ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 486 {Eurystylus coelestialium}

in #thai2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_1925s.jpg

Photo By @tookta

img_1972s.jpg


img_1947s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...ในยาม ที่เราเดิน เก็บภาพ พวกแมลง อยู่ในสวน หลังบ้าน มีอยู่ หลายครั้ง ที่เรา คิดว่า ถ้าเรามี แว่นขยาย อันใหญ่ๆ เราคงจะ ได้เห็น พวกแมลง ตัวเล็ก ตัวน้อย มีขนาด ใหญ่ขึ้น...อย่างเช่น แมลงหวี่ ตัวใหญ่เท่า นกกระจอก แมลงวันบ้าน ตัวใหญ่ เท่าแม่ไก่ เราคิดว่า ถ้าเป็น เช่นนั้น ได้จริง ล่ะก็ สวนหลังบ้าน ของเรา คงกลายเป็น โลกอีก โลกหนึ่ง เป็นแน่เลย


img_1951s.jpg


img_1957s.jpg


🕸️อย่างเจ้า แมลงตัวที่ อยู่ในภาพ ของวันนี้ นางเป็น แมลงที่มี ขนาดเล็ก เอามากๆ...ถ้าไม่ สังเกตดู ให้ดีๆ หรือถ้านาง ไม่ขยับ เขยื้อนล่ะก็ เราจะไม่ สามารถ มองเห็นนาง ได้เลย...น่าเสีย ดายนะ เพราะว่า ลวดลาย บนตัว ของนาง มันสวย แปลกตา มากเลย...หรือแม้แต่ ขาของนาง ก็ยังมี ลวดลาย เหมือนอย่าง ลวดลาย บนหลัง ของนาง...และดู เหมือนว่า ขาคู่หลัง ของนาง แข็งแรงกว่า ขาคู่อื่นๆ อีกด้วยนะ


img_1932s.jpg


img_1927s.jpg


🕸️เป็นเพราะว่า นางมี ขนาดตัว ที่เล็กมากๆ เราจึง ไม่สามารถ มองเห็น ความสวยงาม ของนาง...แมลงตัวนี้ มีชื่อว่า Eurystylus coelestialium แต่ชื่อใน ภาษาไทย เราไม่อาจ รู้ได้ เพราะหา ข้อมูล ของนาง ไม่เจอ...และตัว ของนาง มีความยาว จากหัว ไปถึง ปลายหาง ยาวประมาณ สองมิลลิเมตร เท่านั้นเอง

_s_218.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_420.png



Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63267.39
ETH 2572.65
USDT 1.00
SBD 2.80