วันวานที่ผ่านไป กับความทรงจำที่ดีที่สุด ระหว่างเรากับคุณตา # The Best Memory Between Me and My Grandfather.

in #thai6 years ago

Hello All Steemian Friends.

DSC_0210s.jpg

Photo By @tookta

:::: หากเราสามารถ ย้อนเวลากลับไปอดีตได้ ก็คงดีเนอะ หลายครั้งที่เรานั่งฝันเฟื่อง
คิดถึง ช่วงเวลาดีๆ ในระหว่าง ที่เรา อยู่กับคุณตา.....มันเป็น ช่วงเวลา ที่ดี ที่สุดในชี
วิตของเรา อย่างที่เรา เคยบอกไป ในโพสต์แรกๆ ว่าเรา เป็นหลาน คนโปรดของคุณ
ตา เราสนิทกับแก มากที่สุดในบรรดา ลูกๆ หลานๆ.....รุ่นลูก แม่เราก็ เป็นลูกสาวคน
โปรด

:::: เวลานอน ก็ได้นอน ข้างๆแก ที่เราชอบ มากที่สุด คือช่วงทำนา ตอนเช้า สมาชิก
ในบ้านทุกคนจะต้องตื่นแต่เช้ามืด เพื่อเตรียมข้าวปลาอาหาร ใส่กระบุง ตระกร้าหรือ
กระจาด เพื่อนำไปทาน ในตอน กลางวัน....ส่วนเรา ก็เตรียม ของเล่น หม้อข้าวหม้อ
แกง ไม่ใช่ทำจากพลาสติกนะ แต่ทำมาจากโลหะเหมือนของจริงเลยล่ะ แค่ย่อส่วน
เล็กลง......สามารถใช้ หุงข้าว ได้จริงๆ ยังจำได้ดี คุณอา น้องชาย ของพ่อเรา (เขา
แปลงเพศ เป็นผู้หญิง นางสวยมากๆ) แกเป็นคนซื้อ เป็นของขวัญ ให้เราในวันที่เรา
เดินทางไปอยู่ที่ อ.อรัญประเทศ....ถ้าจำไม่ผิด แกซื้อมาจากเกาหลี เรารักของเล่น
ชุดนี้มากๆๆๆ ถึงขนาด หอบเข้าไป นอนกอด ในมุ้งทุกคืน..555 บ้าจริงๆเน้อะ....น่า
เสียดาย เพราะความบ้า เอาแต่เล่น ข้าวปลา ไม่ยอมกิน จนผอมโซมากๆ คุณตาจึง
เอาของเล่นชุดนั้น ใส่กระสอบแล้วทุบจนแตก และบุบเบี้ยว หมดเลย เราร้องไห้ตั้ง
หลายวัน...555


tookpic.png
Photo from pictasite


:::: ช่วงเวลาที่เรา ประทับใจ มากที่สุด คือ ตอนเดินทาง ไปนา ในยามเช้าตรู่ ได้เห็น
ตะวันขึ้น ทุกๆเช้า มันเป็นอะไร ที่สวยงามที่สุด หากมีกล้อง เราคงได้ ถ่ายภาพสวยๆ
ทุกวัน....น่าเสียดายจัง....ฝันเฟื่องอีกแล้ว ตอนนั้น รถจักรยาน ยังไม่มีปัญญาจะซื้อ
ยังต้อง ขี่เกวียน เทียมวัว เทียมควาย อยู่เลย..555...แต่สนุกจริงๆนะ อีเดี้ยงขอบอก

:::: คุณตามักจะให้เรา ขี่หลังพี่ชาย (ลูกชายคนเล็ก ของภรรยาใหม่ของคุณตา) บาง
วัน คุณตาก็ ให้เรานั่ง ในกระบุง ส่วนในกระบุง อีกข้างหนึ่ง ใส่อาหาร แล้วหาบไปนา
เราจึงไม่ต้องเดิน ให้เหนื่อย เป็นเวลาที่ สนุกมากๆ คุยกับคุณตา ตลอดทาง ถ้าเงียบ
ก็คือหลับ...555.....บางวันก็ ได้ยืนในเป้ ที่ทำจาก ไม้ไผ่ แล้วแบกไว้ ข้างหลัง อันนี้
เรา ไม่ค่อยชอบเลย เพราะกว่าจะ ไปถึงที่หมาย ยืนนาน จนเมื่อยขา....นี่แหล่ะ ช่วง
เวลาที่เรา มีความสุข ที่สุดในชีวิต และเป็น ความทรงจำ ที่ดีที่สุด ที่ยากจะลืมเลือน

