ไปว่ายน้ำเล่น กับปลาโลมาที่ ไป่เฮี้ย ก้นเถอะ # Come For Swim With Dollphins In Paihia, New Zealand...

in #thai7 years ago (edited)

nz031b.jpg

สวัสดีค่ะคุณเพื่อนๆชาว สตีมอิท

เราหวังว่าเพื่อนๆทุกคน คงจะสบายดีกันทุกคนนะ
ถ้าหากวันนี้ คุณไม่สบายล่ะก็ อดไปว่ายน้ำกับปลา
โลมา เสียดายแย่เลย...เมื่อวานเรา นั่งรถบัสไปถึง
ที่ไหนแล้วหนอ?อ้อ!.ระหว่างทางเราเก็บภาพสวยๆ
มาเยอะเลย บอกตามตรง เหมือนฝันเลย สองข้าง

nz022b.jpg

ทาง ทั้งซ้าย ทั้งขวา เหมือนภาพวาดในจินตนาการ
เลย ทำไม บ้านเมืองเค้า ถึงได้ สวยงาม สะอาด สะ
อ้านไม่ว่าจะมอง ไปทางไหน ก็ทำให้ สบายตาไป
ซะหมด แต่ทำไม เรารู้สึกว่า อากาศมันเริ่มจะหนาว
ขึ้นทุกที เราไม่ได้โทรจองห้อง หรีอเกสเฮ้าส์ไว้ล่วง

nz024b.jpg

หน้า หวังว่า คงไม่มีปัญหา ที่ไป่เฮี้ย เพราะตอนเช้า
รีบ จนลืมเรื่อง ที่สำคัญ ที่สุด เป็นไปได้ไงเนี่ย..เวล
คัม ทู ไป่เฮี้ย นะคะ เพื่อนๆ ทุกคน! ในที่สุด ก็ถึงที่
หมายปลายทาง เสียที ก่อนอื่น ที่ซุกหัวนอนสำคัญ
ที่สุด ต้องไปหา ซิตี้เซ็นเตอร์ แล้วเอา อินฟอเมชั่น

nz012b.jpg

ที่เที่ยว ทุกที่ของไป่เฮี้ย มาให้หมด คืนนี้จะต้องวาง
แผนให้รอบครอบ สถานที่ ท่องเที่ยว เยอะแยะขนาด
นี้ ยังไงก็ไป ไม่หมดทุกที่ น่าเสียดาย เราน่าจะขอลา
พักร้อนซัก สามเดือน....บ้านพักตากอากาศ ที่นี่ มีแต่
สวยๆ น่าอยู่ ทั้งนั้นเลย...ไม่รู้ว่า โชคของเราดี หรือ

nz239b.jpg

ว่าฟุค เวลาเรามา เที่ยวแบบนี้ เรามักจะได้ ที่พักดีๆ
และ ปลอดภัยเสมอ ครั้งนี้ ก็เหมือนกัน เราโดนแจ็ก
พอท อย่างจัง เลยล่ะ! สามี ภรรยาคู่นึง พวกเขาจะ
ไปเยี่ยม ลูกๆ หลานๆ ที่ไคคูร่า (เกาะทาง ตอนใต้
ของ นิวซีแลนด์) พวกเขา อยากให้ เราอยู่และดูแล

nz236b.jpg

บ้าน ให้พวกเขา ตั้งเจ็ดวัน แต่เราไม่มีเวลา อยู่ที่นี่
นานขนาดนั้น แค่สามวัน ก็ต้องรีบ ลงใต้แล้ว ตกลง
ว่าตามนั้น พวกเขาให้เรา ได้อยู่ บ้านพักตากอากาศ
ที่สีสวยมาก ฟ้า-ขาว แถมไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเมื่อครบ
สามวันแล้ว เอากุญแจ ไปซ่อนไว้ ใต้กระถางดอกไม้

nz007b.jpg

ให้เขาด้วย ไม่เข้าใจ ทำไม? ไว้ใจคนแปลกหน้าหรือ
ว่า หน้าเราไม่แปลก? ช่างเถอะ เราว่าตัวเองโชคดี ที่
สุด วันนี้ ยังมีเวลาไปเที่ยว ไปดูหนอน ที่ตัวมัน เรือง
แสง อยู่บน ผนังถ้ำดีกว่า เท่าที่รู้มา ที่ ไวโตโม่โกลว
วอร์มเคฟ สวยที่สุด (Waitomo Glowworm Caves)

nz016b.jpg

ถ้ามันไม่สวยพรุ่งนี้ไปอีกที่ก็ได้นิวซีแลนด์มีอุทยาน
เยอะมาก จริงๆ ยอมร้บว่า ทริบนี้ เดินขา ลากทุกวัน
นอนหลับเป็นตาย ทุกคืน ภายในสองเดือนนื้ น้ำหนัก
ลด ไปหลายกิโล แน่ๆ เลย ผู้คนที่นี่ นิสัยดี อัทยาสัย
เยี่ยม น่ารัก แทบทุกคนเลย สมดั่งคำ ที่เขาล่ำลือ กัน

nz006b.jpg

จริงๆ เรายังสงสัยอยู่เลย ไว้ใจเรา คนที่ไม่เคยรู้จักกัน
ได้ไง? แต่ก็ดี นั่นหมายถึงเขาไว้วางใจเรา และมองว่า
เราเป็นคนดี คงไม่ยกเค้าเขาแน่นอน...555วันนี้ก็เป็น
อีกวันหนึ่งที่ ต้องตื่่นแต่เช้าโปรแกรมแน่น จนตะวัน
ตกดิน เลยเชียว วันนี้โปรแกรมแรกคือ "เคปเรอินกา"

