Music is the friend 2 : 5 เพลงย้อนวัยกระชากใจป้าเลยหลานเอ้ยย

in #thai6 years ago

MusicIsTheBestFriend LOGO-02.jpg

ผมชอบเพลงหลากหลายแนวครับ ทั้งไทยและสากลครับ และเพลงเก่าที่ผมยังเกิดไม่ทัน ก็เป็นอีกหนึ่งยุคที่ผมชอบครับ ผมชอบเพลงไทยในยุค 80 และ 90 ครับ โดยเฉพาะในยุค 90 ยุค Alternative ที่วงการดนตรีทั่วโลกและไทยเรา ได้เกิดดนตรีแนวใหม่ ที่คิดงานกันอย่างเป็นอิสระ และกลิ่นอายของดนตรีบางส่วนก็มีอิทธิพลกับเพลงในหลายๆเพลงในทุกวันนี้ครับ

และเพลงที่จะนำมาให้ฟังกัน เป็นยุคก่อน 90 ครับ ผมชอบความคลาสสิกของดนตรี มีการนำ Synthesizer มาใช้ ได้กลิ่นอายของความเป็นยุค 80 หรือก่อนหน้านั้นมากๆครับ

เชิญมาย้อนยุคกันครับวัยรุ่น

สบายดีหรือเปล่า - เอ็กซ์วายแซด (XYZ)

เพลงนี้ผมฟังในโฆษณาครับ เมื่อก่อนรู้สึกเฉยๆครับ แต่ฟังจากในทีวี เสียงเบสแน่นมากเลยครับ ฟังไปเรื่อยๆ หลายๆวัน เลยกลายเป็นติดเพลงนี้ไปเลยครับ เป็นเพลงที่ฟังสบาย ดนตรีเพราะ ความหมายเศร้าเล็กๆครับ

คอนเสิร์ตคนจน - นกแล

เพลงนี้ฟังครั้งแรกในเรื่องแฟนฉันครับ เพลงดนตรีสนุกมาก จนตอนนี้พิมพ์ไปก็เต้นตามไปด้วยครับ 55

ปาป๊า มาม๊า - Forever

เพลงน่ารัก เอ็มวีก็น่ารักครับ ผมชอบเพลงนี้มากครับ ถึงแม้ว่าจะเกิดไม่ทันก็ตาม 55

สายเกินไป - โอเวชั่น

เพลงนี้ทำให้รู้สึกถึงเพื่อนสาวๆเลยครับ เป็นเพลงที่ฟังแล้ว ผมรู้สึกชอบครับ และเหมือนเพลงอื่นๆ คือเกิดไม่ทันครับ 55

เอาไปเลย - ไมโคร

และสุดท้าย วงโปรดของผมครับ วงไมโคร ผมชอบทุกเพลงของวงไมโครครับ แต่เลือกเพลงแรกที่รู้จักวงไมโคร ที่ตอนนั้นฟังตอนมัธยมครับ

ไม่แน่ใจว่าคนอื่นจะเป็นหรือเปล่านะครับ แต่เวลาที่ผมฟังเพลงในยุคที่เราฟังตอนเด็ก เราจะรู้สึกคิดถึงวันวาน คิดถึงความสดใสของตัวเอง คิดถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นกับเรา ให้เพลงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราครับ แต่อย่าจมอยู่กับเพลงเศร้าจนเกินไปครับ

เลือกช่วงเวลาที่มีความสุขของเรามาคิด แล้วชีวิตของเราจะเป็นเหมือนกับเพลงสมหวัง ที่ใช้ชีวิตไปแล้วเรายิ้มได้ คิดทีไรก็มีความสุขครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration
http://tawadesign.wixsite.com/tawadesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Very strange music! LOL
Perphaps, I wasn’t in Thailand at that time!

Some music I was not yet born. 55
Where do you live when you were young?

ใช่เลยค่ะ เวลาฟังเพลงเก่าๆ จะทำให้เราคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ซึ่งมีทั้งสุขและทุกข์ บ้างค่ะ :)

ขอบคุณนะครับที่แวะมาคอมเม้นท์ครับ

ชอบเหมือนกันเลยค่ะ ชอบเพลงเก่าๆ ตอนสมัยเรียนชอบร้องและชอบอินไปกับเพลงด้วย 😄😄😄😄

เป็นเหมือนกันเลยครับ ขอบคุณนะครับที่แวะมาคอมเม้นครับ

always thanks ^^

Thanks too gi2nee for commenting me ^^
By the way, I like some Korea-Series, Name of movie is Fated to love you haha


I like a leading actor laugh.

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64092.96
ETH 3145.83
USDT 1.00
SBD 3.88