Sports Photography Contest Day # 1 {ปั่นจักรยานวิบาก ที่อิสราเอล}

in #thai6 years ago (edited)

109_0929s.jpg

Photo By @tookta

🐾สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่น่ารัก.....เราไปขุดคุ้ย หารูปภาพ Sports อยู่เป็นนาน สองนาน แต่ปรากฏว่า มีแค่ ไม่กี่ภาพ....อันที่จริง เราก็ เป็นคนที่ ชอบเล่นกีฬา อยู่นะ!...แต่ไปพายเรือแคนู เกือบปี มีแค่ สองภาพ..555....แต่เราค้นเจอ ภาพถ่าย ตอนที่ ไปปั่นจักรยาน ลงเขา ที่อิสราเอล....บอกเลยว่า! สนุกสุดเหวี่ยง ไปเลยค่ะ!...แต่พอตก กลางคืน นอนระบม โซมไป สองสามวัน..555


109_0928s.jpg

Photo By @tookta

🐾 สถานที่ ท่องเที่ยว แห่งนี้ อยู่ทาง ตอนเหนือ ของประเทศ อิสราเอล ใกล้กับ จอร์แดน ซีเรีย...อากาศก็ ค่อนข้างหนาว บางปีก็ มีหิมะ ตกด้วย...ที่นี่ห่างจาก บ้านแฟน (เยฟเฟ่โน๊ฟ) เอ่อ ใช้เวลา ขับรถ ประมาณ สองชั่วโมงกว่า....ตอนขึ้นไป บนยอดเขา ต้องใช้ เคเบิ้ลคาร์ ตอนลงมา พวกเรา ปั่นจักรยานแข่งกัน...


109_0938s.jpg


🐾ระหว่างทาง ปั่นลงเขา รถของเรา ยางแบน ตั้งสองรอบ และเกือบตกเขา ตั้งหลายรอบ....ปัญหาคง อยู่ที่ น้ำหนักของเรา ด้วยมั๊ง...เพราะคนอื่น ก็ไม่เห็นเขา จะมีปัญหา อะไรเลย คือเวลาที่เรา ปั่นจักรยาน ลงเขา ด้วยความเร็วสูง และถนนก็ ลาดชัน แล้วน้ำหนัก ของเรา มันหนัก พอๆกัน กับรถจักรยาน....พอถึงทางโค้ง ทีไร เราจึง แหกโค้ง ตกถนน ทุกที!


109_0936_r1s.jpg


🐾แต่โชคยังดี ที่มี ต้นไม้ใหญ่ เต็มไปหมด ตกถนนทีไร ก็ไปติดแหง่ก อยู่ที่ต้นไม้...วันนั้น เราเจ็บระบม ไปทั้งตัว เราทำให้ รถจักรยานเค้า เกือบพัง....พวกเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกัน ต่างก็ ช่วยกัน หาทางแก้ไข เพราะกลัวว่า เราจะพลาด ตกเขาจริงๆ....ถ้าพลาดล่ะก็ ตายแน่ๆ เพราะมัน สูงมากๆ ตอนอยู่บนยอดเขา แล้วมองลงมา มองเห็น เทือก สวน ไร่นา ของชาวบ้าน เล็กนิดเดียว ยิ่งทำให้ รู้สึก เสียวสันหลัง


109_0934s.jpg


🐾ภาพที่กำลัง ปั่นจักรยาน กว่าจะถ่ายได้ แบบนี้ ไม่ง่ายเลย พวกเรา ตั้งกล้องเอาไว้ แล้วใช้ ระบบ นิ้วสัมผัส...แฮ่ๆๆ ก็กดรีโมท ยังไงล่ะคะ...บางช็อตก็ เห็นครึ่งเดียว..บางช็อตก็ เห็นแต่ ล้อหลัง..555 ...ดีนะ ที่เป็น กล้องดิจิตัล ถ้าเป็นกล้อง ใช้ฟิล์มล่ะก็ เปลืองตายเลย....อย่างไรก็ตาม บางภาพ อาจจะเห็นว่าเรา นั่งหมดอาลัย ตายอยาก แต่วันนั้น เป็นวันที่ สนุกสุดๆ วันหนึ่ง สำหรับเรา...

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

pinkf.png

Sort:  

แม้จะต้องกล้อง แต่ภาพออกมาสวยมากๆ ค่ะ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณค่ะคุณ @baiboua

ตั้งกล้องยังสวยกว่าผมถ่ายเองอีก 555 ถ้ามาปั่นจักรยานที่ไทยคงมีของแถม ผมเห็นคนปั่นที่ไทยตามถนนแล้วมีรถยนต์วิ่งสูดควันรถเต็มๆ ของไทยถ้าไม่ใช่สวนสาธารณะที่ไหนก็มีแต่รถ ได้ควันรถมากกว่าสุขภาพแบบนั้นผมว่า

Posted using Partiko Android

แค่ควันน่ะยังดีนะคะ เจอแบบมาสอยตูดแล้วชิ่งนี่สิแย่...บ้านเรามักจะมีข่าวบ่อยครั้ง เพื่อนเราเป็นคนอเมริกัน...รวยซะด้วย มีร้านอาหารระดับห้าดาวที่เกาะไซปัน ก็มาตายที่เมืองไทย ก็ปั่นจักรยานออกกำลังกายยามเช้านี่แหล่ะค่ะ

ผมก็เห็นข่าวเยอะแยะนะครับ น่ากลัว แต่ก่อนเห็นทำเลนจักรยานเอาจริงๆ กลับไม่มีคนใช่ หรือไม่ก็พวกประเภทรถใหญ่ รถมอเตอร์ไซด์ขี่เข้าไป ผมว่าคนไทยบางคนขาดจิตสำนึกที่ดีครับ ขนาดที่จอดรถคนพิการบางคนก็จอด เห็นแล้วก็รู้สึกแย่

Posted using Partiko Android

ปั่นจักรยานลงเขาน่าสนุกปนหวาดเสียวเลยค่ะคุณตุ๊กตา 😆😆

Posted using Partiko Android

สนุกจริงๆค่ะคุณ @piyamas แต่หวาดเสียวมากกว่า..555 มีครั้งนึง ถ้าไกด์ไม่ปั่นดักหน้าเอาไว้ จนจักรยานชนกันเกือบพัง คงมอดม้วยไปแล้วเป็นแน่เรา

Dangerous but exciting sport!

Posted using Partiko iOS

Yes, it was very exciting experience for me!

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 62104.41
ETH 2404.22
USDT 1.00
SBD 2.49