อาหารจานเด็ดสมัยราชวงศ์หยวน

in #thai6 years ago

113_1378s.jpg

Photo By @tookta

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Steemit

:::: คุณเพื่อนๆ เคยได้ยิน เรื่องเล่า คนกินเนื้อคน เป็นอาหาร ในประวัติของจีนมั๊ยคะ?
ฟังแล้ว น่าขนลุกนะ แต่ถ้าหาก มันเป็นเรื่องจริง ก็ยิ่งน่ากลัว....ลองมโนภาพดูนะ ถ้า
หาก เกิดสงคราม ครั้งใหญ่ ผืนดิน ไม่สามารถ ทำการเพาะปลูก ไม่มีอาหาร น้ำก็เกิด
การปนเปื้อน จากสารพิษ อากาศก็เกิด การปนเปื้อน จากอาวุธเคมี...ไม่สามารถหาย
ใจ ได้อย่างเต็มปอด ผู้คนต้องอพยพไปอยู่ ใต้พื้นดิน เหมือนสัตว์ ที่ต้องอยู่ในรู หาก
โศกวินาศกรรม เช่นนั้น เกิดขึ้นจริง....คุณเพื่อนๆ จะทำยังไง?....เราเคยฝัน ถึงวันสิ้น
โลก มันเป็น ความรู้สึก ที่เจ็บปวด เกินจะบรรยาย....โดดเดี่ยว เดียวดาย มองไปทาง
ไหน ก็ไม่เห็น ใครเลย มีแตซาก ที่ไร้ วิญญาณ.....ในฝัน เราเกือบจะ ผูกคอตาย (คง
จะอิน กับหนังเรื่อง The Road มากเกินไปมั๊ง 555)

:::: นานมาแล้วเราเคยอ่าน นิตยาสาร เล่มหนึ่ง ในนั้นได้เอ่ย ถึงประวัติของชาวจีนใน
สมัยที่มี สงคราม กลางเมือง ผู้คนต้อง เผชิญกับ ความอดอยาก หิวโหย จึงทำให้คน
กลุ่มหนึ่ง ได้นำเด็ก มาทำอาหาร...ฟังแล้ว สยองมั๊ยคะ?

เส้นขั้นลาย640.png

:::: มีเรื่องเล่า ต่อๆกันมาว่า (มีในบันทึก ของจริง ด้วยนะคะ แต่จำชื่อคนที่บันทึก เอา
ไว้ ไม่ได้) ในสมัยปลายราชวงศ์หยวน แผ่นดินได้เกิดการ แตกแยก เกิดความวุ่นวาย
ประชาชน ต้องอยู่กัน อย่างลำบาก อดอยาก แล้งแค้นยิ่งนัก.....ผู้ชายก็ถูกเกณฑ์ไป
รบ หลายๆหมู่บ้าน เหลือเพียง....เด็ก สตรี และคนชรา.....กองกำลัง ทหารกลุ่มหนึ่ง
เคลื่อนพล ไปที่หมู่บ้าน แห่งหนึ่ง เพื่อหา เสบียงอาหาร....แต่หมู่บ้านนั้นไม่สามารถ
ช่วยได้ เพราะพวกเขา ก็อยู่กัน อย่างอดอยาก ไร้อาหาร เช่นกัน....เพื่อกองทัพ ต้อง
เดินหน้า ทำศึก....แม่ทัพคนนั้น จึงสั่งให้ทหาร นำเด็ก ในหมู่บ้าน ไปปรุงเป็นอาหาร
และเมื่อไม่มีเด็ก หลงเหลืออยู่ ก็เริ่มจับ ผู้หญิง มาปรุงอาหารแทน...นึกภาพแล้วกิน
ข้าวไม่ลง ต่อให้ อดอยาก แค่ไหน เราคง ทำไม่ได้.....เราเชื่อว่า คุณเพื่อนๆ ก็คงคิด
เหมือนเรา

:::: พวกเขาให้ชื่ออาหารจานเด็ดนี้ว่า "เนื้ออยาก" ว่ากันว่า เป็นเนื้อที่อร่อยที่สุดหาก
ใคร ได้ลิ้มลองแล้ว ก็จะติดใจ อยากกินไปจนวันตาย....อะเย้ย! สยองอ่ะ แค่คิด ของ
เก่า ก็ออกแล้วจ้า!.....เพราะเหตุนี้ ตอนที่เรา ไปเที่ยว ที่ฮ่องกง มันทำให้เรา คิดมาก
จนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ ล้มป่วย ตั้งหลายวัน.....ไปเที่ยว ฮ่องกง 12 วัน น้ำหนักลด
ไปตั้ง ห้ากิโล 555...ดีจริงๆ

