สิ่งง่ายๆ ที่เราตามหากันมานาน คือ ความสุข

in #thai7 years ago (edited)

IMG_1523.jpg

เราทุกคนต้องการความสุขและความสบายใจ และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางออกตามหาสิ่งที่จะทำให้เกิดความสุข ไม่ว่าจะเป็น ไปเที่ยวในที่ๆเราคิดว่าไปแล้วจะต้องมีความสุข ตามหาคนที่คุยกับเราแล้วจะมีความสุข หรือนั่งคิดว่าถ้าเรามีเงินมากๆ เราจะมีความสุข

แต่แล้วสิ่งที่เราคิด ก็มีทางแยกอีกสองทาง คือคิดแต่ไม่ได้ลงมือทำ และคิดแล้วลงมือทำ ถ้าคิดแล้วได้ลงมือทำ เราจะรู้สึกมีความสุขเมื่อสิ่งที่ทำประสบผลสำเร็จ

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ทำไมความสุขที่เคยพบ ถึงได้หมดไป แล้วเราจะต้องหาสิ่งต่างๆ มาเติมมากแค่ไหน เราถึงจะพบกับความสุข

ถ้าเราเติมความสุขด้วยสิ่งภายนอก ความอยากจะไม่มีวันหมดไป ความอยากจะเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ อย่างไม่มีขอบเขต และไม่มีที่สิ้นสุด

เปลี่ยนจากหาสิ่งภายนอกมาเติมความสุข เป็นมองสิ่งดีๆที่เรามี ใส่ใจช่วงเวลาที่ดีที่เราได้พบ

ความสุขกับความทุกข์ เกิดจากเราเลือกที่จะมองอะไร มองช่วงเวลาตอนไหน
ถ้าเราเลือกมองช่วงที่เป็นความสุข เราก็พบความสุข มองช่วงที่ทุกข์ เราก็จะทุกข์ครับ

Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
Photo : Tawa Siriwach
More : https://www.facebook.com/onewordoneinspiration

Sort:  

สุขใดเล่าจะเท่าสุขที่ใจแต่มาไม่นานมันก็ไป. ถ้ารู้จักปร่อยวางไม่ยึดติดกับอดีต แล้วก็อนาคต ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ไม่เที่ยวไปโทษใครเมื่อมันไม่ได้ดั่งใจหวัง. แค่นี้ก็น่าจะทุกน้อยลงได้บ้างนะ.

คอมเม้นได้ดีมากเลยครับ ขอบคุณนะครับ

ขอบคุณสำหรับบทความที่ดีค่ะ😊

ขอบคุณมากๆครับพี่อ้อมที่แวะมาอ่านครับ

เป็นบทความที่ดีค่ะ

ขอบคุณมากนะครับที่แวะมาอ่านครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 62025.78
ETH 2417.09
USDT 1.00
SBD 2.49