อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น...บังเอิญจนน่าเหลือเชื่อ # Unbelievable Coincidence.

in #thai6 years ago

Dear Steemian Friends.

DSC_0035s.jpg

Photo By @tookta

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Steemian.ชาวไทย และชาวลาว ทุกๆท่าน

:::: เราเชื่อว่า เพื่อนๆในที่นี้ คงเคย พบเจอ กับเหตุการณ์ ที่มัน บังเอิ๊ญ....บังเอิญ บัง
เอิญจน ยากที่จะเชื่อ ว่ามันจะ เกิดขึ้นจริง.....เหตุการณ์ คล้ายๆกัน แบบนี้ มันเกิดขึ้น
กับเราหลายครั้ง......และที่จำได้ ดีที่สุด มีอยู่เรื่องหนึ่ง มันเพิ่งจะเกิดขึ้น เมื่อไม่นาน
มานี่เองค่ะ ตอนที่เรา ทำงาน ที่เกสเฮ้าส์ ที่เชียงใหม่......เชื่อมั๊ยว่า เราเคยโดนแขก
ชาวต่างชาติ (ฝรั่ง) โกงเรื่องเงิน อยู่หลายครั้ง และส่วนมาก มักจะเกิดขึ้นต่อหน้าลูก
ค้า จำนวนมาก

:::: พวกเขาฉลาด เอามากๆ มักจะทำต่อหน้าลูกค้ารายอื่นๆ ทำให้เรา ไม่มีทางเลือก
เหมือน มัดมือชก......เพราะพวกเขารู้ว่า ถึงยังไง เราก็ ต้องยอม เพื่อรักษา หน้าและ
ลูกค้า รายอื่นๆเอาไว้ .....ฝากเตือนเพื่อนๆ ไว้ ณ ที่นี้ เลยละกันนะคะ เผื่อว่า วันหนึ่ง
ในอนาคต คุณเพื่อนๆ เจอปัญหา แบบเดียวกันนี้ จะได้หาทาง แก้ไขได้ ทันท่วงที....

5142912ihx8h21.png
:::: ในช่วงเวลาที่คุณยุ่งๆ ลูกค้าเยอะๆ โปรดจงระวังไว้ให้ดี....ไม่เช่นนั้น จะโดนโกง
เหมือนอย่างเรา......เย็นวันนั้น เรามีลูกค้าฝรั่ง กลุ่มหนึ่ง นั่งดื่มเบียร์ ที่โต๊ะใกล้เคาน์
เตอร์ ที่เรานั่งทำงาน เป็นประจำ.....พวกเขาดื่มกันห้าคน หลังจาก ประมาณสิบนาที
เพื่อนในกลุ่ม สองคน ก็ออกไป ข้างนอก ก็เหลือแค่สามคน.......ที่เกสเฮ้าส์ เราตั้งตู้
เครื่องดื่ม ไว้ข้างเคาน์เตอร์ ใกล้กับเรา ซึ่งไม่ว่า ลูกค้าคนไหน มาหยิบ เอาเครื่องดื่ม
เราก็ จะเห็นทันที และวันนั้น เราเป็นคน ดูแล ลูกค้า กลุ่มนี้.......เราเห็น พวกเขาเดิน
มาหยิบ เบียร์ลีโอ ขวดใหญ่ สามขวด เราก็เขียน ลงในบิล ไว้ให้ พวกเขา......สักพัก
หนึ่งคน ในกลุ่มนั้น ก็มาเอาไปอีก สองขวด เราก็เขียน ลงในบิล อีกสองขวด รวมทั้ง
หมด เป็นห้าขวด.....ช่วงนั้น ลูกค้า หลายคน เริ่มทยอย กลับเข้ามา ที่เกสเฮ้าส์ และ
หลายห้อง ก็มาจ่าย ค่าเช่ากับเรา

5142912ihx8h21.png
:::: แล้วลูกค้า ที่นั่งดื่มเบียร์ ก็ลุกมาจ่าย ค่าเบียร์เช่นกัน เราก็คิดบิล ค่าเบียร์ลีโอ ห้า
ขวด แล้วยื่นบิล ให้เขา......แต่พอเขา มองดูบิล แล้วก็บอก กับเราว่า พวกเขา ดื่มไป
แค่สามขวด ไม่ใช่ห้าขวด.....เราก็บอก กับเขาไปว่า ให้ไปดู ที่ตู้เย็น แถวของเบียร์ลี
โอมันมีที่ว่างห้าขวดพอดี และก็ไม่มี คนอื่นดื่ม นอกจาก พวกเขาเท่านั้น.....พวกเขา
เริ่ม โวยวาย เสียงดัง ใส่เรา เป็นเหตุให้ ลูกค้าคนอื่นๆ หันมา มองเรา เป็นตาเดียวกัน

:::: เราโมโหมาก! พยายามอธิบาย ให้พวกเขาเข้าใจเรา แต่ก็ไม่ได้ผล กลับยิ่งทำให้
ทุกอย่าง ก็ยิ่งแย่ ลงไปอีก.......และเพื่อไม่ให้ ลูกค้าคนอื่นๆ คิดว่า เราโกง เราจึงตัด
สินใจ บอกพวกเขา ไปว่า...ไม่เป็นไร มันเป็นเรื่อง เข้าใจผิด กันนิดหน่อย เราผิดเอง
แล้วบอก ขอโทษ พวกเขาไป อย่างเลี่ยง ไม่ได้......บ้าที่สุด! เบียร์สองขวด แค่ 120
บาท ก็ยังโกงกัน ได้ลงคอ

