หนังสือเตือนใจของเรา 2 : เราจะมีเวลามากขึ้นจากการใช้เวลาที่เหมาะสมครับ

in #thai7 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

2017-11-25 14.14.40_2.JPG
other50 1.9.59-01.jpg

ทุกคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง และต่างก็มีความเหนื่อย เราอาจจะมองเห็นว่าเราเหนื่อยมากกว่า คนอื่นเหนื่อยน้อยกว่า แต่ความจริงแล้ว เราทุกคนต่างเหนื่อยในแบบหน้าที่ของตัวเองครับ แต่ไม่ว่าใครจะเหนื่อยแบบไหน ไม่สำคัญเท่ากับเราเสียเวลาไปกับการเหนื่อยที่ไม่สมควรเพียงเพราะว่าใช้เวลาที่ไม่เหมาะสมหรือป่าว

เวลานอน เรายังไม่นอนใช่หรือไม่ หรือว่าเวลาที่เราพักผ่อนให้ผ่อนคลาย เรายังคิดงาน ทำงานอยู่หรือเปล่า หรือเวลาทำงาน เราทำไปเล่นไปครับ

ถ้าเราทำงานแล้วเหนื่อย แสดงว่าเป็นความผิดที่เราครับ เราควรแบ่งเวลาพัก เวลาทำงานให้เป็นเวลา เวลาพักก็ควรที่จะหยุดคิดเพื่อผ่อนคลายจากความเครียด แต่พอเวลาทำงานก็ควรลงมือทำอย่างตั้งใจและต่อเนื่อง เพราะเวลาที่เราทำงานอย่างต่อเนื่อง เราจะใช้พลังงานน้อยกว่าทำไป แล้วก็มาเริ่มต้นใหม่อยู่บ่อยๆ เปรียบเหมือนการขี่จักรยาน ที่เมื่อขี่ไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ล้อจะหมุนไปได้โดยที่เราไม่ต้องออกแรงปั่นจักรยานครับ

และลองสังเกตุดู เราอาจจะเผลอทำอะไรที่ทำให้เราเสียเวลาโดยไม่เกิดประโยชน์ หาสิ่งนั้นให้พบ แล้วแก้ไขครับ เอากิจกรรมนั้นออกไป เพื่อที่เราจะได้มีเวลาที่มากขึ้นในการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะทำงาน หรือแม้กระทั่งพักผ่อนครับ

ไม่ว่าเราจะทำงานหรือพักผ่อน เราควรใช้เวลาอย่างเต็มที่ในการทำครับ เมื่อเราขจัดกิจกรรมที่ไม่เป็นประโยชน์ออกไปได้ เราจะมีเวลาเพิ่มขึ้นครับ

และที่สำคัญคือไม่ทำไปบ่นไป เพราะนอกจากการบ่นจะไม่ช่วยทำให้งานเสร็จแล้ว ยังทำให้เราท้อแท้และเสียเวลาอีกด้วยครับ

การไม่บ่นยังช่วยทำให้เรามีจิตใจที่แจ่มใส และมีพลังในการทำกิจกรรมต่างๆที่ดียิ่งขึ้นครับ เราจะมีความคิดที่ดีที่มาจากจิตใจที่ปลอดโปร่งและสดชื่นครับ

Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration

Sort:  

I like and enjoyed your post! keep publishing interesting and informative articles. If you wish you can check my post @unknownfacts. I'm writing some informative articles that can help you in your daily life. again follow me @unknownfacts

image

เวลาเป็นสิ่งมีค่ามากที่สุดได้ยินคำนี้บ่อย แต่ก็ทำไม่ได้ซักทีเลยครับ ชอบใช้แบบไม่ประหยัดและไม่ค่อยเห็นคุณค่าทุกทีเลย 555

ใช่เลยพี่ชาติ เราชอบลืมคุณค่าของเวลาไป จนบางทีเรามานึกเมื่อสายไปแล้วครับ

This post is nominated as a high-quality post and will run into the Thai High-Quality Post Contest for week #2. Also, it has received the nominate Label on the behalf of @thaiteam. This Label can be added to this post by editing but not on another post as it is a Label of quality owned by @thaiteam. Good Work.

โพสต์นี้ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วมการแข่งขัน โพสต์คุณภาพสูงสำหรับสัปดาห์ที่ 2 นอกจากนี้ ยังได้รับฉลากเสนอชื่อในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจากเป็นป้ายกำกับคุณภาพ เป็นของ @thaiteam. เยี่ยมมาก!

nominate work very small.png

Good Work.
@thaiteam

ขอบคุณมากๆนะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 60420.16
ETH 2609.11
USDT 1.00
SBD 2.60