รู้ใหม....เมื่อวาน..เป็นวันอะไร???

in #thai7 years ago

image

บางคนก็จะตอบว่าเมื่อวานเป็น วันศุก​ร์​ อืมนะ..ก็ใช่55​ แต่มันไม่ตรงประเด็นไงล่ะ เมื่อวานนี้วันที่ 23 กุมภาพันธ์​ ก็ไม่ใช่วันสำคัญนิ แต่มันเป็นวัน ขนมปัง​ปิ้ง​ Toast ของต่างประเทศ งงกันเลยสิ เราคงไม่รู้จักแน่ๆ​ ไม่เคยได้ยินชื่อเลย ผมเองก็ไม่รู้จัก​เหมือน​กัน5555 แต่ผมอ่านเจอในเพจเฟซบุ้ค เลยเอามาเขียนเล่า (อาจจะมีข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนนะครับ เพราะผมอ่านไม่หมด มันยาว ถ้ายังไงก็ติเตียนผมได้นะครับ😉 )

image

ขนมปัง​ปิ้ง​ หรือ​Toast​ เป็น​อาหาร​ที่นิยมมากในชาวตะวันตก และน่าจะทั่วโลก เพราะวิธีทำมันแสนจะง่ายดาย เอาไปปิ้งไฟ อบเตา กินคู่กับชา กาแฟ​หรือนม​ ทำเป็น​แซนวิธ หรือ​ ใส่กับฮอทดอกกินก็อร่อย เหมาะสำหรับมื้อเช้าที่เร่งด่วน​ใช้เวลาไม่นาน รสชาติ​ก็เยี่ยม

image

ก็​เป็น​ภูมิปัญญา​ ของคนทางตะวันตกที่ผลิตขนมปังมา จนกลายเป็นที่รู้จักอย่างดีของคนทั่วโลก ขนมปัง​เป็นมั้ย​ ของหวาน​ ของคาว​ แล้วแต่คนจะทำ ผมก็มีขนมปังไว้ติดบ้านทุกเดือน ส่วนมากก็​ จะทานมข้นหวานกินเล่นๆบางครั้งมีแฮมมีผัก ผมก็ทำแซนวิช​กิน​ น้อยครั้งที่ผมจะกิน ขนมปัง​ปิ้ง​ เพราะ​ที่บ้านผมไม่ได้มี​เครื่องปิ้งขนมปัง​ ผมอยู่ในชนบท เวลาจะปิ้งขนมปังที ก็ต้องก่อไฟในเต่าถ่านเพื่อปิ้งขนมปัง กว่าไฟจะติด55 ผมก็เลยไม่ค่อยทำ

image

ขนมปัง​ปิ้ง​ สำคัญ​ต่อชาวตะวันตก เขาก็เลยยกให้วันนี้เป็น​ วันขนมปังปิ้ง​ Toast​ ซึ่ง​เหมือนเป็นวันขอบคุณ​ ที่มีขนมปังปิ้งให้กิน ฟังดูก็แปลกดีนะ​ แต่ก็เป็นวันที่เยี่ยม ที่เขาให้ความสำคัญต่ออาหารด้วย ผมก็ขอขอบคุณบรรพบุรุษ ที่คิดค้นขนมปังมา ให้พวกเราได้กิน ให้ทุกคนเก็บเรื่องราวที่ดีแบบนี้ไว้ในความทรงจำ เป็นสาระที่ดีด้วยนะครับ วันที่23กุมภาพันธ์​ วันขนมปังปิ้ง Toast

ถ้าชอบบทความนี้อย่าลืมโหวต&คอมเม้นให้กำลังใจกันด้วยนะ

Vote​ me​ @wittawatza2543

เครดิต​รูปภาพ: https://pixabay.com/th/

Sort:  

ไม่เคยรู้เลยเหมือนกัน ก็ขอบคุณมากที่นำแบ่งปัน

ขอบคุนที่อ่านนะครับ

ได้อ่านอยู่เมื่อวาน

เพจสตีสบีแบบสอบถามแน่ๆ55ผมเจอคุนคอมเม้นว่า น่าจะเข้าพรุ่งนี้

วันสำคัญที่ทุกคนส่วนใหญ่ในโลกมองข้าม คือ วันที่เรายังมีชีวิตรอดอยู่ในแต่ละวัน ๆ ถ้าเรารู้จักคุณค่าของวันสำคัญนี้ ชีวิตเราจะมีคุณค่าในทุกๆ วัน ขอบคุณบทความดีๆ ครับ

สุดยอดไปเลยครับ

เพิ่งทราบวันนี้ล่ะครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆ ครับ

ขอบคุนครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 58020.27
ETH 2464.76
USDT 1.00
SBD 2.37