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

เส้นขั้นลาย540.png

Sort:  

คนจีนนี่กินอะไรแปลกๆน่ะครับ

ใช่ค่ะ เราเคยทำงานอยู่กับคนจีน อาหารบางอย่างเราก็ร่วมทานกับเขาไม่ได้ แค่ปลิงทะเลต้มกับน้ำตาลเราก็กินไม่ได้แล้ว ยิ่งเห็นตอนที่ต้มกับขี้เถ้าให้เปื่อยเร็วขึ้น โอ้ยทำใจกินไม่ลงจริงๆ

ขนาดแค่ฆ่าหั่นศพผมก็ว่าโหดเกินคนแล้ว นี้เล่นกินเนื้อกันเอง แค่คิดผมก็ไม่ไหวแล้วครับ ไม่อยากนึกภาพเดียวจะผอมลงเยอะ 55555

เขาคงจะอดอยาก หิวโหยจริงๆมั๊งเน้อะ...แต่หลายครั้งที่เราลองจินตนาการ หากเราหิวจริงๆจะกินลงมั๊ย ติดยังไงก็ทำไม่ลง....อีกอย่างสาเหตุที่ทำให้ล้มป่วยเพราะเราไปเห็นพ่อครัว กำลังฆ่างู แล้วปรุงอาหาร ให้แขกเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา จึงทำให้เราระแวงไปหมดจนกินอะไรไม่ลง...

ผมคิดว่ามีแต่ในหนังเรื่องซีอุย เรื่องกินคนด้วยกัน
แต่อ่านเรื่องของพี่ตุ๊กตาขอบอกเลยว่าอึ้งครับ
ต่อไปนี้ถ้าผมไปเมืองจีนผมจะไม่ทานอะไรง่ายๆอีกแล้วครับ

สมัยนี้คงไม่มีแล้วล่ะ เหตุที่เรากินไม่ได้จนล้มป่วย และน้ำหนักลดขนาดนั้น เพราะเราดันไปเห็นร้านอาหารที่เขากำลังถลกหนังงูแล้วสับๆ ปรุงอาหารเหมือนร้านขายก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา...และมีกลิ่นคาวแปลกๆ จึงทำให้เราไม่อยากกินอะไร และอ๊วกบ่อยมาก คงเป็นเพราะว่าเรากินเจด้วยมั๊ง

Hahaha! You lost 5 kilos in Hong Kong!
Don't worry, people will never serve you food made from human fresh because this dish is very expensive and reserved for only the rich and it is exclusively for the elites!!
You have to be very rich, important and belong to a special club to be able to taste this special dish! Being a vegetarian is very good, you'll stay away from all kinds of meat!!

I don' want to tell you more horrible stories and real stories about this practice! You will lose more weight!

Cheers.

Yeah, I lost a lot of weight in 12 days,
but the reason was the weird smell around the city made me feel nauseated, also I saw some restaurant cooking snakes, และก็มีสัตว์ดูเหมือนตัวแย้ด้วยนะ ทำให้เราคิดมากและอาเจียนบ่อยมาก
I would love to know about horrible stories from you.
Cheers.

เคยดูละครเรื่องซีอุยค่ะ ที่หลอกเด็กๆไปกินตับ

เราก็เคยดูนะ หลังจากที่ได้ดู ก็รู้สึกกลัวจนเกินเหตุ พอเห็นคนคล้ายซีอุยก็กลัว มโนไปเรื่อยเปื่อย 555

แค่นึกภาพตามก็รู้สึกสยองเลยค่ะคุณตุ๊กตา...เด็กถูกนำไปปรุงอาหาร ต่อด้วยผู้หญิง กลายเป็นมนูอยาก..จิตใจทำด้วยอะไรเนี่ย..

คิดดูดีๆแล้ว สมัยนั้นพวกเขา คงจะอดอยากจริงๆ...ถึงกล้าทำขนาดนัน แต่สำหรับเราคงกินไม่ลงแน่ๆ ขอยอมอดตายดีกว่า

คนจีนนี่เค้ากินคนด้วยกันแบบไม่กลัวบาปกรรมจริงๆเน๊าะพี่ตุ๊กตาน่ากลัวจังค่ะ

ความลำบาก ความหิวโหย ความอดอยาก หากไม่มีความอดทนมากพอ ก็สามารถเปลี่ยนมนุษย์ให้เป็นปีศาจได้อย่างง่ายดาย

น่ากลัวอ่า ถึงเป็นเนื้ออร่อยที่สุด ก็ไม่กล้ากินนะคะ

เราก็ไม่กล้าเหมือนกัน ยอมอดจนตายดีกว่า

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 67780.64
ETH 3792.48
USDT 1.00
SBD 3.63