🇹🇭ฉันเป็นคนไทย #thai 🇹🇭( I'm Thai )

in #thai7 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว #thaiteam และเพื่อนๆชาว steemit ทุกๆคน เป็นที่รู้กันดีนะค่ะว่าประเทศไทย #thai อาหารไทย #thai ท่องเที่ยวไทย #thai คนไทย #thai ทุกคนยอมรู้ดีว่า บ้านเรามีอาหารการกินหลากหลาย แหล่งรวมวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวก็สวยงาม ผู้คนบ้านเรามีจิตใจโอบอ้อมอารี วันนี้อยากเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง เผื่อมีใครอยู่แถวนั่นพบเห็นเหมือนเราบ้าง จะได้ช่วยกันยื่นมือช่วยเหลือ คนล่ะนิดคนล่ะหน่อย ครั้งหนึ่งฉันไปเที่ยวที่จ.นครนายก และได้เข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใกล้ๆสถานที่ท่องเที่ยว พอฟ้าสางเช้าวันใหม่ เราได้เดินเล่นออกกำลังกายรอบๆรีสอร์ท ได้สังเกตเห็นผู้คนกลุ่มหนึ่ง กำลังหาปลาในท้องทุ่ง เลยเข้าไปดู

20170216_095906.jpg

ตอนแรกพวกเขาเห็นเรา พวกเขาแทบจะวิ่งหนี เพราะคิดว่าเจ้าของที่จะมาไล่ไม่ให้หาปลา แต่เราเรียกพวกเขาไว้ บอกว่าพวกเราแค่จะมาดู ถามว่าได้ปลาเยอะมั้ย ไม่มีใครตอบเรา แล้วเราก็ถามต่ออีกว่า หาปลาไปทำอาหารมื้อเย็นหรอ ก็ยังไม่มีใครตอบ . แต่พอเราถามอีกข้อหนึ่ง พวกคุณไม่ใช่คนไทย #thai ใช่ไหม หนึ่งในนั้นตอบ (พม่าคับ) , แล้วเขาก็เล่าต่ออีกว่า นายจ้างของพวกเขา ไปต่างจังหวัดได้ 2 อาทิตย์แล้ว เงินค่าแรงงานยังไม่จ่าย พวกผมเลยต้อง หาผัก ปลาปลา แถวใกล้ๆแค้มคนงานกินรอนายจ้างไปก่อน พวกผมออกมาหาปลาตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า ตอนนี้สิบเอ็ดโมงแล้ว ได้ปลาแค่นิดหน่อย แต่พวกผมมีกันหลายคน มีเด็กเล็กๆด้วย ยังไม่มีใครได้กินข้าวเช้าเลยคับ.

20170216_095945.jpg

20170216_100136.jpg

20170216_100019.jpg

เราไม่ใช่นางฟ้า นางสวรรค์นะค่ะ และเราก็ไม่ใช่คนรวยด้วย แต่พอรู้เห็นแบบนี้เราก็ทนนิ่งเฉยไม่ได้ เราแค่สละเวลาเที่ยวให้หายไปวันหนึ่ง เพื่อมอบเงินจำนวนหนึ่ง ให้พวกเขาได้ซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และนมให้เด็กๆ เราไม่ไม่รู้นะค่ะ ว่านายจ้างมีเหตุจำเป็นอะไร ขนาดที่ต้องทิ้งพวกเขาให้รอคอยขนาดนี้ อย่างรัยก็ตาม ถ้าเพื่อนๆชาว #thaiteam ของเราชาว #steemit อยู่ใกล้ๆแถวนั่นบ้าง ถ้าพบเห็นพวกเขาและอะไรพอแบ่งปันพวกเขาได้ ช่วยพวกเขาด้วยนะค่ะ คนล่ะนิดล่ะหน่อย และอย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวให้เราได้รับรู้บ้างนะค่ะที่Thaiteam steemit in facebook ยังคงคิดถึงพวกเขาเสมอ.

20170216_095803.jpg

เรื่องราวจากใจเราชาวไทย #thai
@wisuda989

DQmNuF3L71zzxAyJB7Lk37yBqjBRo2uafTAudFDLzsoRV5L.gif

Sort:  

Hi @wisuda
Thats a great post i didnt know that this is how thai pepoel live wow i am in shok this is how thay fish from the water? I wish you a good life and a great week. All the best
@elvis01

@elvis01
This not Thai people. They is Myanmar. Come to work in Thailand. But they are not cared for by employers. No have money, no have food, kids no have milk to drink. Because wait fo employers come back to pay saraly. It's sad.we help them but not much help.
@wisuda989

ชอบมากเลย คิดถึงอดีตเลยครับ

แปลกดี มาจับปลา แต่เห็นย่างนก หรือไก่ ไม่ก็เป็ด ฮ่า ฮ่าฮ่า

พวกเขาหาอะไรได้ ที่พอมาทำอาหารได้ พวกเขากินหมดแระค่ะ ที่เห็นนั่นคือนก อาหารของพวกเขาเหมือนกัน ฉันถ่ายรูปจากสถานที่จริง และเล่าจากเรื่องจริง. พวกเขาน่าสงสารจริง ๆ ค่ะ.

อ่านโพสต์วันนี้ของเราหรือยัง? มันอาจช่วยคุณทำเงินได้บ้างนะ

I'm loving it!

ชีวิตท้องทุ่ง คิดถึงสมัยเด็กๆเลยค่ะ

55 ..เห็นพวกเขาตอนแรกก็นึกสนุกเหมือนกันค่ะ แต่พอถามไปถามมา พวกเขาน่าสงสารมากๆ ..
แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันส์ค่ะเจอแบบนี้

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64752.70
ETH 3455.13
USDT 1.00
SBD 2.50