ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 130

in #thai3 years ago (edited)

img_5912s.jpg

Photo By @tookta

img_5916s.jpg


🕸️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...เมื่อเช้าตรู่ ของวันนี้ เราโชคดี มากๆ ที่มีโอกาส ได้เจอ เจ้าแมลง แสนสวย ตัวน้อยๆ ตัวนี้...และหลังจาก ที่เราได้ ขยายภาพ จากมือถือ แล้วสังเกต ดูนาง อย่างละเอียด อีกทีหนึ่ง...เราก็ยิ่ง ดีใจขึ้น ไปอีก หลายเท่าตัว...ก็เพราะ ลวดลาย ที่อยู่ ด้านหลัง ของนาง น่ะสิ มันสวย และแปลก เป็นที่สุด


img_5896s.jpg


img_5914s.jpg


img_5898s.jpg


🕸️คุณเพื่อน ลองมอง ที่ด้านหลัง ของนาง แล้วพอจะ บอกกับเรา ได้มั๊ยว่า ลวดลาย อันนี้มัน ทำให้ คิดถึงอะไร?...ในความ คิดเห็น ของเรา แว๊บแรก ที่เห็น มันทำ ให้เรา คิดไปถึง สัญลักษณ์ ที่อยู่ ในวัด ที่เค้า ปักไว้ ที่ย่าม แล้วก็ ที่ตาลปัตร


img_5908s.jpg


img_5893s.jpg


img_5899s.jpg


🕸️แล้วถ้าหาก มองจากหัว ลงมา เราคิดว่า มันเหมือน หมวกของ ทหารในวัง เราไม่รู้ว่า จะอธิบาย ยังไง มันถึงจะถูก อีกอย่าง เราก็ ไม่รู้ภาษา ราชาศัพท์ สักเท่าไหร่...คือว่า เราหมายถึง ดีไซน์ ด้านหลัง ของนาง มันเหมือน กันกับหมวก ที่ทหาร ในวังใช้ อย่างเช่น พวกทหาร ที่ใส่ชุด สีแดง หรือ บางครั้ง ก็เป็น สีน้ำเงิน ใส่ตอนที่ พายเรือของ พระเจ้าอยู่หัว (ใช่ที่เค้า เรียกกันว่า เรือพระที่นั่ง หรือเปล่าน๊า)...เป็นไงคะ จินตนาการ ในหัวสมอง ของเรา มันเพี้ยน มากขึ้น ทุกวัน ใช่มั๊ย ล่ะคะ?...555...อย่างไร ก็ตาม สำหรับ เรา แล้ว สีเทา เงาวาว บนหลัง ของนาง มันสวย และ แปลกตามาก...ตัวของนางก็ ยาวประมาณ เจ็ดแปด มิลลิเมตร เท่านั้นเอง...นางไม่ ค่อยชอบ ใช้ปีก ส่วนใหญ่แล้ว เวลาที่เรา ตามเก็บภาพ ของนาง นางก็ มักจะ เดินหนีเรา อย่างรวดเร็ว เท่านั้นเอง...แล้วนางก็ คงเป็นแมลง ที่อยู่ ในตระกูล เดียวกันกับ Stink Bugs

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_3.png


Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63626.66
ETH 2640.26
USDT 1.00
SBD 2.75