5142912ihx8h21.png
:::: หลังจากที่ลูกค้า แยกย้ายกันไปเกือบหมด เราก็รีบ นับเครื่องดื่มทั้งหมด......แต่
ปรากฎว่า เบียร์ลีโอ ขวดใหญ่ หายไป สองขวดจริงๆ.....เราจึงบอกกับตัวเองว่าช่าง
มัน คิดซะว่า เราเป็นหนี้เขา เมื่อชาติก่อน.......แต่พอวันรุ่งขึ้น มีลูกค้า ห้องหนึ่งเช็ค
เอ้าท์ ก่อนที่เขาจะไป เขาขนเอา เงินเหรียญทั้งหมด ก็มีเหรียญบาท เหรียญห้าและ
เหรียญสิบบาท มาให้เรา และ บอกเราว่า ให้ทิป.....หลังจาก ที่ส่งเขา เรียบร้อยแล้ว
เราก็นับ เงินเหรียญ ที่เขาให้มา......ไม่อยากจะเชื่อ เงินที่เขา ให้เป็นทิป นับได้ 120
บาทพอดิบ พอดี กับค่า เบียร์ลีโอ สองขวด ที่เรา โดนโกงไป เมื่อเย็นวาน......อะไร
จะบังเอิญ ขนาดนั้นเนี่ย!...555

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

bar53.gif

Sort:  

บางคนนี่ผมว่าเมาแล้วโกงเอามันส์ด้วยนะครับเงินก็ไม่เยอะ😥

พวกที่เมาแล้วมั่วเราเข้าใจนะ แต่พวกนี้ ยังไม่เมาเลยสักคน แล้วมั่วนี่ ไม่ไหว

แบบนั้นไม่ไหวจริง เป็นตั้งใจโกงแล้วครับ

สงสัยจะมีหนึ่งคนในนั้นที่ยังมีจิตสำนึก พอรู้เรื่องแล้วเลยเอาค่าเบียร์มาจ่ายคืนทางอ้อม ก็เป็นได้นะคะ
จาก คุณแม่โลกสวย😆

ก็อาจจะเป็นไปได้เน้อะ ตอนที่พวกเขาโวยวาย แขกคนนี้ อาจอยู่แถวนั้น แต่เราแค่ไม่เห็นเขา....

ดีแล้วครับคุณ @tookta ที่คุณเป็นฝ่ายยอม เพราะมีเรื่องกับคนเมายังไงเรื่องก็ไม่จบครับ เราจะเป็นฝ่ายเสียหายมากกว่า (คุณ@tookta ใจเย็นมากครับ)

จริงแท้ค่ะ มีเรื่องกับคนเมา ก็ไม่ต่างจาก มีเรื่องกับคนบ้า 555

ถือสะว่าทำบุญไปครับพี่ตุ๊กตา ผมมีความเชื่อว่าโลกจะตอบแทนเราเท่าที่เราสมควรจะได้รับนะครับ :))

ก็คิดอย่างนี้แหล่ะค่ะ ถึงได้ปล่อย เราเชื่อว่า ถ้าเราไม่ผิด เดี๋ยวก็มีทางอื่นมาชดเชยให้ บางครั้งก็ชดเชยให้หลายเท่าด้วยนะ

what goes around comes around :)))

เรื่องทิปที่ได้มาตอนจบนี่บังเอิญมากจริงๆค่ะ
ส่วนเรื่องการโกงของแขกนี่ แย่อ่ะ เงินแค่นี้ก้อยังโกง
อยู่ที่นี่พอจะเห็นบ้างค่ะ พวกคนที่มักง่ายและชอบโกง มันมีปะปนกันไปในสังคม ก้อถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์เนอะ :-)

ใช่ค่ะคุณ @giantkidishere คนประเภทนี้มักมีปะปนอยู่ทั่ว และมีหลายรูปแบบ บางทีให้แบงค์ ห้าร้อยนะ แต่เถียงเราว่าให้แบงค์พัน หน้าตาเฉย

มีหลายรูปแบบจริงๆค่ะ
บางทีหน้าตาดีดีก้อทำอะไรที่แบบเอ้ย จริงดิ ! คือไว้ใจอะไรไม่ได้เลย ต้องระวังตัวตลอด

ติดกล้องวงจรปิดเลยครับ หลักฐานชัดเจน

5555 😆

เรื่องบังเอิญ โดยส่วนตัวแล้วก็เชื่อนะคะ เพราะเคยเกิดขึ้นกับตัวเองมาแล้วค่ะ

เรื่องทำนองนี้ ถ้าไม่เกิดขึ้นจริงกับตัวเอง ก็เชื่อยากเน้อะ

บางทีความบังเอิญคงเป็นพรหมลิขิตนะครับ ><

บางครั้ง เราก็คิดอย่างคุณนี่แหล่ะค่ะ...ยิ่งเวลาที่เหนื่อยกับชีวิตจริงๆ ก็จะบอกตัวเองว่า ปล่อยให้พรหมลิขิต ลิขิตชีวิตไปก่อนละกัน หายเหนื่อยค่อยว่ากัน 555

ความดี ในทุกวัน สร้างสรรค์ วันพรุ่งนี้
ให้ ดีมีความสุขมากๆที่สุด ค่ะ
โบว์ ขอบคุณ คุณพี่ ตุ๊กตา @tookta
ค่ะ
😀💞💫👰👸👪😋🍓🍒💰💼🌴💫🙏

ขอบคุณเช่นกันค่ะคุณ @laddawan

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64060.81
ETH 3129.62
USDT 1.00
SBD 4.17