5 Tips For Winter Wellness

in #thai6 years ago

IMG_3724.JPG
พี่ชาย ชั้นหนาวววววววว~
สวัสดีค่า วันนี้มาพร้อมกับความหนาว อากาศดีมากๆเลยค่ะ ช่วงนี้ เหมือนอยู่ต่างประเทศเลย แต่เราก้ไม่ค่อยจะชิน อันที่จิงไม่ชอบความหนาวสักเท่าไร มันทำให้เราขี้เกียจ55555 วางแผนอะไรไว้ พังหมด ชั้นจะนอน อากาศแบบนี้ทำให้เราป่วยได้ง่ายค่ะ วันนี้เราขอเสนอวิธีดูแลตัวเองช่วงหน้าหนาวง่ายๆ จะได้แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยนะคะ

1.นอนให้เยอะกว่าเดิม
ชอบเลยใช่มั้ยคะ55555 เราควรเข้านอนก่อนเวลา 30 นาที เพราะอากาศหนาวๆ เย็นๆ จะทำให้เราไวต่อการเจ็บป่วยมากกว่าเดิม การพักผ่อนที่่เพิ่มขึ้นจะทำให้เราแข็งแรง

2.ไปออกกำลังข้างนอก
ออกไปวิ่งเบาๆ สักหน่อยก้ดี เพียงแค่ 15-20 นาที ให้ร่างการกระชุ่มกระชวย มีแรง และ ทำให้เรารุ้สึกดีๆอีกด้วย

3.ออกไปพบปะเพื่อนบ้าง
อากาศหนาวๆแบบนี้ ใครมันจะอยากออกไปข้างนอก ขอนอนซุกตัวในผ้าห่มอุ่นๆดีกว่า หยุดค่า ออกไปพบปะเจอเพื่อนบ้างครอบครัวบ้างดีกว่าเนอะ

4.กินโปรตีนให้เยอะๆ
การกินอาหารจำพวกโปรตีนจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ และยังช่วยลดการอยากทานของหวานๆอีกด้วย ไม่ควรเลือกทานแต่แป้งอย่างเดียว

5.ผักผลไม้ก้สำคัญนะ
ผักผลไม้ก้ควรกินข่วงนี้นะ เพิ่มเหลือแร่และวิตามิน กินมันให้ครบทุกสีเลย

Sort:  

#life
John Lennon : Life is what happens to you while you’re busy making other plans.

พี่โบว์ ขอบคุณ น้องมิ้ม @twitterpated
มากๆค่ะ ส่งความห่วงใยทั้งหมดมาให้เราทุกคน ใน
Steemit แท็ก thai
ค่ะ
😀💞💫👰👸👪🌴😍

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63968.82
ETH 3136.80
USDT 1.00
SBD 4.28