ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 141 {Yellow beetle # แมลงเต่าทอง}

in #thai3 years ago

img_6498s.jpg

Photo By @tookta

img_6509s.jpg


🕸️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...มาแล้ว..มาแล้ว!!! วันนี้เรา มีแมลง ที่มี สีสัน สวยสดใส มาฝาก คุณเพื่อน ด้วยแหล่ะ...ดูสิคะ นางมี สีเหลือง เกือบจะเป็น สีทอง ไปทั้งตัว เราชอบ สายตา ของนาง จังเลย อืม! จะว่าเรา หลงรัก ก็ว่าได้ อ่ะนะ...มองออก เลยว่า นางกำลัง จ้องมองเรา


img_6499s.jpg


img_6495s.jpg


🕸️เราไปเจอ นางที่ สวนหลังบ้าน ของเรา นี่เองแหล่ะ แล้วมันก็ เป็นอะไรที่ เหมาะเจาะ มากๆ ที่นาง ไปเกาะ อยู่บน ใบไม้ ที่เป็น สีเหลือง เกือบจะ เป็นสี เดียวกัน กับสี ของตัว นางเลย...ภาพถ่าย ของเรา ก็เลยดู สวยงาม ขึ้นเยอะเลย


img_6490s.jpg


img_6492s.jpg


🕸️แต่เรา สงสัย อยู่อย่าง นึงนะ...นั่นคือ ชื่อของนาง เราอยาก จะรู้ว่า เค้าเรียก แมลงชนิด นี้ว่า แมลงเต่าทอง หรือว่า ด้วงเต่า กันแน่นะ?...หรือว่า ถูกทั้ง สองชื่อ เอาเป็นว่า เราขอเรียกนางว่า แมลงเต่าทอง ละกันนะ เราว่ามัน ฟังไพเราะ เสนาะหู มากกว่า...จะว่าไปแล้ว แมลงเต่าทอง ชนิดนี้ เราเห็น เกือบทุกวัน แต่สี ของพวกนาง จะต่างกัน เพียงเล็กน้อย เท่านั้นเอง...อย่างเช่น ตัวนี้ สีของนาง จะสวยกว่า ตัวอื่นๆ บนหลัง ของนาง สีจะ ออกเป็น สีน้ำตาลอ่อนๆ แล้วดวงตา ของนางก็ ดำสนิท กว่าตัวอื่นๆ อีกด้วย

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_3.png


Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63179.13
ETH 2573.33
USDT 1.00
SBD 2.72