Steemit ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

in #thai6 years ago (edited)

20171028_170207_3.JPG

เมื่อวานผมดูว่าผมใช้งาน steemit มากี่วันแล้ว ปรากฏว่าผมใช้งานมา 157 วันแล้วครับ

ผมจะมาเล่าประสบการณ์ที่เขียนทุกวัน ใน 157 วันที่ผ่านมา ผมได้อะไรจาก steemit บ้างครับ

ข้อแรกที่สำคัญกับผมอยากมาก คือ การได้ฝึกหัดการเขียนครับ ผมชอบการเขียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขียนเกี่ยวกับการทำให้ชีวิตมีความสุขครับ ผมชอบมองสิ่งรอบตัวแล้วเอามาเขียนครับ เพราะสิ่งรอบตัว บางครั้งเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อย แต่มอบการเรียนรู้ให้ผมอย่างมากครับ

การฝึกหัดในการเขียนมีความสำคัญกับผมในเรื่องของการจัดระเบียบความคิดในการเขียน ที่มากกว่าที่มหาวิทยาลัยสอนผมมา ที่ต้องมีการเกริ่นนำ เนื้อเรื่อง จุดพีค และบทสรุป แต่เรื่องราวของทุกๆคนที่เขียนในนี้ มอบการเรียนรู้ให้กับผม ว่าการเขียนที่ดี บางทีก็ไม่จำเป็นต้องตามแบบแผนเสมอไป แต่การเขียนที่ดีคือการเล่าความรู้สึกจริงของตัวเอง

เวลาที่เราเล่าความรู้สึกที่ต้องการจะถ่ายทอดลงไป เราจะเขียนได้อย่างถึงอารมณ์มาก ต่างจากการเขียนที่เป็นแบบแผน ที่แค่บรรยายดี แต่ขาดความรู้สึกร่วม ขาดความรู้สึกของความต้องการให้ผู้อ่านเข้ามามีส่วนร่วมในเหตุการณ์ที่เราเขียนครับ

และนอกจากนั้น ยังเป็นพื้นที่ที่ทำให้ผมได้เขียนอย่างไม่ขี้เกียจครับ ทำให้ผมต้องพยายามหาเรื่องมาเขียนอยู่ตลอด ถึงแม้ว่าบางวันจะตันก็ตามครับ แต่พอเราบังคับตัวเองว่าต้องเขียน เราก็สามารถเขียนได้ครับ ซึ่งความจริงสิ่งที่เราบอกว่าทำไม่ได้ ไม่มีเวลา ขี้เกียจ เหนื่อย มันเป็นแค่ข้ออ้างเท่านั้นครับ ถ้าเราลงมือทำเลย เราจะคิดน้อยลงและทำมากขึ้นครับ

ผมจึงรู้สึกขอบคุณ steemit เสมอ ที่ทำให้ได้เขียนเรื่องราวจำนวนมากจนเกินคาดคิดว่าผมจะมีความขยันได้ขนาดนี้ หนังสือเล่มหน้าของผม ส่วนใหญ่อาจจะมาจากที่เขียนใน Steemit ก็ได้ครับ

Screen Shot 2561-02-19 at 22.26.47.png

ข้อ 2 ผมมีโอกาสของงานที่เข้ามาครับ หลายคนคงสงสัย ว่า Steemit เกี่ยวอะไรกับงาน แต่สำหรับผมแล้ว ผมได้รับโอกาสของงานเพราะว่า Steemit ครับ

ผมได้พบว่าใน steemit มีปุ่มแชร์ไปที่เว็บ linkedin ผมเลยแชร์ไปครับ ด้วยความที่ว่าอยากจะให้ใครก็ได้เห็นบทความที่ผมเขียน โดยที่ไม่ได้หวังอะไร

แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร หรือเพราะการแชร์ทำให้ผมได้อัพเดทโปรไฟล์ของผมอยู่เสมอ ผมได้รับการติดต่อให้ไปสมัครงานของบริษัทในฝันของผมอย่าง Ogilvy & Mother บริษัทเอเจนซี่ที่ติดท็อปเท็นของโลก และมี L’OREAL ที่ติดต่อให้ผมสมัครงานเป็น Senior graphic design ครับ และยังมีอีกสามบริษัทที่ติดต่อผมมาครับ

