอกว่า ยาสมุนไพร ตรา โบว์แดง แก้ท้องเสีย มันดีมากๆเยี่ยมมากๆ และผมเองก็ไม่ได้ค่าโฆษณาจากแบรนด์ดังกล่าว สวัสดีครับ ผม มายเมทเนท โพสต์นี้ เขาไม่ได้จ่ายครับ55

image

ภาพเชลฟี่ไก่ดำภาพสุดท้ายก่อนที่มันจะโดนเพื่อนเตะตาย (นี่เป็นภาพไก่ดำของอาผมเองมันมีเพื่อนหนึ่งตัว ดื้อสุดๆ ถ่ายภาพตอนเช้า พอตกเย็นมันนอนจมกองเลือด แต่ตัวที่เป็นฆาตกรทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น55 แหม่ ฆาตกรเนียนมากกก)
image

สำหรับวันนี้ก็ขอลาไปก่อนนะครับ ต้องไป โรงเรียนนะครับ schoolคับ อรุณสวัสดิ์

(ป.ล. ภาพบางภาพอาจไม่เกี่ยวกับเนื้อหาเลยครับ)

อันที่จริงจะโพสตั้งแต่เมื่อคืนวันอังคาร แต่แบรนวิธด์หมด

ฝากกดโหวตและติดตามเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ
Vote&Follow me @wittawatza2543

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62763.51
ETH 2579.20
USDT 1.00
SBD 2.72