ความรักเปรียบดั่งผีเสื้อ💚ยิ่งตามยิ่งหนี💚ยิ่งใกล้ก็ยิ่งห่าง

in #thai6 years ago

Dear All Steemian Friends.

DSC02835s.jpg

Photo By @tookta = ดักแด้

🐛 สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Steemians ที่น่ารัก....เป็นไงมั่งคะ คุณเพื่อนๆ? พักนี้ไล่ตามล่า
ถ่ายภาพแมลง กับผีเสื้อ สนุกมั๊ยคะ? เท่าที่เรา อ่านจากโพสต์ ของคุณเพื่อนๆ หลาย
ท่าน...แหม!.แต่ละท่าน น่าจะกำลังเพลิดเพลิน อยู่กับการ ไล่ล่าตามถ่ายภาพ ผีเสื้อ
และ แมลงต่างๆ เพื่อเข้าร่วม กิจกรรม ครั้งนี้ ใช่มั๊ยคะ?......การถ่ายภาพ สัตว์จำพวก
แมลงนี่ ไม่ง่ายเลยเน้อะ...ต้องใช้ ความพยายาม บวกกับ ความอดทน สูงมากๆ บาง
ครั้งก็ต้องหยุดหายใจไปชั่วครู่ โดยไม่รู้ตัว เพราะกลัวว่ามันจะบินหนีไปซะก่อน..555

🐛 แต่ถ้า ถ่ายภาพผีเสื้อ ก็อาจจะ ง่ายหน่อย อันนี้เรา เรียนรู้มา จากหมู่บ้านเรา ที่ อ.
อรัญฯนะ.....ที่คลองข้างบ้าน ของเรา ทุกๆปี ในช่วงหน้าแล้ง น้ำก็จะแห้ง และตรงที่
เป็น แอ่งกระทะ จะยังคง มีความชื้น และ ดินตรงนั้น ก็จะเป็น เหมือนดินเหนียว จุดนี้
แหล่ะ เป็นจุดที่ กลุ่มผีเสื้อ เป็นหมื่น เป็นแสน มารวมตัวกัน เกาะตาม พื้นดิน เราก็ไม่
รู้ว่า พวกมัน กำลังทำ อะไรกัน หรือ มารวมกลุ่ม ทำไม? แต่ที่แน่ๆ เราชอบ วิ่งผ่า ตรง
กลาง ให้พวกมัน แตกตื่น......แล้วบินว่อน รอบ ๆตัวเรา มันเป็นภาพ ที่สวยงาม ที่สุด
เหมือนตัวเรา ล่องลอย อยู่กลางอากาศ และกำลังเต้นรำ อยู่กับพวกมัน.....ถ้าเราอยู่
นิ่งๆ ตรงนั้นสักพัก พวกมันก็จะทยอยบินมาเกาะที่เดิม และเกาะตามตัวเราด้วย...เรา
จึงเรียนรู้ จากนาทีนั้นว่า....ถ้าอยากจะจับผีเสื้อ ต้องอยู่นิ่งๆ แล้วมันก็จะบินมาหาเรา
เอง ถ้าเราไล่ ตามจับมัน ก็รังแต่จะทำ ให้มันกลัว แล้วบินหนีไป

🐛 ดั่งนักกวี หลายๆท่าน ได้เปรียบเทียบ ความรัก เหมือนการ ไล่จับผีเสื้อ ยิ่งตามก็
ยิ่งหนีหาย สู้อยู่เฉยๆ พอถึงเวลา มันก็จะมาหาคุณเอง (แต่เมื่อไหร่ เวลานั้น จะมาถึง
น๊า? 555).....ส่วนภาพถ่าย ของวันนี้ เป็นภาพ ดักแด้ ของผีเสื้อ ชนิดหนึ่ง...ซึ่งอยู่ใต้
ใบมะพร้าว ที่เรา เพิ่งจะปลูก ได้ไม่กี่เดือน หลังจากวันนั้น ประมาณ หนึ่งสัปดาห์ เรา
กลับไปดู ดักแด้ตัวนี้อีกครั้ง...แต่ปรากฎว่า มันคง พัฒนาตัวเอง จนเติบโต เป็นผีเสื้อ
และกางปีก โบยบิน ไปเสียแล้ว.....หรือไม่ก็ อาจจะ กลายเป็น อาหาร ของสัตว์ หรือ
แมลง ชนิดอื่น ไปเสียแล้ว ก็อาจจะเป็นไปได้...5555

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

เหลือง640.gif

Sort:  

ผมเห็นด้วยกับคุณตุ๊กตาครับเราต้องใช้ความสงบนิ่งถึงจะ ได้ผลดี ครับ

บางครั้งก็นิ่งนานเกินจนเกือบหลับ ก็ยังไม่ได้ดั่งใจหวังใช่มั๊ยคะ

พอไล่ตามถ่ายผีเสื้อนี้ถึงเข้าใจและเห็นเป็นภาพในบทความที่คุณตุ๊กตาเขียนขึ้นมาทันที ^^

Posted using Partiko Android

เราคิดว่ากิจกรรมนี้สนุกดีนะ ทำให้เพื่อนๆได้ออกกำลังกายด้วย เห็นแต่ละภาพแล้วทำให้คิดตาม 555

คุณตุ๊กตาเปรียบเที่ยบความรักเหมือนกับการไล่จับผีเสื้อได้ถูกต้องและตรงกับความเป็นจริงมากๆครับ

ขอบคุณมากค่ะคุณ @beer32

เป็นกิจกรรมที่สนุกมากค่ะคุณตุ๊กตา แล้วก็ทำให้เราเห็นความสวยงามของแมลงที่เคยมองผ่าน

Posted using Partiko Android

เราก็คิดงั้นนะ เห็นภาพของเพื่อนๆแล้วทำให้จินตการ ถึงคนที่อยู่หลังกล้อง

อ่านบทความของคุณตุ๊กตาที่ไร คือชอบค่ะสนุก แต่อ่านของตัวเองเหมือนบรรยายอะไรก็ไม่รู้ อิอิ

Posted using Partiko Android

แรกๆที่เราเริ่มเขียนก็เป็นเหมือนกันค่ะ ลองย้อนอ่านโพสต์แรกแล้วยังนึกขำตัวเอง บางครั้งใช้คำผิดก็มี แต่พอเราได้ฝึกเขียนทุกวัน มันก็ดีขึ้นไปเอง...สู้ค่ะ เอาใจช่วย

สู้ๆ ค่ะ...

พี่ตุ๊กตาถ่ายรูปดักแด้ออกมาได้เป็นธรรมชาติมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณ @meow99

แอมเคยเห็นเมื่อตอนเป็นเด็กๆ ตอนนี้ไม่ค่อยเห็นเลยคะ😊

สงสัยคุณแอมคงไม่มีเวลาเข้าป่าเข้าสวนมั๊งคะ หรือไม่ก็ไม่ได้สังเกต ปกติจะมีให้เห็นอยู่นะ

เปรียบเทียบได้ชัดเจนดีค่ะ 😊

ขอบคุณค่ะคุณ @mcmonkey

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.16
JST 0.032
BTC 64196.23
ETH 2757.67
USDT 1.00
SBD 2.71