ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 136 {Lesser Banded Hornet # Asian hornets}

in #thai3 years ago

img_6233s.jpg

Photo By @tookta

img_6231s.jpg


🕸️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ชาว Hive ที่รัก ทุกๆคน...นี่ไงๆๆๆ!!! เจ้าแมลง ตัวโต ที่เรา เอ่ยถึง ในโพสต์ ที่แล้ว...เราได้อ่าน ข้อมูล ที่เกี่ยว กับนาง มาบ้าง ขอบอก เลยว่า นางเป็น แมลงที่ น่ากลัวมาก โดยเฉพาะ สำหรับแมลง ทั่วไป...นางเป็น แมลงที่ กินเนื้อ ซึ่งกินแมลง ขนาดกลาง จนถึง ขนาดใหญ่ ทุกชนิด เป็นอาหาร...เห็นความ ร้ายกาจ ของนาง มั๊ยล่ะคะ?


img_6229z.jpg


img_6232s.jpg


🕸️เราไม่ มั่นใจว่า นางมีชื่อ เรียกว่า อะไรกันแน่ เพราะชาว ต่างชาติ เรียกนางว่า "แตนเอเชีย" ส่วนคนไทย เรียกนางว่า "ต่อหัวเสือ" และสำหรับ คนไทย เรานั้น ต่อกับแตน มันต่างกัน โดยสิ้นเชิง...และสาเหตุ ที่เรารู้ว่า แตนที่ หน้าบ้าน ของเรา เริ่มย้ายรัง ก็เป็น เพราะนาง นี่แหล่ะค่ะ...คือว่า เมื่ออาทิตย์ ที่แล้ว เรานั่งเล่น อยู่ที่โซฟา หน้าบ้าน พอเรานั่ง ได้สักพัก ก็ได้ยิน เสียงดัง ก็อดๆๆๆๆ แก็ดๆๆๆๆ มันเหมือน เสียงกัดฟัน หรือเสียงใคร มานั่ง ขูดไม้ อยู่ด้านหลัง ของโซฟา


img_6279s.jpg


img_6280s.jpg


🕸️เราค่อยๆ หันไปมอง ตามเสียงนั้น เพราะเรา รู้ว่า มีรังแตน อยู่ด้านหลัง ของเรา จึงไม่ควร รีบร้อน ลุกขึ้น จากโซฟา...พอเรา หันไปเห็น รังแตน มันทำ ให้เรา ตกใจมาก เพราะแตน เป็นร้อยๆตัว เหลืออยู่แค่ สองตัว นั่นก็คือ แตนสองตัว ที่เรา โพสต์ไป เมื่อวานนี้...แต่เจ้าแตน สองตัวนั้น ไม่ได้เกาะ อยู่ที่รัง ของมันนะ พวกนาง อยู่ห่าง จากรัง ประมาณ เกือบคืบนึง...ส่วนที่รัง อันว่างเปล่า กลับมี เจ้าแมลง ตัวที่อยู่ ในภาพนี้ เกาะอยู่ และดู เหมือนว่า เสียงที่เรา ได้ยิน มันมาจาก นางนี่เอง ใช่แล้ว มันเป็นเสียง ที่นาง กำลัง กัดกิน รังแตน นั่นเอง นางตัวใหญ่มาก ใหญ่กว่า เจ้าแตน ที่เราโพสต์ เมื่อวานนี้ เป็นสิบเท่า...ตอนนี้เรา ไม่มั่นใจ แล้วว่า พวกแตน มันย้าย รังหนีไป หรือว่า พวกแตน มันโดน เจ้าต่อ ตัวนี้ เขมือบจน หมดรัง กันแน่...เราได้ยิน มาว่า ทางยุโรป กลัวการ ย้ายถิ่นของ แตนเอเชีย ชนิดนี้ เอามากๆ เพราะถ้าหาก พวกนาง ย้ายถิ่น ไปยุโรป มันอาจ ไปกิน พวกผึ้ง และแมลง ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย เพราะจำพวก แมลงแล้ว พวกนาง อยู่บนสุด ของห่วงโซ่ อาหาร

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_450.gif


Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63459.73
ETH 2599.77
USDT 1.00
SBD 2.78