สำหรับคนที่ทำงานประจำอย่างผม นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆครับเกินคาดคิดครับ ถ้าผมไม่ติดว่าบ้านไกล กลัวไปทำงานสาย และไม่มีเวลามาเขียน Steemit ผมคงไปทำงานครับ

ข้อ 3 มิตรภาพที่ดีงามครับ ไม่มีการทำงานอะไรที่ผมจะมีเพื่อนที่ดีเท่ากับที่นี่แล้วครับ ทุกๆคนนิสัยดี จริงใจ เขียนแต่เรื่องที่มีประโยชน์ สบายใจ เป็นเรื่องที่ได้อ่านแล้วต้องได้อะไรกลับไปครับ

ข้อ 4 ผมได้พักผ่อนไปพร้อมๆกับทำงานครับ ผมแทบจะแยกไม่ออก ว่าการเขียน Steemit เป็นการพักผ่อนหรือทำงานดีครับ เพราะเหมือนกับเราเขียนเล่นในเฟสบุค แต่ก็เหมือนกับการทำงานตรงที่เราต้องตั้งใจเขียนอย่างมีคุณภาพครับ เลยไม่รู้จะบอกอย่างไรดี ว่าจะพักผ่อนหรือทำงานครับ

ข้อ 5 ผมมีโอกาสได้เขียนในเรื่องราวต่างๆ ที่หลากหลายตามความชอบของตัวเองทั้งหมดครับ วันไหนที่คิดเรื่องข้อคิดดีๆ ไม่ออก ก็มาเขียนเรื่องอาหาร วันไหนเบื่อเรื่องอาหาร ก็มาเขียนเรื่องดนตรี บางวันไปเจอวิธีแก้ปัญหาในเรื่องของคอมพิวเตอร์ ผมก็มาเขียน หรือบางครั้งพบมุมมองอะไรดีๆ ผมก็จะมาเขียนใน tag thinkgoodforlife ครับ

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

the food copy.jpg

computer tip title copy.jpg

MusicIsTheBestFriend LOGO-02.jpg

แต่ละเรื่องราวที่ Steemit มอบให้ผม คือสิ่งที่เกินคาดฝันในด้านดีทั้งนั้นครับ มาจากเรื่องจริงของ 157 วันที่ทั้งตื่นนอนที่ยังไม่แปรงฟันก็ต้องมาเขียนเพราะคิดเรื่องออก ตอนก่อนนอนที่ก็ต้องเขียนเรื่องสักเรื่อง ไม่งั้นเดี๋ยวนอนไม่หลับ บางครั้งหลับอยู่แต่สมองก็ยังคิดเรื่องที่จะเขียน บางครั้งก็ลุกขึ้นมากลางดึกเพื่อมาจดคอนเซปท์ที่จะเขียน แม้บางครั้งที่นั่งขับถ่ายอยู่ ก็นั่งพิมพ์ไปเรื่อยๆ และไม่ว่าจะพักผ่อน เล่นเกม และช่วงเวลาต่างๆอีกมากมายผมก็เขียน Steemit ครับ ตอนนี้ผมติดงอมแงมอย่างไม่รู้จะรักษาอย่างไรเลยครับ


ถ้าอ่านเรื่องราวใน Steemit แล้วมีความสุข และต้องการเป็นนักเขียนบ้าง พี่ตุ๊กตามีวิธีแนะนำมาฝากครับ
https://steemkr.com/thai/@tookta/pt-1
https://steemkr.com/thai/@tookta/pt-2

ผมได้แนะนำ Steemit ทาง linkedin ครับและ Steemit Thailand ครับ
https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6371388342273175552
https://www.facebook.com/steemitthailand


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration
http://tawadesign.wixsite.com/tawadesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆ ให้ได้อ่านค่ะคุณเย ยินดีกับความสำเร็จและความสุขบนสตีมอิทค่ะ 🎉🎉

