ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 470 {Two-striped Jumping Spider (Telamonia dimidiata, Salticidae)}

in #thai2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_8653s.jpg

Photo By @tookta

img_8658s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...เอ๋ออออออ! ไปเลยเรา เราคิดว่า เมื่อสาม วันก่อน เป็นวัน ลอยกระทง ซะอีก แต่ที่ ไหนได้ เมื่อตอนเย็น ของวันนี้ เราไป ซื้อของ ที่ร้านป้า ใกล้บ้าน...เราเห็น เด็กๆเล่น จุดประทัดกัน เราจึง เอ่ยปาก ถามคุณป้า ร้านค้า ไปว่า "วันลอย กระทง เป็นวันไหน คะป้า?" คุณป้า ร้านค้า ตอบเราว่า "วันที่แปด วันที่เก้า" แฮ่ๆๆๆๆ ไอ้เรา ก็นึกว่า วันลอย กระทง ผ่านไปแล้ว ซะอีก


img_8662s.jpg


img_8656s.jpg


img_8665s.jpg


🕸️ตั้งแต่วัน ที่เรา ไม่ได้ ทำงาน นอกบ้าน เราได้ ลืมวัน ลืมคืน ไปหมดแล้ว...สำหรับเรา ไม่ว่า จะเป็น วันไหนๆ ก็เหมือนๆ กันหมด...บางครั้ง เราก็ถาม ตัวเอง นะว่า เอ๊ะ!? เราเป็น โรคซึมเศร้า หรือเปล่าน๊า? คือว่า หลายๆครั้ง เรามีความ รู้สึกว่า เราไม่ค่อย ใส่ใจกับ ชีวิตของ ตัวเอง แล้วก็ เรารู้สึก เบื่อหน่าย กับโลก ใบนี้ ซะเหลือเกิน...บางครั้ง เราก็ ไม่อยาก ออกนอกบ้าน ไม่อยาก เจอหน้า ผู้คน เบื่อที่ จะตอบ คำถาม ที่คนถาม ก็ถาม ไปงั้นๆ และไม่ได้ ใส่ใจกับ คำตอบ ส่วนเราก็ ตอบไปตาม มารยาท


img_8655s.jpg


img_8659s.jpg


img_8652s.jpg


🕸️เรามา ใส่ใจ พวกแมลง กันดีกว่า เจ้าแมงมุม ตัวนี้ นางมี ชื่อว่า Two-striped Jumping Spider ลักษณะ ของนาง ดูค่อนข้าง น่ากลัวนะ...คงเป็น เพราะหนาม ที่ขึ้น ตามตัว และขา ของนาง ล่ะมั๊ง...นางเป็น แมงมุม กระโดด มีรูปร่าง ค่อนข้างเล็ก มีความยาว จากหัว ไปถึง ปลายก้น ยาวประมาณ หกเจ็ด มิลลิเมตร เท่านั้นเอง...ชื่อของนาง คำว่า Two-striped คงมาจาก ลวดลาย ที่ส่วนก้น ของนาง

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png



Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 61282.12
ETH 2375.20
USDT 1.00
SBD 2.55