หนังสือเตือนใจของเรา 32 : สนใจที่การกระทำมากกว่าผลลัพธ์

in #thai7 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

เรามักจะเกิดความเครียด ความไม่สบายใจในผลลัพธ์ที่ไม่เป็นไปในแบบที่เราต้องการ และบางทีเราก็คอยมองแต่ผลลัพธ์ว่าจะเป็นอย่างสิ่งที่เราหวังหรือไม่

เรามักจะมองหาผลลัพธ์ที่ดี โดยลืมไปว่า ก่อนหน้าที่เราจะมารอผลลัพธ์ เราลงมือทำมาก่อน เราจึงเสียเวลาในการรอผลลัพธ์ จนมีเวลาเหลือน้อยที่จะลงมือทำสิ่งต่างๆ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี

เราเคยกลับไปมองย้อนตอนที่เราทำสิ่งต่างๆ แล้วเกิดผลลัพธ์ที่ดีบ้างหรือเปล่าครับ ส่วนมากเราลงมือทำเพราะว่าเราต้องการที่จะทำจริงๆ ไม่ได้มีความต้องการผลลัพธ์มาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาดีหรือไม่ดีก็ตาม ขอแค่เราได้ลงมือทำ เราก็มีความสุขแล้ว

การที่เราพึงพอใจที่จะลงมือทำ ทำให้เราสบายใจและมีความสุข สิ่งนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่มีแนวโน้มที่จะพบผลลัพธ์ที่ดีครับ

ให้เวลากับการลงมือทำ เอาใจใส่กับสิ่งที่เราทำอยู่ ให้มากกว่าช่วงเวลาที่เรารอว่าเมื่อไหร่เราจะได้รับสิ่งดีครับ เพราะเมื่อเราลงมือทำมาก พบความกดดันและฝ่าฟันกับปัญหาได้มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งชำนาญในสิ่งที่เราทำมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะทำให้เราทำได้เร็วและมีคุณภาพขึ้นแล้ว เรามีของแถมคือความสนุก ความสุขกับสิ่งเราทำอีกด้วยครับ

แล้วเราจะสนุกและมีความสุขกับสิ่งที่เราทำได้อย่างไร ในเมื่อการลงมือทำเป็นสิ่งที่เหนื่อยและดูน่าเบื่อ

การลงมือทำจะสนุกและมีความสุขได้ เกิดจากเมื่อเราชำนาญแล้วเท่านั้นครับ เมื่อเราเชี่ยวชาญในสิ่งใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเล่น การพักผ่อน เราจะพบกับผลลัพธ์ที่ดี เมื่อเราได้รับผลลัพธ์ที่ดีแล้ว ต่อให้ทำงานเราก็ยังมีความสนุกและมีความสุขได้ครับ
และความสุขในการลงมือทำสูงสุด มาจากความเชี่ยวชาญและการเดินทางในสิ่งที่เราต้องการครับ

เราทุกคนมีเป้าหมายในการใช้ชีวิตและการทำงาน คือ เราต้องการคนที่ทำงานกับเราเป็นคนดี พูดเพราะ นิสัยดี มอบผลประโยชน์ให้เราดี ซื่อสัตย์ จริงใจ ทำอะไรก็ตามแล้วเราสบายใจ และต้องการลงมือทำต่อไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีความเบื่อ

มีสิ่งเดียวเท่านั้นที่จะพาเราไปถึงจุดนี้ได้ คือ การลงมือทำ

ชัดเจนกับสิ่งที่เราต้องการก่อน และลงมือทำอย่างตั้งใจมากกว่าคนอื่น เพราะสิ่งดีแบบนี้ไม่ได้มีให้กับทุกคน มีแต่คนที่เหมาะสมเท่านั้นที่จะได้รับ และคนที่เหมาะสมก็คือคนที่ซื่อสัตย์ เป็นคนดี พูดเพราะ นิสัยดี รับผิดชอบสิ่งที่เราทำอย่างเต็มที่ ไม่ผิดสัญญาที่ให้ไว้

สิ่งที่ผมเขียนมาอาจจะทำยาก แต่ถ้าเราค่อยลงมือทำทุกวันจนเป็นนิสัยของเรา ผลลัพธ์ที่ดีจะไม่มาหาเราได้อย่างไรครับ ในเมื่อเราคือคนที่คนอื่นต้องการเช่นกันครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration
http://tawadesign.wixsite.com/tawadesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Thank you very much Kaminchan

เราเป็นคนหนื่งที่คิดเถีงผลับก่อนสะเหมีแต่จะไม้เสียใจถ้าทำลงไปแล้วไม้ได้ตามที่หวังเพาะจะนำสิ่งที่ผิดพาดมาค่อยปับปุงอยู่สะเหมีค่ะ

ขอบคุณมากๆนะครับที่แวะมาคอมเมนท์นะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 68180.36
ETH 2642.05
USDT 1.00
SBD 2.70