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

owjh032335.gif

Sort:  

รูปภาพของ พี่ตุ๊กตา @tookta
สวยงาม หุ่นดีมากๆที่สุด ค่ะ
โบว์ขอบพระคุณ คุณ พี่ตุ๊กตา
ทุกๆวันเสมอมากๆที่สุด ค่่ะ

😀💞💕🌌🙏

ขอบคุณค่ะคุณโบว์ @laddawan
ต้องเปลี่ยนเอาภาพเก่ามาใช้ เพราะ มีเพื่อนเก่า จำไม่ได้ เพราะเขามองแต่ที่ภาพไอคอนไม่มองที่ชื่อ

ความทรงจำในอดีตที่ดีเป็นอะไรที่มันทำให้เรารู้สึกอบอุ่นและมีความสุข ^_^

ใช่ๆ....เราชอบให้ผู้เฒ่าผู้แก่ เล่าเรื่องราวในอดีตตอนที่พวกเขาเป็นเด็กให้ฟัง แล้วนึกภาพตาม ย้อนไปเมื่อเก้าสิบกว่าปี....ยายทวดเรา เสียตอนแกอายุเก้าสิบแปดปี ฟังแกเล่าแล้วฟินสุดๆ

เป็นความทรงจำสื่อความรู้สึกความอบอุ่นมากๆค่ะคุณ @tookta

ใช่แล้วค่ะคุณ @sunisa คิดถึงทีไร ก็รู้สึกเหมือนกับว่า แกยังอยู่ใกล้ๆเรา

วัยเด็กของคุณตุ๊กตาน่าสนุกมากๆเลยค่ะ😍😍

ใช่ค่ะมันเป็นช่วงเวลาที่สนุกมากๆ น่าเสียดาย เวลาแห่งความสุขมันช่างสั้นเหลือเกิน ได้อยู่กับแกแค่ปีเดียว พอคุณตาออกบวช เวลาแห่งความสุขก็จบสิ้น

☺️☺️

Would love to see your photos with your toys!! I hope you could find a new set of toys one day!!
Your grandfather was very psychic! He knew you would also become psychic!

SteemIt is very quiet!
Hope things will be sorted out soon in the market.

น่าเสียดาย มีภาพช่วงวัยเด็กตอน 11 เดือนแค่ภาพเดียว ของเล่นก็ไม่มี...หลังจากที่คุณตาทำลายของเล่นเรา แกก็ทำให้ใหม่นะ แต่เป็นม้าก้านกล้วยและธนูไม้ไผ่ แกไม่เคยมีลูกชาย เลยเลี้ยงเราเหมือนเด็กผู้ชาย

ใช่ค่ะ ตอนนี้ราคาสตีมก็ล่วงลงมากๆด้วย ก็หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเน้อะ
ปล. เปลี่ยนภาพไฟล์เกือบจำไม่ได้แน่ะ

Thank you for your reply!
I think there is a bug in esteem! It changed my profile picture and it did funny things in my blogs.
I will have to change it back soon!

Use your visualization power to raise the value of SBD and Steem!

Cheers.

ชีวิตคล้ายๆ กันเลยค่ะ เวลาไปนาบัวจะนั่งหลังควายส่วนพ่อก็จะจูงควาย บางวันแม่ก็จะให้นั่งในตะกร้า ที่ใช้ไม้คานหาบ อีกตะกล้าใบหนึ่งแม่จะใส่พวกกล่องข้าวอาหาร เตรียมไปกินเช้าและกลางวัน

สนุกใช่มั๊ยล่ะ? หากหยุดเวลาไว้ได้ก็คงดีเน้อะ เวลาแห่งความสุขมักจะสั้น แต่เวลาแห่งความทุกข์นั้นช่างยาวนาน

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63780.55
ETH 2618.13
USDT 1.00
SBD 2.82