Market Photography Contest ☘ Flower Market In Amsterdam.

Photo By @tookta

🎄สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemian และก็ Merry christmas and Happy new year ด้วยนะคะ คุณเพื่อนๆ ทุกๆท่าน....ช่วงนี้คุณเพื่อนๆ หลายๆท่าน อาจจะได้ วันหยุดยาว ไปจนถึง หลังปีใหม่ สินะ....และบางท่าน ก็คง พาครอบครัว ไปเที่ยว พักผ่อน ตามต่างจังหวัด...ส่วนผู้ที่ทำงาน อยู่ในเมือง ก็อาจจะ กลับไป เยี่ยมญาติ ที่ต่างจังหวัดกัน...ยังไงก็ ขอให้เดินทาง ปลอดภัย ทั้งขาไป และ ขากลับ ละกันนะคะ....เราเองก็ อยากจะกลับ ไปเยี่ยมญาติๆ ที่ อ.อรัญฯนะ...แต่ติดที่ ขี้เกียจ เดินทางไกล ยิ่งหน้าเทศกาล บนถนน รถก็เยอะ คนก็แยะ...ขอนอน ฝันเฟื่อง อยู่กับบ้าน ดีกว่าค่ะ...สบายกว่ากัน เยอะเลย!..555

🎄หัวข้อการประกวด จากไทยทีม ครั้งนี้ ไม่เอื้อประโยชน์ ให้เราเล๊ย! เรามึ ภาพถ่าย เป็นหมื่นๆ แต่ภาพตลาด แทบไม่มีเลย....อันที่จริง เราก็เคย ไปเดินเล่น ตามตลาด บ่อยๆนะ แต่ไม่ได้ ถ่ายภาพ เอาไว้ดู.....ก็มีที่ ถ่ายไว้อยู่ ที่เดียวคือ ตลาดไม้ดอก ไม้ประดับ ที่อัมสเตอร์ดัม นี่แหล่ะ

🎄ภาพถ่าย บางภาพ เราเคยโพสต์ ไปแล้ว ในโพสต์ การประกวด ภาพถ่าย ดอกไม้ เมื่อไม่นาน มานี้....แต่คง ไม่เป็นไร หรอกเน๊อะ ภาพเก่า เอามา เล่าใหม่ การไปเที่ยวยุโรป ในครั้งนั้น เราไม่ได้ ตั้งใจไป ตอนแรก คิดว่า จะไปเที่ยว ที่อิสราเอล สองเดือน แต่อยู่ไม่ถึง สองเดือน จึงพอมีเวลา และเงิน เหลืออยู่บ้าง จึงปรึกษา กับแฟนว่า จะใช้เวลา ที่เหลือ แวะไปเที่ยว ที่ฮอลแลนด์ กันสักสิบวัน

Photo By @tookta

🎄แต่เราโชคดี ได้เที่ยว ที่นั่น ตั้งสิบสองวัน จึงเป็น การเที่ยว แบบมาราธอน คือว่า ภายใน สิบสองวันนี้ ต้องไปเที่ยว ตามสถานที่ ท่องเที่ยวต่างๆ ให้ได้มาก ที่สุด เท่าที่ จะมีแรง ไปได้....เป็นการเดินทาง ที่สนุกมากๆ จริงๆ ค่ะ...ต้องตื่น แต่เช้า ทุกวัน อากาศก็ สุดแสน จะหนาวเหน็บ (เพราะเป็น เดือนธันวาคม ช่วงฤดูหนาว พอดีเลย..555) กว่าจะกลับ มาถึงโรงแรม ก็ตะวันตกดิน ไปแล้ว

🎄ภาพถ่าย เหล่านี้ เราถ่ายที่ ตลาดดอกไม้ ที่มีชื่อเสียง แห่งหนึ่ง ในอัมสเตอร์ดัม มีทั้ง ดอกไม้สด และไม่สด มีทั้ง ไม้ดอก ไม้ประดับ สีสัน หลากหลาย สวยสด งดงาม ตระการตา ที่สุด....และก็ มีพวกเมล็ด พันธุ์ไม้ต่างๆ ที่เราสามารถ ซื้อกลับมา ปลูกที่บ้าน ได้ด้วย....ด้านหลัง ของตลาด ติดกับคลอง จำไม่ได้ว่า ชื่อคลองอะไร แต่มักจะ ได้ยิน เสียงเรือ ผ่านไปมา อยู่เป็นระยะๆ....มีเรือสำหรับ นักท่องเที่ยว ล่องชมเมือง ด้วยนะคะ

🎄ไหนๆเราก็ บินไปถึง ที่นั่นแล้ว มีรึ จะพลาดได้!....เราต้องไป ล่องเรือ ชมเมือง กับเค้ามั่งสิ! เรานั่งเรือ ชมเมือง ชั่วโมงนึง จำไม่ได้ว่า ค่าเรือ ชั่วโมงละ เท่าไหร่ ที่แน่ๆ เราเก็บ ตั๋วโดยสาร เอาไว้ ด้วยนะ แต่ไม่รู้ว่า เอาไปเก็บ ไว้ที่ไหน?....สงสัยว่า เราคง เก็บไว้ใน ไดอารี่ เล่มใด เล่มหนึ่ง แน่ๆเลย

Photo By @tookta

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

เป็นตลาดที่สวย และดูสดชื่นดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ กลิ่นดอกไม้ยิ่งทำให้สดชื่น มีแต่ดอกไม้สวยๆและแปลกตา

เป็นตลาดดอกไม้ที่สวยมากค่ะ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากค่ะคุณ @baiboua
และก็ ขอขอบคุณ ที่ช่วยสนับสนุน เพิ่มเงินรางวัล ร่วมกับ @thaiteam อีกครั้งนะคะ

ขอบคุณทาง @thaiteam เช่นกันค่ะที่จัดกิจกรรมดีมาให้ร่วมสนุกตลอด

Posted using Partiko Android

เป็นบุญตา😍 ของ โบว์ ที่ได้เห็น
ดอกไม้🌸💕 ที่มีชื่อเสียง จาก
อัมสเตอร์ดัม โบว์ ขอบคุณค่ะ และ
ขอบพระคุณ คุณพี่ตุ๊กตา มากๆที่สุดค่ะ

😀💞🌟🙏👭👭👭💰💼🍎🍏
🍄🍌🍅🍇🍉🍒🍓🍍🌴

ยินดีที่สุดค่ะคุณโบว์ @laddawan
และขอบคุณเช่นกันนะคะ ที่แวะเวียนมาทักทายกันอยู่เสมอ

The weather looked very cold! Good fir keeping flowers fresh.

Posted using Partiko iOS

ใช่ค่ะ หนาวมากๆ ดันไปเที่ยวตรงกับช่วงฤดูหนาวพอดีเลย...ฝนก็ตกเป็นลูกเห็บเม็ดเท่านิ้วโป้ง

ตลาดดอกไม้สวยมากเลยค่ะ😍😍😍😍สีสัน สวย สด งดงามจริงๆ👍👍👍

ใช่แล้วค่ะ เดินทั้งวันก็ไม่รู้สึกเหนื่อย