Flower Photography Contest Day # 3 "ดอกดาวกระจาย = Cosmos"

in #thai6 years ago (edited)

DSCF2352s.jpg

Photo By @tookta = Cosmos

🌹 สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ Steemians ที่น่ารัก......วันนี้เรา มีภาพ ดอกไม้ สีสด สุดสวย มา
ฝาก คุณเพื่อนๆ ด้วยนะ.....นี่เราอุตส่าห์ ไปขโมย ถ่ายมาจาก เพื่อนบ้านเรา เชียวนะ
ขอบอก....แฮ่ะๆ อันที่จริง จะเรียกว่า ขโมย มันก็ไม่ใช่ ซะทีเดียว เพราะตอนที่เราไป
บ้านเขา เผอิญไม่มีคน อยู่บ้าน เราก็เลย ถือวิสาสะ ถ่ายภาพ โดยที่ ไม่มีใคร อยู่คอย
อนุญาต....แต่ไม่เป็นไร หรอกเน้อะ แค่ขโมย ถ่ายรูป จะเป็นไรไป...ไม่ได้ทำ ให้เสีย
หายนี่นา.....ช่วยไม่ได้ สีมัน สะดุดตา ยั่วยวนใจ ซะเหลือเกิน..555

🌹 เราชอบ ถ่ายภาพ ดอกไม้ และธรรมชาติมากๆ มากกว่า ถ่ายรูป ของตัวเองเสียอีก
เพราะฉนั้น เวลาที่เราไปเที่ยว ก็มักจะมีแต่รูปภาพ พวกธรรมชาติ ภาพถ่ายตัวเราเอง
จะมีซัก หนึ่งเปอร์เซ็น เห็นจะได้มั๊ง (รู้ตัวว่าตัวเอง ไม่สวยน่ะสิ..555)...อย่างไรก็ตาม
การประกวด ช่วงนี้....ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ หรือดอกไม้ มันก็ทำ ให้เราสุขใจ ทุกครั้ง ที่
ล็อกอิน เข้ามาใน สตีมอิท.....เพราะว่า ได้เห็นโพสต์ ที่มี สีสัน ของดอกไม้ มากมาย
หลากหลายสี หลากหลายพันธ์ุ ของเพื่อนๆ ที่ส่งเข้ามาประกวด แล้วทำให้จิตใจเบิก
บาน ไปด้วย.....เหมือนดั่ง ดอกดาว กระจาย จากภาพนี้ หรือที่ฝรั่ง เรียกว่า Cosmos
และทางเหนือ เรียกว่า ดอกคำแผ้แหล้......ดอกดาวกระจาย มีหลายสี เริ่มจากสีขาว
ขาวอมชมพู ไปจนถึง สีม่วง แต่ที่เห็น บ่อยที่สุด ก็คงเป็น สีเหลือง

🌹 ที่เมืองไทย มีทุ่ง ดอกดาวกระจาย ในหลายพื้นที่....ที่เราเคยเห็น ก็มีที่ เชียงใหม่
เชียงราย เพรชบูรณ์ และก็ ที่ระยอง และยังมี อีกหลายแห่ง ที่เราจำไม่ได้ว่า อยู่ที่จัง
หวัดไหนบ้าง เราเคยเห็น ผ่านทางทีวี นานมาแล้ว

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

39.gif

Sort:  

สวยและสีสดมากเลยค่ะคุณตุ๊กตา

Posted using Partiko Android

ขอบคุณค่ะคุณ @baiboua
นี่เป็นเหตุผลหลักที่เราชอบถ่ายรูปดอกไม้....คือไม่ว่าจะเป็นดอกอะไร สีมักจะออกมาสวยทั้งหมดเลย

บัวถ่ายรูปดอกไม้ไว้เยะเลยค่ะ ประกวดเจ็ดวันยังลงไม่ครบเลย 555

Posted using Partiko Android

สวยและสีสดมากเลยค่ะคุณตุ๊กตา

Posted using Partiko Android

สีสันจัดมากค่ะ😍

ขอบคุณค่ะคุณอ้อม @sunisa

ดอกดาวกระจายสีสันสวยสดใสมากๆครับตุ๊กตา ^^

สีสดใสแบบนี้ไม่ค่อยมีให้เห็น ส่วนมากจะเห็นแต่ดอกสีเหลือง

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66902.93
ETH 3441.22
USDT 1.00
SBD 2.63