ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 476 {Aneugmenus padi}

in #thai2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_4712z.jpg

Photo By @tookta

img_4711s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...เป็นเวลากว่า อาทิตย์หนึ่ง แล้วมั๊ง ที่เสียง ประทัด กับเสียงพลุ รอบๆบ้านเรา มันดัง เสียจน น่ารำคาญ...วันนี้ เป็นวันแรก ที่เสียง ประทัด กับเสียงพลุ มันซาลง ไปเยอะเลย...แถวบ้านเรา เด็กๆมันเยอะ ก็เป็น แบบนี้แหล่ะ...ถึงวัน พรุ่งนี้ ก็คงจะ ไม่ได้ยิน แล้วล่ะมั๊ง


img_4712s.jpg


img_4713s.jpg


🕸️อีกไม่นาน บ้านของเรา คงจะ กลายเป็น สวนสัตว์ สำหรับสัตว์ เลื้อยคลาน แล้วล่ะ มั๊งเนี่ย...ลูกงู ตัวเมื่อวาน เรายัง หาไม่ เจอเลย มาวันนี้ น้องแมว คาบงู ตัวใหม่ เข้ามา ในบ้านเรา อีกแล้ว!...แหม่! ลูกๆของ เรานี่นะ ล่าเหยื่อ กันเก่ง ซะเหลือเกิน โดยเฉพาะ น้องแมว ตัวเมีย บางวัน นางจับ สัตว์เลื้อยคลาน ได้ตั้ง หลายตัว...จิ้งจก ในบ้าน เรานี่ หายหมดเลย พวกนาง จับจิ้งจก มาเล่น พอตายแล้ว ก็ปล่อย เอาไว้ อย่างนั้น บางครั้ง เราไม่เห็น จิ้งจก มันก็จะ แห้งตาย อยู่ใต้ตู้ หรือใต้ เตียงบ้าง


img_4707s.jpg


img_4709s.jpg


🕸️ส่วนภาพถ่าย เจ้าแมลง ตาโตๆ ตัวนี้ นางมี ชื่อว่า Aneugmenus padi เราไม่รู้ว่า ชื่อใน ภาษาไทย ของนางนั้น ชื่อว่าอะไร...แต่นาง น่าจะอยู่ ในตระกูล เดียวกัน กับตัวต่อนะ...นางเป็น แมลง ที่มีขนาด เล็กมาก มีความยาว ประมาณ สองสาม มิลลิเมตร เท่านั้นเอง...มีช่วง ลำตัว เป็นสีขาว และช่วงขา ก็เป็น สีขาว เช่นกัน...นางเป็น แมลงที่มี ดวงตา ค่อนข้าง โตมาก ถ้าเทียบ กับตัว ของนางนะ

_250.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_2.png



Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62869.05
ETH 2545.35
USDT 1.00
SBD 2.72