เที่ยวเชียงคาน

.... วันนี้เมยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้ากับบรรยากาศเย็นๆ ช่วงนี้มาเล่าให้ฟังค่ะ (ไปเมื่อวันก่อน) กับหมอกจางๆ ยามเช้า อาหารเช้าอร่อยๆ ถนนคนเดินยามเย็น นอนพักริมแม่น้ำโขง นั่นก็คือ เชียงคาน จังหวัดเลย บรรยากาศแบบนี้เข้ากับการท่องเที่ยวมากๆค่ะ อาหารอร่อย ที่พักก็ราคาถูกๆ มีอาหารพื้นเมืองมากมาย ของฝาก ของกินเยอะแยะมากมาย อยากให้ทุกๆ คนลองไปเที่ยวดูสักครั้งค่ะ

(เป็ดที่ทำจากรากไม้ไผ่)

.... ถนนคนเดินเชียงคาน มีสินค้างานฝีมือและสินค้าพื้นเมืองจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหลายอย่างค่ะ ผู้คนที่ถนนคนเดินคึกคัก ชม ช้อป ชิม กันไปตลอดทาง

(การเเสดงของน้องๆ ในพื้นที่ ร้องเพลงเปิดหมวก)

.... มีบ้านเก่าให้ถ่ายรูปทั้ง 2 ข้างทางของถนนคนเดิน และเป็นที่พักนักท่องเที่ยวนิยมพักบ้านแบบโฮมสเตย์ ต้องจองกันล่วงหน้าก่อนที่จะเข้าพักนะคะ เพราะถ้าไม่จองอาจเต็มได้ค่ะ

.... การเดินครั้งนี้เมยเลือกการเดินทางด้วยรถประจำทางจาก บขส.จังหวัดเลย เพราะรถจะมาถึงอำเภอเชียงคาน เดินไม่ไกลก็ถึงที่พักและถนนคนเดิน และมีวัดคู่บ้านคู่เมืองให้แวะทำบุญไหว้พระขอพร ยังไงเพื่อนๆ ลองไปนอนสัมผัสบรรยากาศหนาวๆ ที่เชียงคานกันค่ะ

ขอบคุณเสมอมา เมย @tippawan

เป็นที่หนึ่งที่อยากจะมีโอกาสไปเที่ยวสักครั้งค่ะ

บรรยากาศที่เชียงคานดีมากค่ะ ลองไปเที่ยวดูนะคะ