ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 481 {Asemonea Tenuipes # กับการตีหวย}

in #thai2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_9065s.jpg

Photo By @tookta

img_9066s.jpg


img_9048s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...เป็นอย่างไร กันบ้างคะ วันนี้ มีใคร ที่เป็น ผู้โชคดี ถูกหวย บ้างมั๊ยเนี่ย?...น่าเสียดาย ที่เรา ตีหวย ไม่เป็น ไม่เช่นนั้น เราคง ถูกหวย กับเค้าบ้าง แล้วล่ะ...คือว่า เมื่อคืนนี้ เรางีบหลับ ตรงหน้า คอมพิวเตอร์ หลับไป ประมาณ เกือบหนึ่ง ชั่วโมง เห็นจะ ได้นะ...และใน หนึ่งชั่วโมง ที่เราหลับ ไปนั้น เราได้ฝัน ไปว่า เรากำลัง ขับรถ มอร์เตอร์ไซค์ อยู่ที่ซอย บ้านเรา...แล้วจู่ๆ คุณย่า ของเรา ก็มา ตะโกน เรียกให้เรา จอดรถ พอเรา จอดรถ คุณย่าก็ บอกกับเรา ด้วยน้ำเสียง ที่ดัง มากว่า (ย่าแก เป็นคน ที่พูด เสียงดัง อยู่แล้ว) " เฮ้ย! ไอ้ตุ๊ก มึงรู้ รึยังวะ พ่อมึง ตายแล้วนะ!"


img_9043s.jpg


img_9037s.jpg


img_9062s.jpg


🕸️เราถาม คุณย่า กลับไปว่า "แล้วพ่อหนูตายได้ยังไง? เป็นอะไร ถึงได้ตาย?" คุณย่า ตอบเราว่า "กูก็ ไม่รู้ว่ะ" เราพูดกับ คุณย่า ไปว่า "อ้าว! แล้วย่า รู้ได้ ยังไง ว่าพ่อ หนูตาย ไปแล้ว?" แกตอบกลับ เรามา ด้วยน้ำเสียง ฉุนๆนิด นึงว่า "กูไม่ รู้โว้ย!" จากนั้น เราก็ ตื่นขึ้น เราคิด ในใจว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ เล่าความฝัน ของเรา ให้แม่ฟัง ดีกว่า เผื่อว่าแก จะตี หวยเป็น...เมื่อเช้านี้ เราเล่า ความฝัน ของเรา ให้แม่ฟัง จากนั้น แม่ถาม เราว่า "พ่ออายุ เท่าไหร่?" เราตอบแม่ ไปว่า "พ่อแก่ กว่าแม่ สามปี แม่ไม่รู้ เลยเหรอ" แม่ตอบเรา มาว่า "ไม่รู้ จำไม่ได้" "อ้าว! แม่ ไม่รู้ กับจำ ไม่ได้นี่ มันไม่ เหมือนกัน นะแม่" แม่เรา หัวเราะ เสียงดังเชียว...ทะเบียนรถ ของเรา 121 ส่วนพ่อเรา อายุ 71 ปี ย่าง 72 ปี ส่วนคุณย่า อายุ 89 ปี...ถ้าเรา ตีหวย เป็นนะ นี่มัน รางวัล ที่หนึ่ง ชัดๆเลย! 555


img_9063s.jpg


img_9073s.jpg


img_9075s.jpg


🕸️เฮ้ย! เรามา พูดถึง เจ้าแมงมุม ที่อยู่ ในภาพ ของค่ำ คืนนี้ กันดี กว่าค่ะ...นางเป็น แมงมุม กระโดด และมีชื่อ เรียกกันว่า Asemonea Tenuipes แต่บาง เว็พไซท์ ก็เรียก นางว่า Tailed Jumper นางเป็น แมงมุม ที่มี สีสัน สวยงาม มากนะ...ตอนที่นาง ยังเป็นเด็ก ตัวของนาง จะเป็น สีเหลือง ปนสีเขียว ทั้งตัว แม้แต่ขา ก็เป็นสี เดียวกัน กับตัว ของนาง...ที่สวน หลังบ้าน ของเรา มีแมงมุม สายพันธุ์นี้ เยอะมาก

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png



Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 62924.41
ETH 2436.05
USDT 1.00
SBD 2.52