ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 485 {Cyclosa conica}

in #thailast year

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_8258s.jpg

Photo By @tookta

img_8263s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...ตั้งแต่ วันที่เรา รับเอา น้องแมว ทั้งสี่ตัว มาเลี้ยง เป็นเวลา ประมาณ หกเจ็ดเดือน แล้วมั๊ง...และวันนี้ มันเป็น วันแรก ที่เรา มีแขกมา เยี่ยมเยือน ถึงบ้าน หรือถ้า สำหรับ น้องแมว ก็คง เรียกว่า มีคน แปลหน้า เข้ามา ในบ้าน...อืม! เราไม่เคย เห็นน้องแมว มีความ รู้สึกกลัว คนแปลกหน้า แบบนี้ มาก่อน...โดยเฉพาะ น้องตี๋ใหญ่ ซึ่งเป็น พี่ชาย คนโต นางเป็นถึง อัลฟ่า หรือจ่าฝูง ไม่น่า เชื่อว่า นางจะกลัว ขนาดนั้น นางพยายาม หลบอยู่ ข้างหลังเรา ตลอดเวลาเลย


img_8267s.jpg


img_8273s.jpg


🕸️ส่วนน้องๆ ที่เหลือ พวกนาง พากัน หลบอยู่ ที่ด้านหลัง ของประตู...เราอุ้ม น้องเล็ก มาให้ เพื่อนเรา ลองอุ้ม ดูบ้าง เพราะอยาก จะรู้ว่า นางจะทำ ยังไง?...ปรากฏว่า น้องแมว พยายาม ดีดตัว ลงจาก อ้อมแขน ของเรา แล้ววิ่งหนี ไปหลบ อยู่อีก ห้องหนึ่ง...เอาตรงๆนะ เราไม่เคย คิดเลยว่า น้องๆจะ กลัวคน แปลกหน้า มากมาย ขนาดนี้...เวลาที่ เพื่อนเรา ลองเข้า ไปใกล้ พวกนาง พวกนาง ก็จะ พองตัว ให้ดู ตัวใหญ่ขึ้น แล้วเดิน ถอยหลัง...ไอ้ที่เรา เคยคิดว่า จะยกให้ คนอื่น ไปเลี้ยง แต่พอเห็น พวกนาง กลัวคนอื่น มากขนาดนี้ มันทำ ให้เรา ต้องกลับ มาคิดใหม่ ให้ดีๆ อีกครั้ง


img_8275s.jpg


img_8277s.jpg


img_8282s.jpg


🕸️ส่วนภาพถ่าย ที่เรานำ มาโพสต์ ในค่ำ คืนนี้ เป็นภาพถ่าย ของแมงมุม และนางก็ มีชื่อว่า Cyclosa conica นางเป็น แมงมุม ที่มีขนาด เล็กมาก มีความยาว จากหัว ไปถึง ปลายก้น ยาวประมาณ สองสาม มิลลิเมตร เท่านั้น...นางมี ลำตัว เป็นสีทอง เงางาม มากๆเลย โดยเฉพาะ เวลาที่ต้อง แสงแดด...ส่วนขา ของนาง ดูเหมือนว่า มันจะ เป็นโพรงนะ...ในความ คิดเห็น ของเรา เราคิดว่า นางดูเหมือน พวกปูทะเล ซะมาก กว่านะ

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png



Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 62860.75
ETH 3112.64
USDT 1.00
SBD 3.86