ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 482 {Two-striped Jumping Spider (Telamonia dimidiata, Salticidae)}

in #thai2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_8841s.jpg

Photo By @tookta

img_8842s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้ แม่เรา โทรคุย กับเรา ตั้งเป็น ชั่วโมง เรื่องที่ คุยกัน ส่วนใหญ่แล้ว ก็ไม่ พ้นเรื่อง ซื้อหวย รวยเบอร์ นั่นแหล่ะ...แม่บอก กับเราว่า แกเสียดาย ถ้าแก ตีหวยเป็น แกก็คง ถูกรางวัล ที่หนึ่ง ไปแล้วล่ะ...เมื่อช่วง ปลายปี ที่แล้ว จนกระทั่ง เข้าพรรษา ของปีนี้ แม่เรา ถูกหวย ทุกเดือน บางเดือน ก็ถูก ตั้งสองครั้ง...เราไม่ รู้ว่าแก ไปเอา ความโชคดี มาจากไหน


img_8843s.jpg


img_8844s.jpg


img_8845s.jpg


🕸️แต่พอ ตั้งแต่ ออกพรรษา มาถึง วันนี้ แกก็ ไม่ถูกหวย อีกเลย...ช่วงที่แม่ ถูหวยบ่อยๆ หลังจาก วันหวยออก เราจะโทร ถามแม่ ทุกครั้ง "แม่! เป็นไง ถูกหวยมั๊ย?" แม่ก็จะ ตอบเรา มาแบบ ทีเล่น ทีจริงว่า "จะเหลือเหร๊อ!" จากนั้น แกก็จะ สาธยาย ต่อไปว่า แกถูกหวย ได้ยังไง? เอาเลข มาจาก ที่ไหน? ซื้อหวยไป เท่าไหร่? ถูกหวย เท่าไหร่?...เสียงของ แม่เรา แฮบปี้มากๆ มีอยู่ งวดหนึ่ง ที่แม่ ถูกหวยเพราะ ตวามฝัน ของเรา...เรายังจำ ได้ว่า ครั้งนั้น เราฝัน เห็นงู ตัวใหญ่มาก แต่แล้ว งูตัวนั้น ก็กลายเป็น พญานาค...งวดนั้น แม่เรา ถูกหวย เลขท้าย สองตัว


img_8848s.jpg


img_8846s.jpg


img_8849s.jpg


🕸️มาถึงช่วง สุดท้ายแล้ว เรามา พูดถึง เจ้าแมงมุม ตัวที่อยู่ ในภาพ กันดีกว่า...นางเป็น แมงมุม กระโดด และมี ชื่อว่า Telamonia dimidiata, Salticidae ตัวนาง มีขนาด ความยาว ประมาณ เกือบหนึ่ง เซ็นติเมตร...และนาง ก็ยังเป็น เด็กอยู่ และเมื่อนาง ตัวโต เต็มวัย ตัวของนาง ก็จะเปลี่ยน เป็นสีดำ ปนสีขาว

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png



Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63837.42
ETH 2539.78
USDT 1.00
SBD 2.65