ภาระกิจที่ต้องทำในวันนี้

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนชาว steemit และ esteem

..... หลังจากที่เมื่อวานผมได้เดินสำรวจไร่สวนของผม และบริเวณบ้านไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแผนที่ผมคิดคร่าวๆ ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว อยู่ในหัวของผมที่จะเตรียมงานที่จะทำในวันนี้ครับ
เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าๆ วันนี้ค่อนข้างแดดลมตกครับ ตอนเช้าๆ ออกจะมีหมอกด้วยซ้ำ ทำให้เช้านี้ที่ผมตั้งใจไว้ว่าจะถอนหญ้าไซร้หญ้าเล็กๆ ที่ขึ้นไม่เยอะแถวๆ บริเวณผักสวนครัวที่ผมปลูกไว้เพื่อทำการขาย ทำงานได้ง่ายขค้นเพราะแดดไม่ร้อนครับ
ใช่เวลาถึงประมาณช่วงเที่ยง ก็ค่อนข้างเอาหญ้าออกไปพอสมควร แต่ก็พอใจกับผักที่ทำการถอนไปเยอะแล้วครับ หลังจากพักกินข้าวช่วงบ่ายนี้เลยเตรียมวางแผนว่าจะพ่นปุ๋ยต่อจริงกะไว้ว่าจะพ่นตอนบ่ายแก่ๆ หรือช่วงเย็น แต่ถอนหญ้าดันเสร็จไวกว่าที่คิดครับ
อีกอย่างช่วงบ่ายนี้แดดไม่มีด้วย เหมาะสำหรับพ่นปุ๋ยพอดี ปุ๋ยที่ผมเลือกในวันนี้เป็นน้ำหมักฮอนโมนปลาครับ สำหรับสัดส่วนที่ผมใช่ฉีดพ่นในพืชผักสวนครัวของผมนั้น ผมใช้ในปริมาณ 100 ซีซี ต่อน้ำประมาณ 40 ลิตรครับ เพื่อที่จะให้ครอบคลุมถึงพื้นที่ให้ทั่วสวนของผม วันนี้งานในพื้นที่สวนของผมทั้งวันคงมีเท่านี้ครับ

image
หน้าตาน้ำหมักก็จะประมาณนี้ครับพอดีผมลืมถ่ายภาพไว้ ซึ่งสั่งมาจากร้านเกษตรอินเตอร์ครับ ภาพจากเกษตรอินเตอร์ครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62915.59
ETH 2542.92
USDT 1.00
SBD 2.63