ขอแนะนำตัวเองกับเพื่อนๆทุกคนค่ะ # Introduce Myself To All Friends.

in #thai7 years ago (edited)

Dear Steemian Friends

DSC03261steem.jpg
Joined Steemit 21 July 2017

สวัสดีเพื่อนๆ Steemian ทุกคน

วันนี้เราขอแนะนำตัว อย่างเป็นทางการค่าา! เผอิญเราย้อน กลับไปดูโพสต์แรก
จึงรู้ตัวว่า ตัวเองไม่ได้ แนะนำตัวเอง อย่างจริงจัง สักเท่าไหร่ และ อีกอย่าง คน
ไทย ตอนนั้นก็มีไม่กี่คน

.....เรียกเราว่าตุ๊กตาตามที่เห็นเลยค่ะ ง่ายดี ตอนนี้อายุก็เกือบ ๓๖ แล้วค่ะ คงจะ
แก่กว่าหลายๆคน ณ. ที่นี้

.....เราเกิดที่กรุงเทพฯ และย้ายไปอยู่ที่ อรัญประเทศ ตอนอายุ สี่ขวบ พ่อเป็นลูก
ครึ่ง ไทย - จีน ส่วนแม่เป็นลูกครึ่ง ไทย - เขมร ลูกออกมาจึงเป็น แบบที่เห็น
เคยไปใช้ชีวิต อยู่ต่างประเทศ ๑๒ ปี และ เป็นชีพจร ลงเท้า อยู่ไม่ติดที่ชอบท่อง
เที่ยวไปเลื่อยๆ เป็นคนอดทน ไม่เลือกงาน เป็นงานสุจริต เอาหมด ผ่านงานมาก็
หลากหลายประเภท เช่น เป็นพี่เลี้ยงเด็ก และคนชรา, เจียรไนพลอย, ทำรองเท้า,
ตกแต่ง ภายในรถตู้, เย็บผ้า, ออกแบบ และทำ เครื่องเงิน - ทอง, โมเดิ้ลลิ่ง เดิน
แบบเสื้อผ้าเด็กที่ต่างประเทศ ฯลฯ


DSC02567steem.jpg


.....วิจารณ์ตัวเอง: เราเป็นคนที่ เรียบง่ายมาก อยู่ง่าย กินง่ายประมาณนั้น เป็นคน
อารมณ์ดี ยิ้มได้ตลอด (ยิ้มมากไป จนมีคนว่าเรา บ้า) 555 แต่ถ้า อารมณ์ร้อนเมื่อ
ไหร่ ก็ลุกเป็นไฟ ได้เหมือนกัน เป็นคนที่ ค่อนข้างจะ ตะหนี่ ขี้เหนียว (เพราะเคย
ลำบาก มาก่อน) จึงรู้ค่าของเงิน อาจจะเป็นคนที่พูดน้อย แต่จริงใจ ตรงไปตรงมา
ไม่ชอบนิสัยตัวเอง ตรงที่ ขี้สงสาร เพราะ ความสงสาร นำความหายนะ มาให้ตัว
เองหลายครั้งแล้ว เคยช่วยเขา จนเงินหมด ต้องเดินขอ เศษเงิน เหมือนขอทาน
เป็นค่ารถเมย์ กลับที่พัก นี่แหล่ะนะ "เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด"

....คติประจำใจคือ"คิดทุกคำที่พูด แต่อย่าพูดทุกคำที่คิด"เพราะลิ้นไม่มีกระ
ดูกจะตวัด ไปทางไหน ก็ได้ แต่ถ้าพ่นออกมาแล้ว จะไม่มีวัน เอากลับคืนได้เลย
คติประจำใจ อีกอย่างคือ "เอาใจเขามาใส่ใจเรา"


ขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณสำหรับ อัปโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กัน
Much Love @tookta


footer tookta (1).png

Sort:  

Welcome to Steem @tookta I have upvoted and sent you a tip

Thank you so much.

