18 ฝน - 18 หนาว ชีวิตไม่สามารถเลือกเกิดได้ # Life Can Not Choose To Be Born.

in #thai7 years ago

46118765_074cee8e74ss.jpg
Photo By @tookta


Dear All Steemian Friends.

::: คนเรามันเลือกเกิดไม่ได้ ชีวิตของมนุษย์เรา แต่ละคนมันมีเรื่องราวความเป็นมา
แตกต่างกันไป บางคน เกิดมา พร้อมกับโชคลาภ ได้คาบช้อนเงิน ช้อนทองมาเกิด
บางคน ชาติที่แล้ว อาจจะ ทำบุญมา ไม่มาก เท่าที่ควรมั๊ง จึงไม่ได้ เกิดมา บนกอง
เงิน กองทอง อย่างเรา ชาติที่แล้ว คงไม่ได้ ทำบุญเลย จึงเกิดมา บนกองขยะ แถม
ยังเป็น แกะดำในฝูงอีก แต่โชคยังดี ตอนที่เกิดมา ท่าน (ใคร? เราก็ไม่ทราบได้)ได้
ให้ ความเพียร พยายาม ติดตัวมาด้วย.......การที่เราต้องเกิดมา มีเชื้อสายจีน มันไม่
ง่ายเลย ต้องเป็นความหวัง อันสูงสุด ของผู้เป็นพ่อ คือ ลูกชายคนโต และแล้วเราก็
สร้าง ความผิดหวังให้เขา โดยที่ไม่รู้ตัวเลย ความแตกร้าว ความร้าวฉานทุกสิ่ง ทุก
อย่าง ที่เกิดขึ้นในครอบครัว จนเป็นเหตุให้ บ้านแตก สาแหลกขาด ต้นเหตุก็คือเรา
นี่เองแหล่ะ


DSC02196.jpg
Photo By @tookta


::: ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเด็กเพศหญิงที่เพิ่งเกิดมาลืมตาดูโลก จะมีอานุภาพทำลาย
ร้าง ได้ถึงเพียงนี้.....ในวัยเด็กก็ไม่ได้ คิดมากอะไร ได้แต่พยายามทำดีทุกอย่าง เพื่อ
ให้ คนรอบข้างรัก เราคิดว่า มันเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับเด็ก ที่ขาดความรัก ความอบ
อุ่น จากครอบครัว...แต่พอโตขึ้นมา ในช่วงหัวเลี่ยวหัวต่อนี่สิ หรือ ที่ฮิตเรียกกันว่า 18
ฝน 18 หนาว มันปวดร้าว หัวใจสิ้นดี.......ช่วงนี้แหล่ะ ที่เริ่มมีความคิด และเริ่มคิดมาก
คิดมาก แค่ไหน น่ะเหรอ เอาเป็นว่า คิดมากจน เกือบเสียคน ไปเลยละกัน.....เราพยา
ยาม ทำลายตัวเองทุกทาง เพราะคิดว่า ตัวเองนั้น เป็นต้นเหตุ........ภาพความทรงจำ
ที่แย่ๆ เริ่มก่อตัว ปะติดปะต่อกัน และคำถาม ที่หาคำตอบไม่ได้ ก็เริ่มผุดขึ้นมา ในหัว
สมองว่า ทำไมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


DSC_0014.jpg
Photo By @tookta


::: ในเมื่อเรา อยู่ตัวคนเดียว เราจึงสามารถ ทำอะไรๆ มากมาย ตามใจชอบโดยไม่คำ
นึงถึง ความรับ ผิด ชอบ ชั่ว ดี ละทิ้งทุกอย่าง ที่เคยทำและคิดว่าดี กลับมารังรักที่ตัว
เองสร้าง ไว้ให้น้องๆ ก็ไม่รู้สึก เหมือนเดิมอีกต่อไป มันกลายเป็น นรกบนดินดีๆนี่เอง
และเรา ก็เป็นต้นเหตุ ทำให้บ้านแตก อีกครั้ง..........และแล้วใครๆ ก็เรียกเราว่า ไอ้ตัว
ซวย เป็นตัวถ่วง ความเจริญ ของพ่อ ยังไม่พอ ยังมาเป็น ตัวซวยอีก ให้มันได้อย่างนี้
สิ.......เจ้านายที่รัก และหวังดี กับเรา ยิ่งกว่าคน ในครอบครัว พยายามดึงเรา กลับมา
เพราะเสียดาย ที่เคยทำงานดี และมีผลงานดีเด่น แต่ก็กู่ไม่กลับ....จนกระทั่งวันหนึ่ง
มันอาจจะเป็น โชคชะตา ที่ฟ้าลิขิต กำหนดชีวิตเรา เอาไว้แล้ว เราจึงกลับมาเป็นคน
เดิมอีกครั้ง....

Clip-art-borders-and-frames-free-clipart-imagesss.jpg

Thank you for visiting my post and upvote!

ขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณสำหรับ อัปโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กัน
Much Love @tookta



Sort:  

คนที่มีจิตใจดีมากๆ อยู่แล้ว ก็ยังคงเป็นคนที่มีจิตใจดีมากๆเพิ่มๆขี้นไปในทุกๆวันค่ะ 👩‍❤️‍👩

ขอบคุณนะคะ....มันเป็นช่วงที่สังคมรังเกียด มีแต่คนมองด้วยสายตาที่ไม่ดี พร้อมกับคำพูดดูถูก....ส่วยตัวแล้ว ไม่ชอบคนที่ดูถูกคนอื่น หากเราโดนดูหมิ่น เราจะเอาชนะคำดูหมิ่นให้ได้ ...คนจึงมองว่าเป็นคนดื้อรั้น

Your photography is amazing, especially the sky is beautiful

Thank you very much my friend, wish you have a good day.

Colourful, moody and stormy sky just like you! I think you have a role or destiny in this life time. You have to go through pain in order to understand other people and have the compassion to help other people.

Like a good sword, it has to go through a lot of beating and fire!

Cheers.

What a good comment! Thank you, that's what I always think something or someone wanted to test me to see how hard I could take and how far I could go. คิดซะว่านั่นเป็นบททดสอบ ทำให้เราแกร่งขึ้น

ภาพแสงสวยมากๆ ดูแล้วรู้สึกอบอุ่น🌅

ขอบคุณมากจ้า @thaibent

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นดีเสมอ หากมีมุมมองที่ถูกต้อง ทุกประสบการณ์ล้วนมีคุณค่าของมันครับ

ใช่แล้วค่ะ ความผิดพลาด ทำให้เรา ได้เรืยนรู้ และมีประสบการณ์ ที่จะใช้ชีวีตไปในทิศทางไหนในอนาคต

บางครั้งวันที่เรารู้สึกว่าไม่เหลือใคร เราจะเจอว่ายังมีตัวเราเองนี่แหล่ะ เราจะเจอว่าเราเข็มแข็งแค่ไหน แล้วเราจะเจอว่าคนอื่นตางหากที่โยนความผิดเรา เราแค่เกิดมาตรงนั้นพอดี

สวัสดีค่ะ หายไปซะนานเลย งานยุ่งเหรอคะ?
ก็พยายาม คิดเป็นกลาง ไม่เข้าข้างตัวเอง เราคงเกิดผิดที่ผิดเวลาเอง

ยุ่งๆค่ะ แต่จะพยายามเข้ามาเรื่อยๆนะคะ

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by tookta from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews/crimsonclad, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows and creating a social network. Please find us in the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP. Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 64448.82
ETH 2646.10
USDT 1.00
SBD 2.77