ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 474 {Cockroach}

in #thai2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_7087s.jpg

Photo By @tookta

img_7089s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...โอ๊ย! เมื่อไหรหนอ ไอ้เสียง ประทัด กันเสียงพลุ จะเงียบลง เสียที? โดยเฉพาะ อันที่ ใกล้บ้าน เราที่สุด...เมื่อวานนี้ เรานั่งรถ สองแถว ไปทำธุระ ในตัวเมือง...และตอน ขากลับ มีผู้โดยสาร นั่งมา ด้วยกัน ทั้งหมด เจ็ดคน...ระหว่างทาง มีพระ องค์หนึ่ง ได้ขึ้นรถ โดยสาร มาด้วย...พอพระ องค์นั้น ได้ที่นั่ง เป็นที่ เรียบร้อยแล้ว


img_7081s.jpg


img_0132s.jpg


🕸️แกกวาด สายตา มองทุกคน ที่นั่งอยู่ บนรถ สองแถว แล้วสายตา ของพระ องค์นั้น ก็มาหยุด อยู่ตรง ที่เรา ซึ่งนั่งอยู่ ตรงกันข้าม กับแก...เราพยายาม นั่งเอียงตัว ไปทาง ด้านหน้ารถ เพื่อไม่ให้ หัวเข่า ของเรา ไปโดน หัวเข่า ของพระ องค์นั้น...พระมอง หน้าเรา แล้วแกก็ พูดอะไร ก็ไม่รู้ เราฟัง ไม่ออก...เราพยายาม ไม่ใส่ใจ แล้วหันหน้า ไปทางอื่น...แต่ถึงแม้ ว่าเรา จะมอง ไปทางอื่น มองจาก หางตา เราก็ยัง เห็นว่า แกกำลัง ล้วงไป ในย่าม ของแก เพื่อค้นหา อะไรบางอย่าง...สักพัก แกก็ หยิบนม ออกมา จากย่าม หนึ่งกล่อง แล้วยื่น ให้เรา


img_0131s.jpg


img_0134s.jpg


🕸️แต่เรา บอกกับ แกว่า ไม่เอาค่ะ ไม่เป็นไร ขอบคุณ มากๆนะคะ...แกก็ยัง คะยั้นคะยอ ให้เรา รับนม กล่องนั้น ให้ได้ เรามองดู สายตา ของแก ก็รู้ว่า ยังไงแก ก็ไม่ ยอมหยุด...เราจึง รับนม กล่องนั้น เอาไว้ ผู้โดยสาร ท่านอื่นๆ ก็มองเรา กับพระ องค์นั้น...เราคิดว่า เดี๋ยวแกก็ คงจะให้ คนอื่นๆ เหมือนที่แก ให้นมกล่อง กับเรา...แต่ผิดคาด แกนั่งนิ่ง บางครั้งก็ มองออกไป นอกรถ...เราสงสัยว่า เอ๊ะ! ทำไม ฝนตก ไม่ทั่ว ฟ้าหว่า?

🕸️เรามา พูดถึง เจ้าแมลง ตัวนี้บ้าง ดีกว่าค่ะ ตอนแรก เราคิดว่า นางเป็น แมลงสาบ...แต่พอเรา ค้นหา แมลงสาบ จากกูเกิล เราเห็นว่า ลวดลาย บนหลัง ของนางนั้น แตกต่างจาก แมลงสาบ ที่อยู่ ในบ้าน...ดูที่ สามภาพ สุดท้าย ก็จะเห็น ที่ก้น ของนาง มันต่างกัน แมลงสาบ ในบ้าน ไม่มีก้น แบบนี้

_g_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_6.png



Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 62025.78
ETH 2417.09
USDT 1.00
SBD 2.49