ซื่อสัตย์นำมาซึ่งความสบายใจ

in #thai7 years ago

other57 31.10.59-01.jpg

ถ้าเราใช้ไหวพริบ ใช้เล่เหลี่ยมไปในทางหาผลประโยชน์ในทางที่ไม่ดี เหลี่ยมคมนั้นจะมาทิ่มแทงเราในวันข้างหน้า แต่ถ้าเราซื่อสัตย์ ถึงแม้จะดูไม่ฉลาด แต่ไม่ว่าวันไหนก็ตาม เราก็สบายใจ และไม่ต้องกลัวอะไรครับ

การแสวงหาผลประโยชน์ ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เราจำเป็นที่จะต้องแสวงหาเพื่อทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น แต่วิธีที่จะแสวงหานั้น เป็นตัวกำหนดว่าเราทำสิ่งที่ถูกหรือผิด

ความไม่ซื่อสัตย์ อาจจะนำผลประโยชน์มาได้เร็วกว่าหรือมากกว่า แต่สักวันผลประโยชน์ก็จะหายไป และระหว่างนั้นใจของเราคงเป็นกังวลว่าความลับจะถูกคนอื่นรู้เมื่อไหร่

แต่ถ้าเราซื่อสัตย์ เราสามารถใช้ชีวิตที่มีอิสระ มีจิตใจที่โล่งสบาย ไม่กังวล และผลประโยชน์ที่ดีจะเข้ามาหาเราเอง เมื่อเราตั้งใจทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ และมีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใสกับสิ่งที่ทำครับ

Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
Photo : Tawa Siriwach
More : https://www.facebook.com/onewordoneinspiration

Sort:  

Congratulations @tawasiriwach! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of posts published

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

By upvoting this notification, you can help all Steemit users. Learn how here!

เป็น บทความที่ดีค่ะ👍😊 ใช่ทุกอย่างที่เขียนมา

ขอเพียงแค่ชื่อฉัตย์ และจริงใจ กับทุกอย่างที่ทำถึงแม้ คนอื่นไม่ เห็นแต่เราก็รู้ อยู่แกใจ

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆนะคะ มีประโยชน์ในการนำไปใช้เป็นแนวทางการดำเนินชีวิตการทำงานได้ดีเลยทีเดียวคะ🙏🙏🙏

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63608.16
ETH 2621.61
USDT 1.00
SBD 2.77