สวัสดีค่ะคุณตุ๊กตา @tookta
คุณตุ๊กตาเป็นคนหุ่นดีมากๆค่ะ😍ผมยาวสวยได้ใจเลยค่ะ❤
คติประจำใจ ของคุณตุ๊กตา อ้อมชอบมากค่ะ❤
ขอให้คุณมีความสุขเพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้นในทุกๆนาที ทุกๆ ชั่วโมงทุกๆวันเพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้น ขอบคุณเรื่องราวทั้งหมดค่ะ❤❤❤❤❤

สวัสดีค่ะคุณ @sunisa ขอบคุณเช่นกันค่ะ.....ก็ไม่รู้จะตัดผมทรงไหนดี เคยตัดลองทรง สนามบินไม่ให้ผ่าน เดือดร้อน ต้องไปขอจดหมายรับรอง จากผู้ปกครองและผู้ใหญ่บ้าน เลยปล่อย จุ่มลงโถส้วมเมื่อไหร่ค่อยตัด เราเคยได้ยินคนแก่พูว่า คนที่ไว้ผมยาวมักเป็นคนใจเย็น
ขอบคุณสำหรับมิตรที่ดีค่ะ

เช่นกันค่ะ❤

สวัสดีค่ะ คุณพี่ ตุ๊กตา @tookta
โบว์ ชอบ รูปพี่ตุ๊กตา ทุกๆรูปใน Steemit
พี่ตุ๊กตา สวยงาม งามสง่า หุุ่นดีร่างเล็ก เพียวบางมากๆค่ะ
ซิทอัพ วัน ละ 50 💪😘
โบว์ ได้นำ คติประจำใจ ของ พี่ตุ๊กตา มาใส่เพิ่มใน💞
ใช้ในชีวิต เช่นกันค่ะ
โบว์ ขอบคุณ พี่ตุ๊กตา @tooktav
สำหรับทั้งหมด
💞
😀💞💫👰👸👪💑👭👪😍😘🌴

หวัดดีจ้า....ขอบคุณเช่นกันค่ะคุณ @laddawan .....เกือบจะลอยแล้วนะเนี่ย....เอาไปใช้ตามสบายเลยค่ะ พูดดีเป็นศรีแก่ปาก คนรอบข้าง ก็จะมีแต่คนที่รักเรา มีแต่คนอิจฉาเท่านั้นที่จะไม่ชอบเรา
ขอบคุณสำหรับมิตรที่ดีเสมอมา

สวัสดีค่ะ พี่ตุ๊กตา
โบว์ สวัสดีค่ะ พี่ตุ๊กตา
โบว์ ขอบพระคุณมากๆค่ะ คุณพี่ ตุ๊กตา @tookta
คำแนะนำที่ดีมากๆ ถึง โบว์ ได้นำมาเพิ่มใช้ในชีวิต
ได้ดีมากๆกับทุกๆมิตรภาพค่ะ
โบว์ ขอบคุณ ความรักในมิตรภาพที่ พี่ตุ๊กตาให้มา
แบ่งปันให้กับโบว์มา ตามสบายๆมากๆ ค่ะ

😀💞💫👰👸👪💑👭👪😍🌴

ยินดีที่รู้จักพี่ตุ๊กตาคะ ได้หุ่นได้ผมของพี่ตุ๊กตามาสักครึ่งหนึ่ง จะดีมากเลย 😍

ยินดีเช่นกันจ้า...ขอบคุณค่ะน้อง @thaibenz

😊แนะนำตัวเอง ให้ได้รู้ จักกันชะทีเนอะ คุณ @tookta ชอบผม ของคุณ ค่ะ ยาว มากๆ 🤗

ขอบคุณค่ะคุณ @sakhone เราเป็นคนที่ผมยาวเร็วมากๆ ก่อนจะเข้าโรงพยาบาลก็จะตัดออกสักสองคืบ

ชอบผมยาวค่ะ สวยมากกกก

ขอบคุณมากค่ะคุณ @mcmonkey

สู้ชีวิตมากเลยครับพี่ตุ๊กตา

เกิดมาในครอบครับที่บ้านแตก ก็ต้องสู้ เป็นธรรมดาค่ะ

หุ่นงามมากๆ ผมก็ยาวสวยจริงๆๆ ยินดีที่รู้จักอย่างเป็นทางการ 😍

ขอบคุณค่ะคุณ @julee ยินดีเช่นกันค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 62907.89
ETH 3379.73
USDT 1.00
SBD 2.50