Impressive Events Story Contest...เสียงเพลงจากพ่อ # Song From My Father.

in #thai5 years ago (edited)

102_0207s.jpg

Photo By @tookta

🖤 สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemians....ไม่ได้โพสต์ มาหลายวัน เกือบลืม ตำแหน่งของ ตัวอักษร บนแป้น คีย์บอด แล้วนะเนี่ย!....อืม!..คือว่า เราอยากจา ขอเชิญชวน คุณเพื่อนๆ มาร่วมกัน เขียนบทความ ส่งเข้าประกวด ในกิจกรรม หัวข้อใหม่ ของ @thaiteam กันเยอะๆ นะคะ!...เอาเป็นว่า ถึงแม้จะ เขียนไม่ถึง 15 บรรทัด ก็ขอเป็น 10 บรรทัด ก็ได้ค่ะ!...และ นี่ก็คือ ลิงค์ ของรายละเอียด เกี่ยวกับ กติกา การประกวด นะคะ

🖤 ไหนๆก็ ไม่ค่อยมี บทความ ส่งเข้ามา ประกวด งั้นวันนี้ เราขอ เขียนส่งเอง ละกันนะ!....ความประทับใจ ในเรื่องนี้ ก็คือ "เสียงเพลง อันแสนจะ ไพเราะ จากพ่อเรา" แต่ก่อนที่ จะเข้าเรื่อง เราอยากจะบอก ก่อนว่า ความสัมพันธ์ ระหว่างเรา กับพ่อนั้น อาจจะ ไม่เหมือน ครอบครัวอื่น...พ่อเราเป็นคน ดุมากๆ และเสียง ก็ดังด้วย ยิ่งทำให้ พ่อน่ากลัว มากขึ้น แล้วพ่อก็ ไม่ชอบที่เรา เกิดมา เป็นหญิง เอาซะมากๆ มันเป็นเรื่อง ธรรมดา ของครอบตรัว คนจีน....เราจากพ่อมา ตอนสามขวบกว่า จนกระทั่ง ตอนเราอายุประมาณ สิบขวบ....แล้วพ่อก็ มาหาเรา ที่ อ. อรัญฯ อันที่จริง พ่อตั้งใจ มาหาน้องๆ เสียมากกว่า....ในระยะเวลา สามวัน ที่พ่อ อยู่ที่บ้าน...เช้าวันหนึ่ง เราได้ยิน เสียงเพลง ที่ไม่เคย ได้ยิน มาก่อน แต่เป็นเสียง ที่ไพเราะจับใจ แบบกินใจ จนน้ำตา เราซึม เราไม่รู้ว่า ชื่อเพลงอะไร และใคร เป็นคนร้อง แต่เนื้อเพลง มีอยู่ว่า "โธ่เอ๋ยแม่นาง นกขมิ้น เจ้ามาทิ้งถิ่น โบยบิน ไปไหน เจ้าเอย"....ความหมาย ของบทเพลง และอารมณ์ การร้อง ที่ออกมา มันเหมือน พ่อร้องออกมา จากใจจริง เหมือนว่า พ่อกำลัง คิดถึงแม่....นาทีนั้น เราคิดว่า เราเริ่มจะ มีความหวัง ครอบครัวเรา อาจกลับมา อยู่ด้วยกัน พร้อมหน้า อีกครั้ง....จากนั้น เราพยายาม พูดเพื่อ ลองใจแม่ เพราะอยากรู้ว่า แม่คิดยังไง กับพ่อ แต่คำตอบ ของแม่ ทำเอาใจเรา สลายไปเลย....อยากรู้มั๊ย ว่าแม่เรา ตอบมา ว่ายังไง?..."โอ๊ย! ได้ขึ้นสวรรค์แล้ว อย่าลากแม่ ไปลงนรก อีกเลย!"....บอกเลยว่า ทั้งช็อค ทั้งอึ้ง! สะอึก จนพูดไม่ออก....ไม่ว่าคำตอบ ของแม่ จะเป็นยังไง แต่เสียงเพลง ที่พ่อร้อง ในเช้าวันนั้น ก็ยัง ตราตรึง อยู่ในใจเรา เสมอมา...ทุกวันนี้ เราก็ยัง ไม่อยากรู้ ไม่อยาก ค้นหา ว่าใคร เป็นคนร้อง เพลงนี้ เพราะว่าเรา อยากจดจำ เสียงร้อง ของพ่อเรา เท่านั้น ไม่อยากได้ยิน คนอื่น ร้องเพลงนี้เลย...ไม่ว่าจะเป็น นักร้องที่มี ชื่อเสียง มากมาย เพียงใด เราก็ ไม่อยากฟัง

8bgmfeogvw.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

9jxofdjz9q.png

Sort:  

Oh! That’s some story! You must have been quite shocked! You were just an innocent child with lots of hopes and dreams.

น่าสงสารชีวิตของคุณตุ๊กตาจังค่ะ ขอพูดจากใจว่าคุณเขียนบทความไหนก็น่าอ่านไปหมด

Hello @tookta, thank you for sharing this creative work! We just stopped by to say that you've been upvoted by the @creativecrypto magazine. The Creative Crypto is all about art on the blockchain and learning from creatives like you. Looking forward to crossing paths again soon. Steem on!

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62676.37
ETH 2581.43
USDT 1.00
SBD 2.72