TawaSiriwach Life 5 : จังหวะที่ดี

in #thai6 years ago

reuse copy.jpg

จังหวะของชีวิตเรามีดีและไม่ดีปนกันไป บางครั้งก็มีสิ่งที่ดีเข้ามามากมาย บางครั้งเราก็ยังไม่สมหวังกับสิ่งที่เราต้องการ จังหวะของชีวิตเหล่านั้นคืออะไร

จังหวะของชีวิตเหล่านั้น คือ การกระทำของเรา ทั้งก่อนหน้าและตอนนี้ การกระทำของเราในอดีตได้สร้างโอกาส ส่วนการกระทำในอดีตและตอนนี้สร้างความพร้อมให้กับเรา

และเมื่อโอกาสพบกับความพร้อม สิ่งที่เกิดขึ้น คือ เราสามารถที่จะลงมือทำให้เกิดความสมหวังกับสิ่งที่เราต้องการได้ครับ

การแก้ปัญหาในชีวิตของเราก็เหมือนกันครับ บางครั้งเราต้องรอจังหวะชีวิตที่ลงตัวกับเรา บางครั้งอาจจะนานมาก กว่าจะมีโอกาสที่จะแก้ปัญหาได้สำเร็จ

การแก้ปัญหาเหมือนกับการข้ามถนน ถ้าเราใจร้อนรีบข้าม เรามีโอกาสที่จะถูกรถชน แต่ถ้าเราใจเย็นรอจังหวะที่ดีแล้วข้าม เราก็จะปลอดภัย และเหมือนกัน ถ้าเราอดทนรอเวลาที่เหมาะสม รอจังหวะที่ดี ไม่วิตกกังวลหรือใช้ความโกรธมาแก้ปัญหา เราจะพบกับวิธีการแก้ปัญหาที่ดี ในเวลาที่เหมาะสมครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

มาเร็วจังค่ะ ใช้ได้แล้วเหรอคะ

ตอนที่โพสต์เพิ่งใช้ได้ครับ

ชอบมากเลยบดนี้.... ไม่ได้ อ่าน ชะ นาน เลย ช่วงนี้.

ขอบคุณมากๆเลยนะครับ ที่ยังติดตามอ่านกันอยู่ครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64455.55
ETH 3147.84
USDT 1.00
SBD 3.94