วันสุดท้ายที่เกาะติเนี่ยน # Last Day In Tinian Island.

in #thai7 years ago (edited)

Dear All Steemian Friends.

DSCF2912.JPG
Photo By @tookta = Taga Beach, Tinian, CNMI.


::: เราไม่ชอบ การบอกลาเลย ทำไมต้องมี การจากลา ด้วยนะ? แต่ก็นะ มันคงเป็นเรื่อง
ธรรมดา ของชีวิตสัตว์โลก ที่ไม่ยั่งยืน สินะ "มีรัก ก็ต้อง มีพราก มีจาก ก็ต้อง มีเจอ" วัน
นี้ เป็นวันสุดท้าย ของเรา ที่เกาะติเนี่ยน เพื่อนเก่าๆของเรา จึงมา BBQ กัน ที่ชายทะเล


DSCF2967.JPG
Photo By @tookta


เพื่อเลี้ยงอำลา สนุกนะ แต่ลึกๆในใจนั้น ก็เศร้าด้วย มาแล้ว ก็ไม่อยาก จากไปอีก ส่วน
มาก เพื่อนๆของเรา พวกเขา แต่งงาน แต่งการ มีครอบครัว กันไป เกือบหมดแล้ว คงมี
แต่เรา ที่ยังงมโขล่ง ไม่ก้าวหน้า ในเรื่องนี้เลย เพื่อนๆที่มีลูก ก็พาลูกๆ มาเล่นน้ำทะเล


DSCF2968.JPG
Photo By @tookta


ชีวิตของคนชาวเกาะที่นี่ มันช่างมีความสุขจริงๆ พวกเขา อยากให้เรา ย้ายกลับมาที่นี่
แต่วันข้างหน้า มันก็ ไม่มีอะไร ที่แน่นอน ในอนาคต ถ้าแม่เรา ไม่คิดที่จะ กลับมาเมือง
ไทยจริงๆล่ะก็ เราก็ต้อง เป็นคนมาอยู่ และดูแลแก


DSCF2954.JPG
Photo By @tookta


::: บ้านของแม่ที่นี่ กลายเป็นสถานสงเคราะห์ รับเลี้ยง สัตว์กำพร้าไปเสียแล้ว โดย
เฉพาะแมว เกือบสามสิบตัว แม่เจ้า!!! คนเรา ก็ช่างใจร้าย เอาพวกมัน มาปล่อยได้
แทบทุกวัน วันที่เรามาถึง ก็มีคนเอาลูกหมา มาปล่อยอีก แม่ไม่ค่อยชอบหมา แต่ก็
ต้องจำใจ เลี้ยงมัน แต่เจ้าหมาน้อย มันดันมาติดเรา


DSCF2982.JPG
Photo By @tookta


::: เกือบจะตีห้าแล้ว เจ้าหมาน้อย นอกบ้าน มันร้องครวญคราง เหมือนกับว่า มันจะรู้
ว่าพรุ่งนี้ เราจะจากมันไป ถ้าเอามัน ไปด้วยได้ล่ะก็ คงเอามันกลับไปด้วยแน่เลยเรา


DSCF2928.JPG
Photo By @tookta


Thank you for visiting my post and upvote!

3b36d6c1705c1902d34a84ba17ee531d-tiny-lines-dots-divider-by-vexelsSA.png

ขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณสำหรับ อัปโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กัน
Much Love @tookta

3b36d6c1705c1902d34a84ba17ee531d-tiny-lines-dots-divider-by-vexelsS.png

Sort:  

ขอให้เดินทางกลับอย่างปลอดภัยนะครับ @tookta

ขอบคุณนะคะคุณ @prapanth

เกาะ Tieran เป็นหนึ่งในความงามที่ฉันชอบ ความงามของมันดึงดูดฉันมากกว่าความงามของมัน ในทุกสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่สวยงามในการเยี่ยมชม คุณอยู่ที่นี่มานานแค่ไหน?

คุณเข้าใจผิดแล้วค่ะ เกาะนี้มีชื่อว่า Tinian island อยู่ที่แปซิฟิกตะวันตก The island has been a municipality of the Commonwealth of the Northern Mariana Islands.
ฉันเคยทำงานที่เกาะไซปันเป็นเวลา 12 ปีค่ะ ครั้งนี้มาเยี่ยมแม่แค่ 10 วันค่ะ

cat and dog are so beautiful

Beautiful scenery and extraordinary comrades 👍👍👍

Thank you.

เป็นเกาะที่สวยมากครับ

ขอบคุณค่ะคุณ @remarch

@tookta บรรยากาศดี น้องหมาน่ารักค่ะ

ใช่ค่ะคุณ@cicy อากาศที่นี่ดีมาก บางครั้งร้อน แต่ก็ยังมีลม ตลอดเวลา และ 27-32 องศาตลอดปี

น้องหมาน้อยทำหน้าเศร้าเลยครับ พี่ตุ๊กตาจะกลับแล้ว

ใช่ค่ะ น่าสงสารมาก อยู่เป็นเพื่อนมันทั้งคีนเลย

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา
ติดตามอ่านด้วยความเพลิดเพลินค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณ @pjpresent

Dogs and dogs are very sweet friend :)

Yes, They're sweet and lovely friend.

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 59698.94
ETH 2303.28
USDT 1.00
SBD 2.51