รักแรกพบ รักอันบริสุทธิ์

in #thai6 years ago

รักแรกพบของเราไม่ใช่รักแรกพบกับแฟน แต่เป็นเด็กน้อยๆ ตาดำๆ คนหนึ่ง คือ ลูกของเราเอง เราเรียกเค้าสั้นๆว่า น้องตุลย์

FB_IMG_1516931364967.jpg

บางคนมองเราว่า ทำไมอายุแค่นี้ ถึงมีลูกแล้ว ใจแตกเหรอ ทำไมไม่ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงาน มีเงินเก็บ เลี้ยงพ่อแม่ได้ก่อน แล้วค่อยมี เรายอมรับว่าเราพลาด เราได้แต่ร้องไห้ เราเคยคิดว่าจะเอาเด็กออกด้วยซ้ำ เพราะมีแต่คนว่า เราทำให้พ่อแม่เราต้องเสียใจ. แต่เอาเด็กออกไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่มันเป็นความเห็นแก่ตัว ของพ่อและแม่ที่ไม่มีความรับผิดชอบ. เราตัดสินใจเก็บเด็กไว้

received_2031100677122577.jpeg

เราท้องเราไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ตอนนั้นเรายังเที่ยวนั่น เที่ยวนี่ กับเพื้อนอยู่เลย
พอเรารู้ว่าเราท้อง เราก็คิดว่า เราจะเอาอะไรไปดูแลเค้า ตอนท้องเรากังวลมาก กลัวเค้าเกิดมาแล้ว เราไม่สามารถเลี้ยงเค้าได้ เราคิดมากจนเป็นโรคเครียด ร้องไห้เกือบทุกวัน

เราพูดได้กับน้องสาวเราคนเดียว แฟนเราไม่มาสนใจเลยด้วยซ้ำ บางครั้งด่าเราเหมือนหมู เหมือนหมา ทำให้เราจิตตกมากกว่าเดิม
ร้องสาวเราเลยบอกว่า ถ้าไม่ไหวกลับมาอยู่บ้านเรา พ่อแม่ ไม่มีทางยอมให้ลูกอดตาย
(ตอนท้องแรกๆเราอยู่บ้านแฟน แต่ทนไม่ไหวเลยกลับมาอยู่บ้านตัวเอง)

received_2031077303791581.jpeg

ตอนเราท้องได้สองเดือน เราแพ้ท้องหนักมาก กินข้าวไม่ได้ กินอะไรก็ อ้วกออกมาหมด กินได้แค่น้ำเปล่า เราแพ้แบบนี้จนถึงห้าเดือน น้ำหนักเราลดเหลือ 39 โล ตอนเราแพ้ท้องเรารู้เลยว่าแม่เราต้องอดทนขนาดไหน ถึงมีเราอยู่ทุกวันนี้ได้ ตั้งแต่เราแพ้ท้องทำให้รู้ถึงความลำบากของแม่เรา ตอนอุ้มท้องเรา เรารักแม่มากขึ้น เราทำตามแม่บอกทุกอย่าง เราได้แต่ขอโทษแม่ในใจ ที่ทำให้เค้าผิดหวัง เพราะแม่เราตั้งความหวังกับเรามาก เพราะเราเป็นพี่คนโต

หลังจากอาการแพ้ท้องหายไป เราก็กินๆๆๆๆและพยายามที่จะไม่คิดมาก เปิดเพลงฟัง เปิดธรรมฟัง เพื่อที่จะไม่ฟุ้งซ่าน ท้องเราโตขึ้น ลูกเราเริ่มดิ้น เราคุยกะเค้าตลอด ตอนอยู่ในท้อง ทำทุกอย่างที่จะทำให้ลูกแข็งแรง

และแล้ววันเวลาที่รอคอยก็มาถึง เราคลอดเค้า วันที่ 31 ตุลาคม 2560 วันนั้นเราปวดท้องมาก มันเป็นความเจ็บปวดที่สุดในชีวิต แต่มันเป็นความเจ็บที่มีความสุข เราคลอดเอง วินาทีแรกที่ได้ยินเสียงเค้่าร้องไห้ เราทำตัวไม่ถูกดีใจจนน้ำตาคลอ แล้วหมอก็เอาเค้ามาวางไว้ในอกเรา เราร้องไห้ เราบอกความรู้สึกตอนนั้นไม่ถูก แต่เรารักเค้า เราพูดกะเค้าตลอดว่า ถึงแม่จะไม่ตั้งใจมีลูกแต่แม่จะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด

FB_IMG_1516931343670.jpg
วันแรกของชีวิตเค้า

เปรียบเสมือนคำสัญญาระหว่างเค้ากับเรา น้องเป็นเด็กเลี้ยงง่าย โตไว เค้าชอบยิ้ม ทุกคนในบ้านรักเค้า เค้าเรียนรู้เร็ว เป็นเด็กไม่งอแง

received_1127987177331268.jpeg

received_1127987177331268.jpeg

เค้าเป็นเด็กกินจุ ถ้าเค้าหิวแล้ว ไม่ยอมให้เค้ากินนม เค้าก็จะร้อง เวลาเห็นลูกร้องไห้ หัวอกคนเป็นแม่แทบสลาย

received_2026579127574732.jpeg

เวลาเห็นเค้ายิ้มเราก็จะมีความสุขไปด้วย

received_2031091837123461.jpeg

บทความนี้อาจจะยาวไปหน่อย แต่มันเป็นโมเมนต์ ที่คนเป็นแม่ทุกคน มีความสุข

ฝากอัพโหวตกันด้วยน้าาา่

Sort:  

@tippaka ยินดีกับน้องด้วย ที่มีลูกที่น่ารัก พี่เอง ก็มีน้องฮาว เกิด 25/7/60 ห่างกันแค่ 3เดิอนเอง สู้ๆต่อไปนะครับ

ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจ
และยินดีกับพี่เช่นกันค่ะ @noomlelaa

Welcome, khun @tippaka to Steem Thai Community. We are very happy to meet you. If you need help, please feel free to contact us @thaiteam, @tookta, @julee, @pichat and me. We are here to help new users to understand Steem platform and also to start earning some Steem. Welcome :)

Thank you for your advice,
Nice to meet you @ricko66🙏🙏🙏🙏

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 63850.79
ETH 3415.87
USDT 1.00
SBD 2.46