You are viewing a single comment's thread from:

RE: สิ่งที่เรามองไม่เห็นด้วยตา Invisible Flower

in #thai6 years ago

มีบทกลอนสอนใจของท่าน พุทธทาส ภิกขุ ว่า "เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่ เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู ส่วนที่ชั่ว อย่างไปรู้ ของเขาเลย . จะหาคน มีดี โดยส่วนเดียว อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเอย ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริง" ถ้าเรามองแต่แง่ดี จิตใจเราก็จะดีตามที่เรามองครับ ขอบคุณบทความดีๆ ประสบการณ์ดี ๆ ครับ

Sort:  

@wisarn ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จริงอย่างมากเลยค่ะ มองเค้าแต่แง่ดีเราก็จะเห็นสิ่งดีๆตามไปด้วย ไม่มีใครดีแค่ด้านเดียว แม้แต่ตัวเราเองก็เช่นกัน

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 68523.63
ETH 3260.51
USDT 1.00
SBD 2.66