ดาเคยอ่านหนังสือเล่มนึงบอกว่าหากเราทำอะไรติดต่อกันเกิน 21 วันแล้วเราจะติดจนกลายเป็นนิสัยแล้วเราจะทำสิ่งนั้นโดยอัตโนมัติท่าจะเป็นเรื่องจริงนะค่ะ 😁

ขอบคุณมากๆนะครับคุณดา ที่แวะมาคอมเมนท์ที่ดีตลอดเลยครับ

บทความดีมากเลย เขียนด้วยใจลายละเอียดของบทดีๆค่ะ

ขอบคุณมากๆนะครับที่แวะมาอ่านครับ

น่าจะส่งโพสต์นี้เข้าประกวด Promo-steem contest นะ เขียนได้ดีมากเลย

ผมแก้ไขบทความ เพิ่มลิงค์วิธีสมัครกับช่องทางที่ผมเอาไปแนะนำให้คนอื่นรู้จักมากขึ้นแล้วครับ ผมรบกวนพี่ตุ๊กตาตรวจได้ป่าวครับว่าบทความที่ผมเขียน ส่งประกวดได้ยังครับ มีอะไรที่ผมต้องแก้ไขหรือเปล่าครับ

ดีเยี่ยมแล้วค่ะ

ขอบคุณนะครับพี่ตุ๊กตาที่ช่วยแนะนำผมเสมอมาตั้งแต่วันแรกที่ผมใช้ steemit ครับ

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วม การแข่งขัน Promo-steem สำหรับสัปดาห์ที่ #3 นอกจากนี้ ยังได้รับ ฉลากเสนอชื่อ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพ ของ @thaiteam. ยอดเยี่ยมมาก!

Promo-SteemSmall.png

Good Work!

@thaiteam

ขอบคุณมากๆเลยนะครับ

เขียนได้ดีจริงๆค่ะ อ่านแล้วรู้สึกมีแรงบันดาลใจขึ้นมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับเรื่องราวประสบการณ์ที่ดีมากๆ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับที่แวะมาคอมเมนท์ผมเสมอครับ

ได้ทำในสิ่งที่รัก ถือเป็นความสุขที่สุดแล้วค่ะ เสพติด steemit ก็เป็นการเสพติดที่สร้างสรรค์นะคะ

ชอบคำพูดคุณมากครับ ทำในสิ่งที่รัก เป็นความสุขที่สุดแล้ว

เขียนดีครับ ^^ สตีมนี่ได้ทั้งงานและเงิน แต่เฟสบุ๊คนี่ได้แต่งาน เงินนี่ต้องได้งานก่อน ^^

ใช่เลยครับ ผมชอบ steemit มากๆเลยครับ ละเมอก็น่าจะเป็น steemit ด้วยเหมือนกันครับ 55

ระวังได้ไปถ้ำกระบอกนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไม่รู้ไปถ้ำกระบอกเค้าจะรับผมป่าวนะครับ ติดหนักเกินรักษาได้ครับ 55

บทความดีๆ ขอบคุนค่ะ เหมาะกับมื้ให่ม อย่างแก้วเลย

ขอบคุณมากๆนะครับคุณแก้ว ที่แวะมาคอมเมนท์กันครับ ที่นี่สนุกดีครับ ได้เขียนอิสระครับ

Steemit เป็นพื้นที่ที่ให้อะไรมากกว่าการได้เขียนโพสต์จริงๆ ค่ะ ให้เยอะมากจนไม่มีคำไหนจะพออธิบายนอกจากคำว่า "ขอบคุณ" คำสั้นๆ ที่ยิ่งใหญ่

ชอบบทความนี้ของคุณเยนะคะเชื่อว่าหลายคนก็คิดแบบนี้จ้า 👍👍👍

ใช่เลยครับ พูดตามเลยครับ คำว่าขอบคุณครับ เพราะมีพระคุณกับผมมากๆเลยครับ เวลาผมเบื่อๆงานที่ข้อจำกัดมากมาย ผมก็ได้ steemit เป็นที่พักผ่อนครับ เขียนจัดเต็มระบายเต็มที่ครับ 55

You are getting to be a pro in writing!

Cheers.

Thank you very for nice word. kaminchan

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 62832.46
ETH 3374.71
USDT 1.00
SBD 2.48