TawaSiriwach Life 6 : มีความสุขมากเท่าไหร่ ยิ่งได้รับความสุขมากขึ้นเท่านั้น

in #thai6 years ago

reuse copy.jpg

เวลาเราทำอะไรที่ซ้ำ เรามักจะเคยชิน และทำสิ่งนั้นได้อย่างง่ายขึ้นเรื่อยๆ บางทีก็ทำสิ่งนั้นโดยไม่รู้สึกตัวเลย ว่าเราทำไปมากขนาดนี้เลยหรอ

เหมือนกับการทำให้ชีวิตดี มีความสุขครับ ยิ่งเราทำให้ให้ชีวิตเดินทางไปสู่ความสุข ความสบายใจมากเท่าไหร่ เรายิ่งทำสิ่งที่เป็นความสุขได้อย่างเคยชิน ไม่ทำอะไรที่เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตที่ดี ก็เหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง

จุดเริ่มต้น แค่เราต้องเริ่มทำชีวิตให้มีความสุข และค่อยสะสมไปเรื่อยๆ ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนเป็นพฤติกรรมของเรา เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา

และสิ่งที่ตรงกันข้าม หากเราทำในสิ่งที่เป็นทุกข์ ทำสิ่งที่ทำร้ายจิตใจผู้อื่น ทำลายความสบายใจของเรา เมื่อเราทำซ้ำบ่อยๆ ความทุกข์ก็จะมากขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้าย ก็ยากที่จะหนีจากความทุกข์ที่มัดเราเอาไว้ได้ครับ

ความสุขคือจิตใจที่โล่งสบาย ไม่ต้องกังวลอะไร หาคำตอบว่าเราโล่งสบายหรือยัง ถ้ายัง นั่นคือความสุขแบบของปลอม พักความสุขของปลอมนั้น พยายามออกจากความสุขของปลอมที่ทำให้เราไม่สบายใจให้ได้ แล้วเราจะพบกับความสุขที่แท้จริงครับ

ยิ่งทำให้ชีวิตดี มีความสุขมากเท่าไหร่ ยิ่งหนีจากความสุขและผลลัพธ์ที่ดีได้ยากเท่านั้นครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

มันก็จริง แบบ ที่ เย กล่าว

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64814.42
ETH 3450.94
USDT 1.00
SBD 2.52