หนังสือเตือนใจของเรา 85 : เริ่มต้นกับความรักที่สวยงามในทุกวัน

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

ในความคิดของเรา ความรักในแบบของเราควรจะต้องเป็นอย่างไรครับ คนที่รักต้องเป็นคนดี เอาใจใส่เรา ไม่ทำให้เราเสียใจ ทำอะไรที่ถูกใจเราใช่หรือไม่

ถ้าเรามีคนรักในแบบนี้ ความรักคงสวยงาม ชีวิตคงจะมีแต่ความสุขแน่เลยครับ

แต่ความจริงแล้ว ไม่มีใครที่ทำถูกใจไปได้ทุกเรื่อง จะต้องมีบางเวลาที่ทำถูกใจเรา บางเวลาที่ทำไม่ถูกใจเรา

เวลาที่ความรักไปในทางที่ดี เราจะมองแต่สิ่งที่สวยงามที่คนรักมอบให้กับเรา เราเลยบอกว่า ความรักเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขจัง

แต่พอเวลาที่เราทะเลาะกัน หรือความรักเริ่มมีเงื่อนไขอะไรบางอย่าง ที่ไม่ได้ทำให้เกิดความสุข เราจะเริ่มคิดถึงมุมที่ไม่ดีของคนเรารัก เพื่อนำมาต่อว่า มาชวนทะเลาะเพื่อให้เราชนะ

ถึงเราจะชนะ แต่เรากำลังที่จะสูญเสียสิ่งที่เรารักไป โดยตัวของเราเองครับ

เราทุกคนต่างมีข้อดีและข้อเสีย บางการกระทำอาจจะไม่ถูกใจเราบ้าง ก็ขอให้เราลืมมันไปครับ อย่าไปใส่ใจในอะไรที่ทำให้เราไม่มีความสุขครับ

แค่เพียงเราเรียนรู้ที่จะเริ่มต้นใหม่ ลืมสิ่งที่ไม่ดีของคนอื่น และเลือกจำแต่ด้านดีของคนๆ นั้น สิ่งที่เราจะไม่สูญเสีย นั่นคือ ความสุขครับ

เวลาที่เรามีความทุกข์ ไม่ใช่เพราะว่าสิ่งนั้นทำให้เราทุกข์ แต่เป็นเพราะว่าเราให้เหตุผลกับเรื่องบางเรื่อง ว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ทำให้เราเสียหน้า หรือเสียอะไรไปสักอย่าง ยกเว้นความสุข เพราะถ้าเราเน้นความสุขของทั้งตัวเราและคนที่เรารัก เราจะไม่ทำอะไรที่บั่นทอนจิตใจของคนนั้นเลยครับ

อย่าให้เรื่องอะไรบางอย่าง มาทำให้สิ่งสำคัญของชีวิตเรา อย่างความรักที่สวยงามต้องสูญเสียไป แค่เพียงเราให้อภัย และเริ่มต้นใหม่อยู่เสมอ เราจะได้รับความรักที่สวยงามจากคนที่เรารักอย่างที่ไม่ต้องร้องขอครับ

การชนะที่บั่นทอนจิตใจของคนอื่น คือความพ่ายแพ้ ที่เราจะสูญเสียความรักจากคนอื่นครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

มันก็จริงนะ แต่ส่วนมากจะทำไม่ได้ 555

สู้นะมิ้มเพื่อน

ช่วงนี้ยุ้งๆไม่มีเวลามาอ่านโพดเลย

ไม่เป็นไรนะครับ ว่างเมื่อไหร่ค่อยมาตามอ่านย้อนหลังครับ 55

Nice thoughts! Very deep and philosophical!!
You are going to have difficulty finding friends who will understand you!!
Good luck’

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58309.71
ETH 2617.30
USDT 1.00
SBD 2.42