Green Photography Contest # Lychee Shield Bug

in #thai4 years ago

Photo By @tookta

☘️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ....เมื่อวานนี้ เราเข้าไป ในสวน หลังบ้าน พร้อมกับ กล้องคู่ใจ เพื่อไปหา ถ่ายภาพ อะไรก็ได้ ที่เป็น สีเขียว...เพราะค้นหา ภาพเก่าๆ ดูแล้ว แต่ก็ ไม่มีเลย...เมื่ออาทิตย์ ที่แล้ว มีฝนตก อยู่สองสามวัน หลังจากนั้น สวนหลังบ้านเรา ก็เขียวขจี ขึ้นมาทันที...โดยเฉพาะ พวกวัชพืช แหม่! พวกมัน แย่งกัน งอกงาม เขียวขจี จนเต็มสวนเลย


Photo By @tookta

☘️และระหว่าง ที่เรา ถอนหญ้า อยู่นั้น เราก็เหลือบ ไปเห็น แมลงตัวนี้ สีสันของมัน สวยงามมากๆ...แต่กว่าจะ ถ่ายภาพ ของมันได้ ฮืม! มันเร็วมาก ขนาดตัว ของมันก็ เล็กนิดเดียว...พอเรา ปรับกล้อง เป็นไมโครเสร็จ มันก็ อันตรธาน หายไป เสียแล้ว..555


Photo By @tookta

☘️เราลอง ค้นหา ชื่อของมัน ในกูเกิล รู้สึกว่า มันจะมี หลายชื่อ เหลือเกิน บางเว็บไซต์ ก็บอกว่า มันชื่อ Lychee Shield Bug แต่อีก เว็บไซต์ ก็บอกว่า มันชื่อ Jewel bug เราอยากรู้ว่า ชื่อใน ภาษาไทย จริงๆของมัน ชื่อว่าอะไร เราจึง ไปถาม คนแก่ ข้างบ้านเรา เผื่อว่าแก จะรู้ชื่อ เป็นภาษาเหนือ..555..แต่ปรากฎว่า คว้าน้ำเหลวค่ะ...แกบอกว่า ไม่เคยเห็น จึงไม่รู้ว่า มันชื่ออะไร...อืม! สั้นๆนะ แต่ได้ใจความ...เราจึงต้อง กลับมาบ้าน และ ค้นหาเอาเอง


Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.16
JST 0.032
BTC 63598.38
ETH 2746.61
USDT 1.00
SBD 2.65