ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 622 {The pear-shaped leucauge spider}

in #thailast year

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_5210s.jpg

Photo By @tookta

img_5198s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน หลับไป ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...เราเพิ่งจะ สังเกตเห็น ก็วัน นี้เอง วันนี้เรา นั่งเล่น กับน้องแมว ที่ระเบียง หน้าบ้าน...เราสังเกต เห็นว่า ตแนนี้ แถวๆบ้าน ของเรา ไม่มีแมว มาวิ่งเล่น ให้เราเห็น เหมือนเมื่อก่อน หรือมา วิ่งกัดกัน กับน้องแมว ของเรา หรือบางครั้ง ก็แอบ เข้ามากิน อาหารที่เหลือ จากน้องแมว ของเรา


img_5211s.jpg


img_5205s.jpg


🕸️แต่มาถึง วันนี้ แมวจรจัด สี่ห้าตัว ที่เรา เคยเห็น แถวๆบ้านเรา...เราไม่เห็น พวกน้องๆ สักพักใหญ่ๆ แล้วด้วย และเท่าที่ เราเห็น ก็มีแม่ ของน้องแมว ที่เรา เอามาเลี้ยง นางได้ ตายจาก ไปแล้ว รู้สึกว่า นางจะตาย ก่อนที่แมว ตัวแรก ของเรา ตายจากไป ประมาณ เดือนกว่าๆ...หลังจากนั้น น้องแมว ของเรา ก็เริ่ม จากเราไป ทีละตัว จนสุดท้าย เราก็เหลือ แค่น้องแมว ที่ชื่อ พี่รอง เพียงตัวเดียว


img_5208s.jpg


img_5202s.jpg


img_5206s.jpg


🕸️เจ้าแมว ตัวสี เทาเข้ม ที่เคย มากัด กับน้องแมว ของเรา ก็หายไป ส่วนน้องแมว ตัวสีเทาอ่อน ที่เคย มาขโมย อาหารของ น้องแมวเรา น้องก็ หายตัวไป เช่นกัน...แล้วก็ น้องแมว ตัวผู้ ที่เป็น สีเดียว กับน้องแมว ของเรา เราคิดว่า น้องแมว ตัวนั้น น่าจะเป็น พ่อของ น้องแมวเรา...เพราะสี เหมือนกัน แล้วก็ หางด้วน เหมือนกัน อีกด้วย...แล้วก็ แมวตัว สีดำ ขนยาว กว่าแมว ตัวอื่นๆ น้องก็ หายตัวไป เช่นกัน...แมวทุกตัว ที่เรา พูดถึง เป็นแมว ที่ไม่มี เจ้าของ เราถึงได้ คิดว่า พวกน้องๆ คงจากไป ด้วยโรค ไข้หัดแมว เหมือนน้องแมว ของเรา นั่นแหล่ะ...ณ. เวลานี้ บริเวณใกล้ บ้านของเรา ก็มีแต่ พี่รอง น้องแมว ของเรา เท่านั้นเอง...น้องถึงได้ เหงาหงอย ยังไงล่ะ

🕸️ส่วนภาพถ่าย เจ้าแมงมุม ที่เราเลือก มาโพสต์ ในค่ำ คืนนี้ นางมี ชื่อว่า The pear-shaped leucauge spider ตอนที่เรา เจอนาง ครั้งแรก เรากลัวนาง มากนะ ในความ คิดเห็น ของเรา เราคิดว่า ท่าทาง ของนาง น่าจะเป็น แมงมุม ที่มีพิษ...เราจึง ไม่กล้า ละสายตา ไปจากนาง แม้แต่ วินาทีเดียว เพราะเรา กลัวว่านาง จะกระโดด มาเกาะเรา..555

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_403.png



Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.14
JST 0.029
BTC 57956.22
ETH 3126.99
USDT 1.00
SBD 2.45