หนังสือเตือนใจของเรา 3 : ทุกสิ่งไม่มีโอกาสเป็นไปได้ถ้าคิดแล้วไม่ลงมือทำ

in #thai7 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg
other49 1.9.59-01.jpg
มีหลายสิ่งที่ยากเกินกว่าที่เราจะทำได้ หรือมีโอกาสน้อยที่เราคิดว่าเราจะสมหวัง แต่ในโอกาสที่น้อยนิด เราก็ยังโชคดีที่เราได้มีโอกาสที่จะได้ใช้โอกาสที่มีอยู่ในการลงมือทำ

แต่สิ่งที่มีโอกาสที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะมากหรือจะน้อย ถ้าเราไม่ลงมือที่จะทำมัน ผลลัพธ์ก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้แน่นอนครับ

เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าจะมีโอกาสยังไงก็ตาม ลงมือทำครับ อย่างน้อยถ้าเราไม่สมหวัง เรายังไม่เสียดายเวลาที่เสียไปครับ

และนอกจากการลงมือทำจะทำให้เราไม่เสียดายเวลาที่เสียไปแล้ว เรากำลังสร้างพฤติกรรมในการมีความพยายามครับ เมื่อเรามีความพยายาม ไม่ว่าจะทำสักร้อยครั้ง ก็ต้องมีสักครั้งที่เกือบสำเร็จ หรือสำเร็จครับ

พยายามในที่นี้ ไม่ได้ให้พยายามในทางที่ไม่ดี หรือทางที่ทำลายโอกาสครับ เช่น การโกง การข่มขู่ การบังคับ การใช้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เราต้องการ ซึ่งถ้าเราพยายามแบบนี้ สุดท้าย เราก็จะไม่เหลืออะไรเลยครับ

แต่ถ้าเรามีความพยายามในการทำให้ถูกต้อง พยายามทำให้ตัวเองมีความพร้อมกับโอกาสที่เราต้องการ พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ โอกาสของเราจะมีมากยิ่งขึ้นครับ

ความสมหวังไม่ได้อยู่ที่อ้อนวอนขอใคร แต่อยู่ที่ลงมือทำครับ

Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration

Sort:  

สุดยอดค่ะความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นค่ะ👍❤

ขอบคุณมากนะครับพี่อ้อมที่แวะมาครับ

Very positive! Good for the mind.

Thank you very much Kaminchan

ขอบคุนสำหลับการแบ่งปั้น

ขอบคุณมากๆนะครับที่แวะมาครับ

This post is nominated as a high-quality post and will run into the Thai High-Quality Post Contest for week #3. Also, it has received the nominate Label on the behalf of @thaiteam. This Label can be added to this post by editing but not on another post as it is a Label of quality owned by @thaiteam. Good Work.

โพสต์นี้ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วมการแข่งขัน โพสต์คุณภาพสูงสำหรับสัปดาห์ที่ #3 นอกจากนี้ ยังได้รับฉลากเสนอชื่อในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจากเป็นป้ายกำกับคุณภาพ เป็นของ @thaiteam. เยี่ยมมาก!

nominate work very small.png

Good Work.
@thaiteam

ขอบคุณมากๆนะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 67368.20
ETH 2618.26
USDT 1.00
SBD 2.68