เจ้าภาพจงเจริญ สุขสันต์วันเกิด เกิดครั้งเดียว ตายครั้งเดียว

in #thai6 years ago

40932A3B-483B-4C8E-A8E0-19A573882353.jpeg

สวัสดีครับทุกคน ผมช้างครับ กลับมาแล้ว หลังจากหายไปสะหลายวัน เนื่องจากต้องช่วยงานพี่กุ้งเขา เปิดร้านอาหารเล็กๆและเปิดสอนอาหารไทยให้กับชาวต่างชาติครับ พี่กุ้งเป็นฝ่ายจัดการและลงทุน ส่วนผมและเพื่อนอีกสองคนเป็นฝ่ายจัดทำ จัดซื้อและสอนอาหารไทยให้ชาวต่างชาติ วันจันทร์เราเริ่มแล้วนะครับ และพวกเรามีชาวต่างชาติลงชื่อไว้แล้ว สี่คน ผมตื่นเต้นและดีใจที่ได้ทำอะไรเต็มๆตัว ซึ่งพี่กุ้งเขาปล่อยให้ชีวิตของพวกผมและเพื่อนเป็นอิสระ จัดการกันเอง และผมต้องทำให้ได้ดีและทำให้ดีที่สุด
E4E872C2-8E89-4C2D-A6DB-411427A9BDD4.jpeg

เมือวานวันเกินผม เจ้าภาพจงเจริญ ไปสั่งซื้อเบียร์ไทยมาจากใหนไม่รุ้สิครับ ลีโอไทยเลยครับ อายุผมมันมากกว่าในลังนั่นอีกนะครับ จัดไปพอประมาณ ชีวิตคนเรามีทุกข์ มีสนุก มีสุข ปะป่นกันไปครับ และวันนี้พวกเราขับรถไปทำบุญที่วัดไทยกัน สิ่งที่พวกผมทำคือ ตำส้มตำ ไปจัดการกันที่วัดเลยครับ ที่วัดมีอุปกรณ์ให้ทุกอย่างเพียงแค่เราซื้อของ ของเราไปเอง พระท่านชอบมากๆเลยส้มตำ เพราะไม่ค่อยมีใครทำเลี้ยงพระท่านแบบนี้ พวกผมเลยจัดการกันเต็มที่ ครับ และเลี้ยงแม่ชี แม่ครัวในวัดด้วย ทุกคนอิ่มบุญ และอิ่มใจ ผมเป็นฝ่ายรับมาเยอะแล้ว ขอเป็นฝ่ายให้บ้าง ถึงมันจะเป็นสิ่งที่เล็กน้อย แต่ผมก็ทำด้วยความเต็มใจ เวลาผมทำอะไรหรือให้สิ่งของใคร ผมรู้สึกมีความสุข นั่นคือเราได้บุญ คนรับก็ได้บุญและมีความสุข

D5DB7F8C-EB8E-4462-B055-E5F625F29444.jpeg
และนี่สำหรับคืนนี้ที่พวกเราจะมาฉลองเปิดร้านใหม่ของพวกเรา มาจองโต๊ะและร้านไว้ครับ มีมุมดนตรีด้วยใครสนใจก็ขึ้นร้องเพลงได้เลย ตั้งแต่ผมมาอเมริกา หลายปีมาแล้ว ยังไม่เคยได้ไปกินไปเที่ยวใหนเลย นี่เป็นครั้งแรกของผมจริงๆครับ มันเหมือนเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของผมเลยจริงๆ เหมือนผมเพิงเกิดใหม่ เมื่อผมย้อนไปในอดีต ทำให้ผมนี่คิดและพูดกับตัวเองเสมอว่า เราต้องอดทน และสู้ ทำวันนี้และพรุ้งนี้ให้ดีที่สุด จะไม่ขอเป็นพวก วัวลืมตีน ไม่เคยลืมที่มาของตน เคยลำบากแค่ใหน จนแค่ใหน ผมจะไม่ลืมเลย ส่วนอนาคตข้างหน้าผมยังไม่รู้ชะตาชีวิต เอาเป็นว่า ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเป็นพอ สู้ต่อไปครับ
ขอบคุณสำหรับอัพโหวตและติดตามนะครับ ด้วยรักและนับถือทุกท่าน 🐘❤️🍰🐘

Sort:  

ขอให้กิจการประสบความสำเร็จครับ

ขอบคุณมากครับ

สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้ประสบความสำเร็จค่ะ

ขอบคุณมากครับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 61238.93
ETH 2454.57
USDT 1.00
SBD 2.59