ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 397 {Metaphidippus}

in #thai2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_3356s.jpg

Photo By @tookta

img_3358s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้เรา ขอบ่น เรื่องของ แมวๆก่อน สักนิด นะคะ...ตอนนี้ แมวที่เรา เก็บมาเลี้ยง ก็อายุ ได้ประมาณ ห้าหกเดือน เห็นจะ ได้มั๊ง...เราไม่รู้ เรื่องของแมว มากนัก อันที่จริง จะว่า ไม่รู้เลย จะดี กว่านะ...พวกเค้า ซนซะ เหลือเกิน ซนมากๆ ไม่รู้ว่า เป็นเพราะ พวกเค้า ยังเป็น เด็กอยู่ หรือว่านี่ เป็นนิสัย ของแมว...แต่เรา เห็นแมว ที่ร้าน ขายของชำ แมวตัวนั้น มักจะนั่ง อยู่เฉยๆ อยู่ที่ เค้าเตอร์ เราไม่เคย เห็นนางซน เหมือนแมว ของเรา เลยสัก ครั้งเดียว


img_3359s.jpg


img_3353s.jpg


🕸️สิ่งของต่างๆ ที่อยู่ภาย ในบ้าน พวกนาง เห็นเป็น ของเล่น ไปซะหมด แถมยังกัด เสื้อผ้าขาด ไปตั้ง หลายตัว แล้วด้วย...ถุงขยะ ก็กัด จนเป็นรู แล้วเอาของ ข้างใน ออกมา กัดเล่น หมดเลย...เสื้อผ้าดีๆ ของเรา เราต้องเอา มาเปลี่ยน เป็นผ้าขี้ริ้ว ตั้งหลายตัว แล้วด้วย...เฮ้ย! เราได้แต่ หวังว่า ถ้าพวกเค้า โตขึ้น อีกหน่อย พวกเค้า จะเลิกซน เหมือนเด็ก ซะที...ทุกเช้า ที่เรา ตื่นนอน ต้องมีเรื่อง ให้เรา เซอร์ไพร์ ทุกเช้าเลย...เพราะตอน กลางคืน พวกนาง จะเล่นกัน ทั้งคืน ส่วนตอน กลลางวัน พวกนาง ก็จะ ใช้เวลา ส่วนใหญ่ นอนทั้ง วันเลย...ส่วนเรื่องอึ เรื่องฉี่ แหม่! ก็มีกัน ตั้งสี่ตัว เราต้อง ซื้อทราย เฉลี่ยแล้ว วันละ หนึ่งกิโลกรัม เลยก็ ว่าได้...จะเอา ไปปล่อย ที่วัด รึก็ ทำไม่ลง สงสาร พวกเค้าน่ะ...แม่ของ พวกเค้า ก็ทิ้ง พวกเค้า ไปแล้ว เราจึง ไม่กล้า ทิ้งพวกเค้า ไปอีก


img_3332s.jpg


img_3338s.jpg


🕸️เอาล่ะ! ทีนี้ เราก็ มาเข้าเรื่อง ของเจ้า แมงมุม ตัวที่เรา เลือกมาโพสต์ ในค่ำ คืนนี้ กันดี กว่าค่ะ...ข้อมูล จากกูเกิล บอกว่า ชื่อของนาง ก็คือ Metaphidippus พวกนางมี หลากหลายสี และมี ขาคู่หน้า ใหญ่กว่า ขาคู่อื่นๆ ดูไปแล้ว คล้ายก้ามปู...นางเป็น แมงมุม กระโดด และมักจะ อาศัยอยู่ ตามใต้ ใบไม้

_.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400.png



Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.027
BTC 60244.17
ETH 2333.72
USDT 1.00
SBD 2.47