ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 328 {Banded Phintella (Phintella vittata)}

in #thai2 years ago

Dear All Steemian Friend.

img_0238z.jpg

Photo By @tookta

img_0236s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้เรา มีภาพถ่าย ของเจ้า แมงมุม ที่มีชื่อ เรียกกันว่า Banded Phintella มาฝากจร้า!...แมงมุม ตัวนี้ นางมีขนาด ค่อนข้าง ตัวโตกว่า แมงมุม ตัวอื่นๆ ที่สายพันธุ์ เดียวกันนี้ ตัวก่อน หน้านี้ ที่เรา เคยโพสต์ ไปแล้วนั้น มีขนาดตัว ที่เล็กกว่า ตัวนี้ เกือบเท่าตัว...แต่เรา รู้สึกว่า ยิ่งตัว โตกว่า นางก็ ยิ่งใจกล้า มากว่า


img_0237s.jpg


img_0238s.jpg


🕸️เพราะอะไร เราถึงได้ บอกว่า นางใจกล้า บ้าบิ่น น่ะเหรอ?...ก็ตอน ที่เรา ถ่ายภาพ ของนาง น่ะสิ นางจ้อง มองเรา ด้วยสายตา ที่ไม่ เกรงกลัว เราเลย แม้แต่น้อย...แถมนาง ยังพยายาม กระโดด ใส่เรา ตั้งหลายครั้ง อีกด้วยนะ...เราทึ่ง ในความ พยายาม ของนางมาก นางกระโดด เกาะใบหญ้า ใต่ขึ้นมา หาเรา ทีละใบ ทีละใบ สูงขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่ง นางเกือบ จะกระโดด เกาะที่ มือถือ ของเรา...วินาทีนั้น เราใจ หายแว๊บเลย นึกว่านาง กระโดด มาเกาะ ที่มือ ข้างใด ข้างหนึ่ง ของเรา เป็นแน่เลย


img_0239s.jpg


img_0240s.jpg


🕸️แต่แล้ว นางก็ หายตัว เข้ากลีบเมฆ ไปเฉยเลย...เราก็ พยายาม ตามหา นางนะ แต่ว่า หาเท่าไหร่ ก็หา ไม่เจอ พอเรา หานาง ตามพื้น ไม่เจอ เราก็ หันมา เช็คดู ที่แขน และขา ของตัวเอง อย่างรวดเร็ว เพราะคิดว่า นางอาจจะ กระโดด มาเกาะ ที่ตัว ของเรา แน่ๆเลย...เพราะเรา กลัวว่านาง จะกัดเรา แล้วเรา ก็ไม่รู้ว่า แมงมุม ชนิดนี้ มีพิษ ร้ายแรง หรือไม่...เราได้ยิน มาว่า แมงมุม ที่มี สีสัน สวยงามนั้น มักจะ มีพิษ ร้ายแรง...เราไม่ มั่นใจนะ ว่ามัน จริงเท็จ ขนาดไหน?

_s218.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_405.png



Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63099.62
ETH 2555.59
USDT 1.00
SBD 2.83