nz027b.jpg

( Cape Reinga)เหนือสุดของ นิวซีแลนด์ ต่อมาก็ อุท
ยานทาโปตูโปตู(Cape Maria) เคป มาเรีย และวันนี้
แหล่ะ ที่่เรา จะได้ เล่น สไล้เด้อร์ บนภูเขาทราย เต
ปากิ แซนดุน (TePaki Sand Dunes) 99 ไมล์ บีช
(Ninety Mile Beach)ไม่อยากจะ เชื่อเลยว่าพื้นที่แค่

nz029b.jpg

นี้ จะมีที่ ให้เที่ยวตั้ง มากมายยังงี้นักท่องเที่ยวก็เยอะ
แยะยั้วเยี้ยไม่ว่าจะไปไหน ก็ต้องเจอหน้าเดิมๆ...แล้ว
หนาวขนาดนี้ จะไปว่ายน้ำ กับปลาโลมา ได้ไงเนี่ย?
ขืนลงทะเล ตอนนี้ล่ะก็แข็งตายแน่ๆ...แล้วทำไมต้อง
มาหนาว ตอนนี้ด้วย?"พระเจ้า...หนูขอแดดแรงๆซัก

nz018b.jpg

สองชั่วโมง จะได้มั๊ย? หนูเฝ้ารอวันนี้มาตั้งสิบกว่าปี
พอหนูมีโอกาส.. ฮืออ"หรือว่าให้ที่พักหนูฟรีแล้ว ก็
เลยเอาโอกาส ของหนูไปต้องใช่แน่เลย..งั้นเอาคืน
ไปเลย แล้วเอา โอกาสของ หนูคืนมา! หนูก็ แค่คิด
ตอนที่เดินผ่าน เห็นว่าบ้านเขาสวยดี ไม่ได้ขออะไร

nz038b.jpg

เลย...เฮ้ย! อ้อนวอนไปก็เท่านั้นดูท้องฟ้าแล้วความ
หวัง ลิบหลี่เหลีอเกิน แต่ก็ไม่แน่!อีกตั้งสามชั่วโมง
กว่าเรือ จะออก แดดอาจจะ ทะลุเมฆ มาบ้าง ก็ได้..
ฝันเฟื่องจรีงๆ...ในที่สุด ก็ผิดหวังจนได้ ไม่แฟร์เลย
พวกที่ลงไป ว่ายน้ำกับโลมา แต่ละคนหน้าซีดลิมฝี

nz039b.jpg

ปากเปลี่ยนสีเป็นเขียว-ม่วงกันหมดเลย บางคนคง
ไม่คิดว่ามันจะ หนาวจับใจ ขนาดนั้น บางคนหนาว
สั่นมากๆ ถึงกับถีอ ถ้วยชาร้อน ไว้ในมือไม่ได้ ส่วน
เรา รอดตัวไป...เดี๋ยวจะกลับไ ปเดินเล่นที่ ไวทังกิ
แมนโกรฟ (Waitangi mangroves) ก่อนที่เราจะลง

nz020b.jpg

เรือไป เบย์ อ็อฟ ไอ้แลนด์ (Bay of Island) เพื่อไม่
ให้เป็นการ เสียเวลาเราก็เลยไป เคป รีอีนกา(Cape
Reinga Lighthouse)เราอยากจะ ไปเที่ยวชมฝั่งนั้น
ให้หมดทุกที่เลย ถึงเราจะไม่ได้ ไปว่ายน้ำ กับปลา
โลมา แต่เรา ก็ได้ไปเล่น สไล้ขึ้นลง ที่ภูเขาทราย
หนุกเป็นบ้า...อยู่คนเดียว ไม่สนสายตาใครทั้งนั้น

nz102b.jpg

ขอบคุณที่ติดตามเราเสมอมา

Much Love @tookta

Sort:  

ขอบคุณ ภาพถ่าย พี่ @tookta
รูปที่ พี่ @tookta ใส่เสื้อสีชมพู แขนยาว น่ารักมากๆค่ะ
😍 😜 😛 🙏

ก็แค่อยากจะ วัดลิ้นกับรูปปั้นว่าใครจะยาวกว่ากัน...555

หน้าสหนุก นะค่ะ โลมา ก็หน้ารักจังคะ 💙
แต่ถ้า หนาวมาก เราก็ คง จะไม่ไหว นะ 😁😁
ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราว นะค่ะ
เหมือนเราได้ไปเที่ยวด้วยเลย 😄😄
Love your post and up vote 👍
@tookta

เหมีอนกันหนาวมากไม่ไหว ขอบคุณนะคะ

สวยเหมือนคำที่ @tookta กล่าวมาข้างต้นเลยค่ะ สถานที่ทุกแห่งที่ตุ๊กตาไป สวยมาก จับเวลาที่ ฟิก ไว้ 3 วันคุ้มมากๆสวยทุกคนน่าจะสนุกกันจังนะ นึกถึงเวลาตัวเองกับครอบครัวไปเที่ยวกันเลย ตอนเที่ยงลืมหมดทุกสิ่งทุกอย่าง ชีวิตอย่างในฝันพอเที่ยวกลับมาเหนื่อยหลับเป็นตายเหมือนกัน ขอบคุณการแบ่งปันสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ ดีใจนะที่คุณเอ็นจอย แค่นี้ก็สุขใจโขแล้วค่ะ

wow, THAI !! (-:

Yes, I am thank you for taking your time visiting my post.

สวยงามมากค่ะ ..

ขอบคุณค่ะ...

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by tookta from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews/crimsonclad, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows and creating a social network. Please find us in the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 61620.03
ETH 3394.18
USDT 1.00
SBD 2.50